5 công cụ tách file CSV miễn phí tốt nhất, phần mềm chia nhỏ file CSV

Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn 5 công cụ và phần mềm tách file CSV miễn phí. Chúng sẽ hữu ích khi bạn có một số file CSV lớn không thể mở hoặc tải toàn bộ vì đã đạt giới hạn số cột và số hàng tối đa trên Microsoft Excel hoặc các chương trình đọc file CSV khác.

Các công cụ và phần mềm tách file CSV sẽ giúp bạn tách nhỏ các file CSV để có thể mở được bằng bất kỳ công cụ tương thích nào. Mời các bạn cùng Quantrimang.com tìm hiểu:

1. Split CSV

Split CSV là công cụ online miễn phí. Công cụ này cho phép bạn tách file CSV dựa trên số file tối đa ở đầu ra, kích thước tối đa của file đầu ra và số dòng tối đa. Bạn cũng có thể xem trước file CSV đầu vào trước khi tách. Không rõ Split CSV có giới hạn kích thước tối đa của file đầu vào hay không nhưng thử nghiệm ban đầu cho thấy công cụ này có thể tách dễ dàng file có dung lượng hơn 110MB.

Split CSV
Split CSV

Để tách file CSV, bạn cần truy cập vào trang chủ của Split CSV sau đó thực hiện các bước sau:

  • Tải lên file CSV từ máy tính của bạn hoặc từ tài khoản Google Drive
  • Tiếp theo, bạn có thể thiết lập số lượng của hàng header và chọn tách file CSV theo tùy chọn nào trong số các tùy chọn như số file đầu ra, số dòng, kích thước tập tin
  • Thiết lập các cột cần bỏ qua hoặc thêm vào sau đó xác nhận cài đặt
  • Nhập vào địa chỉ email sau đó nhấn nút Split

Bạn có thể chờ cho quá trình tách file hoàn tất hoặc mở email để lấy link tải các file đã được tách. Split CSV hoạt động rất ổn định và thường chỉ mất vài giây để xử lý.

Truy cập: Split CSV

2. TEXT File Splitter

TEXT File Splitter là công cụ online miễn phí có thể được dùng để tách các tập tin text, log, CSV... kích thước lớn. Công cụ này cho phép bạn tách những file CSV với dung lượng lên tới 300MB thành file nhỏ hơn. Bạn có thể chọn tách file theo số ký tự hoặc số dòng.

TEXT File Splitter
TEXT File Splitter

Bạn cần truy cập vào TEXT File Splitter sau đó nhấp nút Load File để thêm file CSV từ máy tính của mình. Tiếp theo, điền một con số vào ô thích hợp để khai báo số lượng file đầu ra. Nhấn nút Split! để quá trình tách file bắt đầu. Sau khi hoàn thành, bạn có thể tải về file zip chứa các file đầu ra.

Truy cập trang tại đây: TEXT File Splitter

Tham khảo thêm: Cách chuyển file CSV sang Excel hàng loạt

3. LargeFlieSplitter

LargeFlieSplitter là công cụ tách file CSV và file log (TXT) khá dễ sử dụng. Một ưu điểm khác đó là quá trình tách diễn ra rất nhanh. Chỉ trong vài giây file CSV lớn đã được tách thành những file nhỏ hơn.

LargeFlieSplitter
LargeFlieSplitter

Công cụ này được đăng tải trên GitHub và bạn có thể tải về sử dụng miễn phí. Sau khi tải về và mở ra bạn sẽ thấy một giao diện giống kiểu dòng lệnh. Bạn cần thực hiện hai bước sau để tách file CSV:

  • Kéo và thả file vào cửa sổ giao diện LargeFlieSplitter sau đó nhấn Enter
  • Nhập số file đầu ra mà bạn muốn (5, 10 hoặc 15...) và nhấn Enter

Quá trình tách file sẽ được diễn ra ngay lập tức và các file CSV đầu ra sẽ được lưu trữ cùng vị trí với file CSV đầu vào.

Truy cập link GitHub để tải về LargeFlieSplitter

4. CSV Splitter

CSV Splitter có giao diện khá đơn giản. Nó cho phép bạn tách file CSV theo hàng. Bạn có thể xác định số lượng hàng của các file đầu ra và công cụ sẽ thực hiện đúng theo ý bạn. CSV Splitter cũng có thể thiết lập hàng đầu tiên của file đầu ra thành cột header. Bạn cũng có thể thiết lập header cho tất cả các file CSV đầu ra.

CSV Splitter
CSV Splitter

Bạn có thể nhấp vào link bên dướisau đó kéo xuống để tìm và tải về công cụ mã nguồn mở CSV Splitter. Sau khi tải về, bạn cần giải nén và chạy file CSVSplitter.exe. Trong giao diện của công cụ, bạn cần cung cấp đường dẫn tới file CSV cần tách và nhập các tùy chọn mà bạn mong muốn. Sau quá trình tách, bạn sẽ nhận được các file CSV đầu ra trong thư mục mà bạn chọn.

Tải về CSV Splitter tại đây.

Mời đọc: Cách sửa lỗi Tiếng Việt khi mở file CSV trong Excel

5. CSV Splitter

Mặc dù có cùng tên với cái ở trên nhưng công cụ này lại mang giao diện khác. Công cụ CSV Splitter thứ 2 này cho phép bạn tách file CSV theo từng phần hoặc theo số lượng hàng. Ví dụ, nếu bạn có file CSV kích thước 100MB, bạn có thể chọn tách ra thành 5 phần với kích thước mỗi phần 20MB. Hoặc nếu không bạn có thể tách file CSV theo số hàng bằng cách nhập số hàng của mỗi file đầu ra.

Cũng là CSV Splitter nhưng giao diện khác
Cũng là CSV Splitter nhưng giao diện khác

Bạn có thể tải file portable EXE của CSV Splitter tại link bên dưới. Tiếp theo, mở công cụ và cung cấp đường dẫn tới file CSV cần tách rồi nhập tùy chọn tách mà bạn mong muốn. Cuối cùng, đặt tên cho file CSV đầu ra và nhấn nút Convert. File CSV đầu ra sẽ được lưu trữ trong một thư mục con trong thư mục chứa file CSV gốc.

Tải về CSV Splitter tại đây.

Quantrimang hy vọng rằng bài viết về các công cụ tách file CSV này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 31/12/2020 14:07
51 👨 3.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo