5 ứng dụng ghi chú nhanh và hữu ích

Đã bao giờ bạn có một suy nghĩ thoáng qua trong đầu và muốn viết nó ra chưa? Hãy chọn một trong những ứng dụng ghi chú hiện đại sau đây và bạn sẽ có thể ghi lại những ý tưởng thú vị của mình chỉ trong nháy mắt.

Đối với một số người, không gì có thể thay thế cho bút và giấy khi nói đến việc ghi chú. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng một phương thức công nghệ cao để ghi lại suy nghĩ của mình, rất nhiều ứng dụng ghi chú có sẵn để tải xuống miễn phí từ Windows Store.

Cho dù bạn đang viết danh sách mua sắm hay viết code HTML, có một ứng dụng notepad ở đó sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn một cách hoàn hảo. Dưới đây là một số ứng dụng hiện đại tốt nhất để giúp bạn ghi lại ý tưởng và sắp xếp chúng một cách có hệ thống.

5 ứng dụng hữu ích để ghi chú nhanh

OneNote

OneNote

Phiên bản hiện đại của ứng dụng ghi chú hàng đầu của Microsoft tập trung vào việc thực hiện những điều đơn giản.

Với hơn một thập kỷ phát triển và chiếm một vị trí quan trọng trong bộ Microsoft Office, OneNote là tiêu chuẩn để đánh giá tất cả các ứng dụng ghi chú khác. Giống như nhiều phiên bản hiện đại cho dòng sản phẩm của Microsoft, ứng dụng OneNote tập trung vào việc tinh giản trải nghiệm, đảm bảo rằng nó có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị - nhưng vẫn có đầy đủ các chức năng cần thiết.

Ứng dụng này sử dụng tối ưu các bánh xe hành động để cung cấp nhiều lựa chọn công cụ mà không làm lộn xộn giao diện. Với một vài lần nhấp, bạn có thể thêm một mục vào danh sách công việc của mình, hoặc chèn hình ảnh hay truy cập vào công cụ highlight để đánh dấu ghi chú của bạn. Mặc dù giao diện được thiết kế để sử dụng với các thiết bị cảm ứng, nhưng nó đã được hiệu chuẩn đủ để bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ bằng chuột trên máy tính.

Tất nhiên, nếu bạn đã quen với phiên bản OneNote chính thức, như một phần của bộ Office, sẽ có các tính năng mà bạn không thể sử dụng trong phiên bản này. Không có nhiều tùy chọn về cách sắp xếp ghi chú hoặc các công cụ mà bạn dùng để tạo ghi chú. Đó là một phiên bản thu nhỏ về thiết kế, do đó, đừng hy vọng nhiều ở phiên bản phần mềm này, so với người anh lớn của nó.

Ứng dụng OneNote giữ mọi thứ đơn giản và thực hiện một công việc đáng ngưỡng mộ: Phân biệt giữa các tính năng phải có của một ứng dụng ghi chú và các tính năng có thể bị loại bỏ, để giúp khả năng truy cập trở nên nhanh hơn. Các công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và quyền truy cập trên nhiều thiết bị làm cho ứng dụng này trở thành một công cụ ghi chú tuyệt vời.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng phiên bản OneNote miễn phí cho máy tính để bàn, bạn nên biết rằng Microsoft gần đây đã xóa bỏ tất cả các hạn chế so với phiên bản Office của OneNote.

Code Writer

Code Writer

Đây là công cụ lập trình tinh chỉnh với nhiều tính năng hữu ích.

Code Writer bị ảnh hưởng nặng nề bởi Notepad, nhưng thay vì chỉ đơn giản là tìm cách tái tạo chương trình gốc, ứng dụng này đã dám thực hiện một vài cải tiến của riêng nó. Ứng dụng cung cấp gói đặc biệt cho một người mới viết code hoặc một lập trình viên kỳ cựu.

Như tên gọi của nó, trọng tâm chính của Code Writer là viết code. Đây là một ứng dụng vững chắc, theo tinh thần của ứng dụng Notepad, chứ không phải chỉ là một notepad "bút và giấy". Tuy nhiên, nó hoàn toàn có khả năng trở thành một không gian làm việc cho phép bạn ghi lại suy nghĩ của mình dưới dạng văn bản đơn giản trên trang, mà không cần bất kỳ sự tô điểm màu mè nào.

Tuy nhiên, có rất nhiều tính năng nhỏ nhằm viết code máy tính dễ dàng nhất có thể. Hơn hai mươi mẫu có sẵn cho người dùng, cho các ngôn ngữ bao gồm Python, Java và Ruby. Từ đó, một loạt các công cụ chỉnh sửa nâng cao phù hợp với từng ngôn ngữ cũng được cung cấp, để giúp tiết kiệm một chút thời gian và công sức cho người dùng.

Các tính năng bổ sung này sẽ không cản trở bạn, nếu bạn không quan tâm đến việc sử dụng chúng, nhưng có thể sẽ rất hữu ích đối với hầu hết người dùng. Rõ ràng là Code Writer đã được xây dựng dựa trên rất nhiều kinh nghiệm sử dụng phần mềm trong lĩnh vực này. Nếu bạn viết code thường xuyên, công cụ này rất đáng để thử đấy.

Poe

Poe

Môi trường giúp không bị phân tâm và tối giản này giúp bạn viết ghi chú trên trang.

Đối với một ứng dụng ghi chú thực sự không gây mất tập trung, có rất ít tùy chọn đơn giản như Poe. Một bên nền có hình con quạ mà ứng dụng sử dụng làm biểu tượng, tất cả phần còn lại là dành cho bạn viết ghi chú. Tuy nhiên, có nhiều công cụ ẩn chỉ để đảm bảo rằng bạn làm việc hiệu quả nhất có thể.

