Cách sử dụng Sarahah gửi tin nhắn nặc danh trên Facebook

Bí mật người gửi tin nhắn

Chắc hẳn một số bạn đọc vẫn còn nhớ tới ứng dụng gửi câu hỏi ask.fm từng tạo nên trào lưu trong một thời gian trên cộng đồng mạng. Và mới đây người dùng mạng xã hội lại truyền tay nhau cái tên vô cùng mới là Sarahah. Vậy Sarahah là gì?

Cũng tương tự như ask.fm, ứng dụng Sarahah là dịch vụ gửi câu hỏi ở dạng nặc danh, nghĩa là người nhận câu hỏi sẽ không biết ai gửi cho mình, câu hỏi sẽ được gửi hoàn toàn ẩn danh. Tuy nhiên, điều khác biệt giữa ứng dụng Sarahah với những ứng dụng gửi câu hỏi khác, đó là Sarahah sẽ không cho phép trả lời trực tiếp những tin nhắn gửi đến. Người dùng sẽ chỉ trả lời những câu hỏi đó bằng cách đăng tải trực tiếp lên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram mà thôi. Chính vì lẽ đó, Sarahah nhanh chóng tạo nên cơn sóng lan rộng khắp cộng đồng mạng. Vậy cách tạo và sử dụng ứng dụng Sarahah như thế nào? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn tới bạn đọc.

Hiện nay ứng dụng Sarahah đã hỗ trợ phiên bản trên điện thoại lẫn phiên bản nền web, chúng ta có thể tải ứng dụng hoặc truy cập vào trang chủ của ứng dụng.

1. Cách tạo và sử dụng Sarahah trên điện thoại:

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng theo link bên trên, chúng ta mở Sarahah. Ở giao diện đầu tiên ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn nhấn thông báo hay không. Sau đó là các giao diện quảng cáo, nhấn Start để sử dụng.

Sarahah gửi thông báo Giao diện quảng cáo

Bước 2:

Tiếp đến, ở giao diện này nếu chưa có tài khoản Sarahah nhấn Register ở bên dưới để đăng ký tài khoản. Giao diện đăng ký người dùng cần nhập những thông tin được yêu cầu, gồm Username để tạo tài khoản Sarahah, Email để xác định tài khoản. Tích chọn vào Agree to Terms and Conditions để đồng ý với điều khoản sử dụng. Sau đó nhấn Sign Up ở bên dưới.

Đăng ký tài khoản Sarahah Nhập thông tin tạo tài khoản Sarahah

Bước 3:

Sau khi tạo tài khoản thành công, Sarahah sẽ hỏi bạn có cho phép ứng dụng truy cập Danh bạ không. Sau đó ở giao diện Profile, bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ tài khoản Sarahah để mọi người có thể gửi câu hỏi quá đó cho mình.

Sarahah truy cập danh bạ Địa chỉ tài khoản Sarahah

Bước 4:

Để chia sẻ địa chỉ này lên Facebook, Twitter, Instagram,… nhấn biểu tượng hình người, rồi chọn tiếp biểu tượng chia sẻ. Sau đó, ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn chia sẻ lên Facebook, Twitter, WhatsApp. Hoặc bạn có thể nhấn Copy để sao chép đường link này.

Chia sẻ tài khoản Sarahah Chọn mạng xã hội chia sẻ tài khoản

Bước 5:

Ở đây tôi sẽ chọn Facebook. Link Sarahah chia sẻ lên tài khoản Facebook sẽ như một bài viết thông thường. Bạn có thể viết nội dung, sau đó nhấn Post để đăng bài.

Chia sẻ tài khoản Sarahah lên Facebook Link tài khoản Sarahah

Khi người khác nhìn thấy link bài đăng, họ chỉ cần nhấn chọn vào link và sau đó gửi câu hỏi cho bạn. Giao diện nhập câu hỏi sẽ như hình dưới đây. Người gửi sẽ không cần tạo tài khoản Sarahah, chỉ cần nhập câu hỏi rồi nhấn Send để gửi là xong.

