Cả thế giới đang ra sức kiếm tiền cho Mark Zuckerberg

Với đà phát triển như hiện tại, ông chủ Facebook sẽ sớm soán ngôi nhiều tỷ phú gạo cội trở thành người giàu có nhất hành tinh. Điều đáng nói là chúng ta đang vô hình giúp tiến trình đó trở nên nhanh hơn.

Cả thế giới đang ra sức kiếm tiền cho Mark Zuckerberg

Riêng trong ngày 24/7, tài sản của Mark Zuckerberg tăng gần 2 tỷ USD sau khi cổ phiếu của hãng này cán mức kỷ lục 76 USD/cổ phiếu. Trong khi đó, tại thời điểm này năm ngoái, con số này chỉ là 34 USD. Trước đó, Facebook cũng công bố lợi nhuận kinh doanh "khủng" trong quý II năm 2014.

Cả thế giới đang ra sức kiếm tiền cho Mark Zuckerberg
Biểu đồ mô tả giá cổ phiếu của Facebook tăng đột biến vào tuần từ 22/7 - 25/7/2014.

Hiện tại, tổng tài sản của ông chủ Facebook đạt mức 33,3 tỷ USD, vượt qua cả 2 nhà đồng sáng lập của Google là Sergey Brin (40 tuổi) và Larry Page (41 tuổi) cũng như ông chủ của Amazon Jeff Bezos (50 tuổi). Như vậy, Zuckerberg đang đứng ở vị trí thứ 16 trong danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới của tạp chí Bloomberg.

Ngoài ra, CEO Zuckerberg hiện nắm giữ 22% cổ phần của Facebook, nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào kể trên với tỷ lệ tương tự tại công ty của họ.

Facebook hiện tại cũng có giá trị thị trường chứng khoán nhiều hơn Amazon, các chuyên gia đều nhận định trong tương lai gần nó sẽ “vượt mặt” cả Google với mức giá trị hiện tại là 400 tỷ USD.

Nếu như dự đoán kể trên trở thành hiện thực, với 22% cổ phần, tài sản của Zuckerberg sẽ tăng lên 88 tỷ USD, vượt qua tỷ phú số một thế giới hiện tại là Bill Gates.

Không thể phủ nhận, Facebook đang là “cỗ máy” in tiền chủ yếu của Zuckerberg. Như vậy, với thống kê 2,2 tỷ người đang sử dụng các ứng dụng, mạng xã hội của hãng này, đồng nghĩa với việc 1/3 dân số thế giới đang giúp sức kiếm tiền cho Mark.

Điều đáng nói là, con người có xu hướng ngày càng phụ thuộc vào mạng xã hội, thậm chí “nghiện” và không thể tách rời mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Bằng chứng là thống kê cho thấy, hàng ngày có 12 tỷ tin nhắn được gửi thông qua mạng xã hội Facebook, trong khi đó dân số thế giới chỉ là 7 tỷ người. Chưa hết, hàng tháng có 1 tỷ người xử dụng Facebook thông qua các thiết bị di động...

Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu Facebook cứ tiếp tục đà phát triển như hiện tại, CEO Mark Zuckerberg sẽ sớm soán ngôi nhiều tỷ phú gạo cội trở thành người giàu có nhất hành tinh.

Thậm chí, ngay cả khi mối đe dọa về việc con người có xu hướng chuyển từ online bằng máy tính sang các thiết bị di động thì Facebook vẫn có thể tạo ra lợi nhuận bằng mảng kinh doanh ứng dụng điện thoại và quảng cáo di động.

Bằng chứng là trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II năm 2014, doanh thu của Facebook đạt được là 2,91 tỷ USD, trong đó mảng quảng cáo di động chiếm tới 62%.

Thứ Sáu, 01/08/2014 10:56
34 👨 6.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo