Cách dùng ClassPoint tạo lớp học, tham gia lớp học trên ClassPoint

ClassPoint là một trong những phần mềm giáo án điện tử rất hữu ích cho các thầy cô giáo soạn giáo án hay những nội dung khác trong quá trình tạo bài giảng. ClassPoint có một tính năng đó là tạo lớp học để các thầy cô có thể tổ chức lớp học trực tuyến để học sinh tham gia vào lớp học đó. Tính năng này cũng tương đối giống với một số ứng dụng tạo lớp học trực tuyến trên Google Meet. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng ClassPoint tạo lớp học, tham gia lớp học.

Cách dùng ClassPoint tạo lớp học trực tuyến

Bước 1:

Trước hết các thầy cô giáo cũng cần tạo một slide thuyết trình hoàn chỉnh để giảng dạy trực tuyến. Tiếp đến ở phía cuối giao diện nhấn vào biểu tượng Slide Show bên dưới màn hình.

Giao diện slide trình bày

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy giao diện lớp học trên ClassPoint. Ở góc phải trên cùng là mã lớp học để học sinh truy cập thông qua mã này.

Bên dưới góc phía trái là các biểu tượng hỗ trợ trình chiếu trên ClassPoint. Chính giữa là một số biểu tượng để thao tác trong quá trình giảng dạy.

Giao diện trình chiếu trên ClassPoint

Bước 3:

Khi nhấn vào mã lớp học trên ClassPoint thì chúng ta có thêm một mã QR để gửi mã này cho học sinh tham gia đều được. Như vậy thầy cô sẽ có 2 lựa chọn là gửi mã lớp học hoặc gửi mã QR để học sinh quét mã QR và tham gia lớp học.

Mã lớp học ClassPoint

Hướng dẫn tham gia lớp học trên ClassPoint

Bước 1:

Học sinh truy cập vào link dưới đây để vào trang web ClassPoint trên máy tính.

Tại giao diện trang web học sinh sẽ nhập mã code lớp học trên ClassPoint, rồi điền tên học sinh sau đó nhấn Join để tham gia vào lớp học theo mã lớp học.

Học sinh tham gia lớp học ClassPoint

Bước 2:

Khi học sinh tham gia lớp học ClassPoint thì thầy cô giáo sẽ nhìn thấy số lượng học sinh tham gia ngay trên màn chiếu.

Học sinh tham gia lớp học ClassPoint

Với học sinh truy cập lớp học trên điện thoại sẽ cần quét mã QR để tham gia lớp học.

Quét mã tham gia lớp học ClassPoint

Bước 3:

Kết quả học sinh sẽ nhìn thấy bài giảng mà thầy cô đang trình chiếu trên PowerPoint. Trong quá trình theo dõi bài giảng học sinh có thể nhấn vào Save slide để lưu lại ảnh bài giảng hiển thị trên màn hình.

Bước 4:

Để thoát lớp học trên ClassPoint, nhấn vào ảnh tài khoản rồi chọn Sign out để thoát lớp học là được.

Thoát lớp học ClassPoint

Thứ Sáu, 02/12/2022 21:58
52 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập