6 App giải toán trên điện thoại, ứng dụng giải toán cho iPhone, Android

Ứng dụng giải Toán trên điện thoại giúp học sinh giải tập trên trên điện thoại, tham khảo những phương pháp giải các bài Toán đại số, hình học,... Các ứng dụng cung cấp tới người dùng nhiều cách thức để nhập nội dung câu hỏi như chụp ảnh để quét nội dung, nhập trực tiếp bài tập cần giải đáp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc và các bạn học sinh những ứng dụng giải Toán trên điện thoại.

1. Ứng dụng QANDA

QANDA là ứng dụng giải Toán trên điện thoại qua ảnh chụp với rất nhiều tính năng thú vị. Đặc biệt ứng dụng QANDA còn có sự hỗ trợ và tư vấn bởi nhiều thầy cô giáo. Như vậy học sinh có thể trao đổi thêm với các thầy cô giáo về những câu hỏi khó.

Để nhập nội dung lên ứng dụng QANDA thì bạn có thể chụp ảnh và ứng dụng sẽ căn chỉnh nội dung và sau đó hiển thị lời giải chi tiết, cụ thể cho người học.

Hoặc chúng ta có thể nhập tay bài Toán cần giải đáp và sau đó bạn cũng sẽ nhìn thấy lời giải cho bài Toán. Chúng ta có thể xem lời giải chi tiết cho bài tập.

2. Mathway giải Toán trên điện thoại

Ứng dụng Mathway hỗ trợ giải rất nhiều dạng bài Toán trải dài từ cấp 1 đến cấp 3 như đại số, lượng giác, đạo hàm, đồ thị,.. Bạn có thể lựa chọn chụp ảnh bài Toán cần giải đáp hoặc tự nhập trực tiếp nội dung bài Toán vào ứng dụng.

Bộ bàn phím của ứng dụng hỗ trợ đầy đủ các biểu tượng trong Toán để bạn nhập nội dung, cho các kiểu bài Toán khác nhau.

3. App giải toán PhotoMath

PhotoMath hiện nay là ứng dụng giải toán được đánh giá rất cao từ phía người dùng. Ứng dụng đã có mặt trên cả 3 nền tảng di động, giải quyết những bài toán về số học, số thập phân, phương trình đường thẳng và hàm lượng giác, giúp việc học toán trên điện thoại của học sinh được thuận tiện và dễ dàng hơn.

Chụp ảnh bài toán cần giải Giải toán trên PhotoMath

Để giải toán trên PhotoMath, chúng ta chỉ cần đưa camera vào bài toán muốn giải. Ngay sau đó, ứng dụng sẽ đưa ra kết quả chính xác ở ngay trên cùng kèm theo đó là lời giải chi tiết cho bài toán đó.

Hiện tại, bản mới của PhotoMath đã có thể giải được những bài toán viết tay, bên cạnh những bài trên giấy in đánh máy. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, để PhotoMath có thể nhận diện được bài toán, cần viết phép tính lên bề mặt giấy sáng màu, rõ nét, dễ nhìn.

Kết quả bài toán Nhận diện bài toán chữ viết tay Chi tiết bài giải toán

4. Ứng dụng giải toán Maths Solver

Maths Solver là ứng dụng được phát triển và nghiên cứu bởi người Việt. Vì thế giao diện cũng như những bài giải cũng gần gũi với các bạn học sinh trong nước, giúp việc giải toán thuận tiện hơn.

Ứng dụng giúp người học có thể giải các bài toán từ cơ bản, đến nâng cao, với các phép tính đơn giản, hoặc giải hệ phương trình, tích phân, bất phương trình hay vẽ đồ thị. Ứng dụng hỗ trợ 2 ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Việt để bạn lựa chọn. Giao diện được thiết kế rõ ràng, với các chủ đề Toán học khác nhau.

Chọn ngôn ngữ Maths Solver Giao diện Maths Solver

Maths Solver sở hữu tốc độ giải bài và đưa ra kết quả chính xác khá nhanh, kèm theo đó là lời giải chi tiết cho từng bài toán. Bên cạnh đó, ứng dụng còn tích hợp thêm tính năng giải phương trình hóa học.

Bài toán trên Maths Solver Lời giải cho bài toán trên Maths Solver

5. Ứng dụng giải Toán GotIt!

GotIt! hướng người dùng học Toán theo cách thức khác đó là tương tác với những giáo viên, chuyên gia Toán học để giúp người dùng có thể giải bài tập và giải đáp các câu hỏi mang tính chuyên sâu hơn.

Ứng dụng GotIt giải toán Bản trả phí GotIt

Người học sẽ làm việc trực tuyến trên GotIt! dưới hình thức tin nhắn, gửi ảnh bài toán muốn giải dưới dạng bản in, hoặc viết tay rõ ràng. Ngay lập tức, hệ thống của GotIt! sẽ kết nối với giáo viên, hoặc chuyên gia của GotIt!.

Phạm vi giải toán của GotIt! rất rộng, không bó hẹp vào những kiến thức đã được lập trình sẵn, mà giải toán theo yêu cầu đa dạng từ phía người học. Đặc biệt, khi giải những câu hỏi thêm ngoài bài tập đã chụp lúc trước từ phía người dùng cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp, khả năng tương tác cao của GotIt! với người học.

Nhập bài toán cần giải trên GotIt! Tư vấn các câu hỏi trên GotIt!

6. App giải Toán, Lý, Hóa... Dicamon

Dicamon là một ứng dụng do người Việt phát triển. Ưu điểm của ứng dụng này là có thể giải tất cả các bài toán trong sách giáo khoa từ lớp 6 đến lớp 12 và ôn thi đại học. Tốc độ giải của Dicamon rất nhanh, chỉ trong khoảng 3 giây.

Không những thế, Dicamon còn có thể giải bài tập nhiều môn khác nhau như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh, Sử, Địa.

Nhà phát triển Dicamon còn phát triển một cộng đồng để người dùng hỏi đáp bài tập. Các em học sinh có thể tham gia cộng đồng để trao đổi kinh nghiệm, hỏi anh chị đi trước...

Trên đây là những ứng dụng giải toán trên điện thoại được đánh giá rất cao từ phía người dùng. Các ứng dụng trên đều hướng dẫn giải bài toán chi tiết, giúp bạn nắm rõ hướng giải và áp dụng vào những bài toán khác. Ngoài ra, một số ứng dụng còn hỗ trợ giải thêm phương trình hóa học như Maths Solver hay GotIt!.

Nếu bạn chỉ cần một ứng dụng giải bài tập để phục vụ việc học trên lớp thì có thể tham khảo ứng dụng giải bài tập VnDoc, hỗ trợ nhiều môn học, có lời giải chi tiết từ lớp 1 đến lớp 12.

Thứ Sáu, 28/10/2022 21:28
4,226 👨 45.187
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Võ Minh Hào
    Võ Minh Hào

    Còn thiếu app này giờ giải full môn và độ chính xác cao nhất hiện tại, đã có toàn bộ lời giải SGK https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.dica.giainhanh&hl=vi&gl=US

    Thích Phản hồi 31/03/21
    • Đỗ Kỷ
      Đỗ Kỷ

      oke bên mình sẽ bổ sung

      Thích Phản hồi 21/07/21
❖ Phần mềm học tập