Cách check domain, kiểm tra tên miền để biết ngày hết hạn, chủ sở hữu

Khi bắt tay làm website hoặc kiểm tra thông tin trang web nào đó thì việc kiểm tra tên miền, check thông tin tên miền là điều cần thiết giúp bạn xem tên miền đó đã có chủ sở hữu hay chưa, đã được ai đăng ký chưa và thời gian hết hạn của tên miền đó là bao giờ. Việc kiểm tra này rất quan trọng để bạn có thể tìm được những tên miền theo ý mình cho trang web. Vậy làm sao tìm kiếm được thông tin của chủ sở hữu tên miền? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số trang web hỗ trợ check tên miền.

1. VNNIC.vn

https://vnnic.vn/

Đây là trang web của Trung tâm Internet Việt Nam có tính năng kiểm tra tên miền.vn, hiện thông tin tên miền với chủ sở hữu tên miền, địa chỉ IP và các thông tin liên quan tới tên miền để người kiểm tra nắm rõ các thông tin. Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết về cách kiểm tra tên miền trên VNNIC theo bài viết dưới đây.

2. whois.inet.vn

https://whois.inet.vn/

Trang web là công cụ cho bạn biết thông tin về một tên miền nào đó, trạng thái của tên miền còn hoạt động hay không và được đăng ký bởi ai. Ngoài ra trang web cũng có tính năng truy vấn các thông tin của địa chỉ IP, kiểm tra địa chỉ email còn tồn tại hay không.

Với những tên miền đã đăng ký thì trang web còn có riêng mục gợi ý những tên miền khác mà bạn có thể lựa chọn.

whois.inet.vn

3. nhanhoa.com

https://nhanhoa.com/

Khi kiểm tra tên miền trên trang web nhanhoa.com bạn sẽ biết được tên miền này đã được đăng ký hay chưa, kèm theo đó là những gợi ý cho các tên miền khác với giá mua tên miền khác nhau. Với những tên miền đã có thì khi nhấn Xem thông tin sẽ hiển thị thông tin đầy đủ của tên miền mà bạn đang kiểm tra.

nhanhoa.com

4. matbao.net

https://www.matbao.net/

Trang web matbao.net hỗ trợ chúng ta kiểm tra nhiều tên miền cùng lúc, tiết kiệm thời gian cũng như thao tác thực hiện. Trang web sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tên miền mà bạn muốn kiểm tra, thời gian đăng ký và hết hạn, người đã đăng ký tên miền.

matbao.net

5. hostinger.vn

https://www.hostinger.vn/whois

Với hostinger.vn, chúng ta sẽ biết ai đang sở hữu tên miền, thời gian hết hạn của tên miền và nhiều thông tin kèm theo tên miền.

hostinger.vn

Thứ Hai, 12/07/2021 09:12
52 👨 10.627
0 Bình luận
Sắp xếp theo