Gửi câu hỏi trên Sarahah

Bước 6:

Khi truy cập vào ứng dụng nếu có câu hỏi gửi đến, bạn sẽ nhìn thấy số lượng tin nhắn ngay trên giao diện. Để xem nội dung câu hỏi, click vào icon Messages ở dưới cùng giao diện. Để trả lời câu hỏi, nhấn biểu tượng Send rồi chúng ta chọn tài khoản mạng xã hội để trả lời.

Xem câu hỏi gửi đến Trả lời câu hỏi

Nội dung câu hỏi sẽ được chuyển dưới dạng hình ảnh như dưới đây. Công việc còn lại đó là trả lời câu hỏi nặc danh này và nhấn Post là xong nhé.

Chọn tài khoản trả lời câu hỏi Gửi câu trả lời

Bước 7:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa, chúng ta sẽ đến với giao diện thiết lập ứng dụng.

Biểu tượng bánh răng cưa Giao diện thiết lập

2. Cách tạo và sử dụng Sarahah phiên bản web:

  • https://sarahah.com/

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link bên trên để đến với giao diện của Sarahah nền web. Tại giao diện đầu tiên nhấn Register để đăng ký tài khoản.

Đăng ký Sarahah nền web

Bước 2:

Giao diện nhập thông tin sẽ như hình dưới đây. Chúng ta điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu, cũng tích chọn vào I have read and accept the Terms and Conditions.

Phần Username chính là tên hiển thị trong đường dẫn link tài khoản Sarahah sau này. Sau đó bạn nhấn Register ở bên dưới.

Nhập thông tin tài khoản

Bước 3:

Sau đó chúng ta sẽ được chuyển đến giao diện Sarahah đăng ký thành công.

Giao diện Sarahah

Để đưa link tài khoản Sarahah lên các mạng xã hội, chúng ta click chuột phải vào link địa chỉ tài khoản tại giao diện này, rồi nhấn Sao chép địa chỉ liên kết.

Chia sẻ tài khoản Sarahah

Bước 4:

Bạn chỉ cần đăng link đó lên tài khoản mạng xã hội như Facebook chẳng hạn, rồi cũng đăng như 1 bài viết bình thường. Phiên bản web sẽ hạn chế tài khoản chia sẻ link hơn so với bản trên điện thoại.

Chia sẻ tải khoản lên Facebook

Bước 5:

Khi người khác click vào link này, họ chỉ cần nhập câu hỏi rồi nhấn Send ở bên dưới để gửi cho bạn.

Gửi câu hỏi trên Sarahah

Bước 6:

Để kiểm tra xem có tin nhắn, câu hỏi nào gửi đến cho bạn, tại giao diện tài khoản nhấn My messages trên cùng giao diện. Ngay bên dưới sẽ là câu hỏi mà bạn nhận được.

Kiểm tra tin nhắn trên Sarahah

Bước 7:

Khi nhấn vào mục Settings chúng ta sẽ có thêm lựa chọn để thay đổi thông tin tài khoản cá nhân, đặc biệt là mục Remove Account, xóa tài khoản Sarahah đã tạo. Nếu muốn xóa tài khoản Sarahah đã lập, bạn buộc phải tiến hành trên bản web. Còn bản Sarahah điện thoại sẽ chỉ có tùy chọn Log out tài khoản mà thôi.

Xóa tài khoản Sarahah

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản Sarahah cũng như cách sử dụng dịch vụ gửi câu hỏi này. Nhìn chung, Sarahah cơ bản là ứng dụng gửi tin nhắn ẩn người gửi, không hạn chế nội dung câu hỏi. Hy vọng trong thời gian tới, Sarahah sẽ cải tiến thêm phần trả lời câu hỏi, cho phép trả lời trực tiếp câu hỏi gửi đến tài khoản.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 29/08/2017 08:46
3,85 👨 5.172
0 Bình luận
Sắp xếp theo