Công cụ đếm số từ được bổ sung với một vài tinh chỉnh gọn gàng sẽ thúc đẩy bạn hoàn thành mục tiêu viết của mình. Bạn có thể đặt mục tiêu về số từ, sau đó yêu cầu Poe cập nhật tiến trình của bạn theo hướng đó, bằng số liệu tỷ lệ phần trăm, giúp bạn biết chắc ứng dụng vẫn đang theo dõi tiến trình làm việc của bạn.

Ngoài ra, có tùy chọn để đặt hẹn giờ, nếu bạn thấy rằng bạn làm việc tốt nhất khi có áp lực về thời gian. Các công cụ hỗ trợ này có thể được truy cập trong vòng vài giây, nhưng sau khi chúng được thiết lập, bạn có thể không cần bận tâm gì về chúng. Chúng sẽ được đánh dấu trong nền và giao diện của bạn sẽ không bị xáo trộn bởi bất kỳ thứ gì. Chỉ có các từ mà bạn viết ra trên trang mà thôi.

Trải nghiệm viết kiểu này sẽ không hiệu quả với tất cả mọi người, vì chắc chắn có thể khẳng định giao diện của Poe hơi quá đơn giản. Tuy nhiên, đối với người dùng phù hợp, ứng dụng này có thể là một công cụ khác biệt thực sự, xét về phương diện giúp bạn đạt được mục tiêu viết đủ số từ đặt ra của mình.

Sticky Notes 8

Sticky Notes 8

Ứng dụng này đã loại bỏ một số chức năng để dễ sử dụng.

Các loại ghi chú khác nhau được thể hiện tốt nhất theo nhiều cách khác nhau. Và đối với một số thứ, không gì có thể thay thế một lưu ý sau nó. Sticky Notes 8 cho phép bạn ghi lại các ý tưởng cũng giống như bạn làm trong cuộc sống hàng ngày, chọn các màu sắc khác nhau và sắp xếp suy nghĩ của bạn theo cách bạn thấy phù hợp.

Nó không phải là một hệ thống chuyên dụng cho việc ghi chú, cũng như một số đối thủ cạnh tranh của nó. Nhưng nếu phương pháp tổ chức này hấp dẫn bạn, ứng dụng này sẽ đáp ứng tốt cho mục đích của bạn. Thật đơn giản để tập trung cao độ và cũng rất dễ dàng để nắm bắt được giao diện trực quan, đơn giản của nó.

Tuy nhiên, sự đơn giản đó sẽ ảnh hưởng đến các tính năng. Bạn có thể thêm văn bản và hình ảnh vào ghi chú và đồng bộ hóa nó giữa các thiết bị của bạn, nhưng đó là tất cả những gì bạn có thể làm. Cũng cần lưu ý rằng phiên bản miễn phí của ứng dụng có quảng cáo, theo kiểu hiển thị thông điệp được tài trợ cùng với những gì bạn tạo ra.

Sticky Notes 8 làm chính xác những gì được đặt ra và thực hiện chúng rất tốt. Bạn sẽ nắm rõ nó trong lòng bàn tay ngay lần đầu tiên sử dụng. Điều hạn chế duy nhất là nó có thể không có chức năng cao cấp mà bạn cần.

Evernote Touch

Evernote Touch

Dịch vụ ghi chú đa nền tảng này giúp việc theo dõi ghi chú trên nhiều thiết bị trở nên dễ dàng.

Dịch vụ tạo và sắp xếp ghi chú này là một trong những tùy chọn phổ biến nhất hiện có, chủ yếu nhờ vào khả năng tương thích giữa các thiết bị tuyệt vời của nó. Cho dù bạn đang làm việc trên máy tính xách tay, máy tính bảng Android hay iPhone, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả nội dung được lưu trữ trên Evernote.

Nhiều ứng dụng có chức năng tương tự, nhưng Evernote vẫn là ứng dụng nổi bật nhất. Không có mối liên hệ nào với bất kỳ nhà sản xuất hoặc loại thiết bị nào, khiến nó giống như một dịch vụ web mà bạn truy cập thông qua các ứng dụng dành riêng cho thiết bị, hơn là một phần mềm mà bạn bị bó buộc. Mọi thứ đều hoạt động giống như bạn mong đợi. Và đối với một cái gì đó đơn giản như ghi chú, Evernote có một điểm cộng rất lớn.

Evernote cũng xuất sắc trong việc giữ cho các ghi chép của bạn được sắp xếp gọn gàng. Bạn có thể phân chia mọi thứ thành các notebook khác nhau hoặc chỉ gắn thẻ các bài đăng riêng lẻ, để bạn có thể theo dõi từng suy nghĩ theo chủ đề, vào một ngày sau đó. Thật dễ dàng để ghi chú âm thanh trên điện thoại của bạn, sau đó tìm và ghi lại nó khi bạn sử dụng máy tính để bàn sau này.

Nếu có một điểm trừ cho ứng dụng này thì đó là ứng dụng không hoàn toàn mượt mà trên Windows, như phần mềm tương đương mà Evernote cung cấp trên các nền tảng khác. Nhưng đó là một vấn đề rất nhỏ. Đối với hầu hết các phần khác, hệ thống Evernote hoạt động rất tốt, bạn sẽ sớm tự hỏi làm thế nào bạn có thể quản lý và theo dõi bất cứ điều gì mà không có Evernote trên tất cả các thiết bị của mình.

Bạn có biết về một ứng dụng ghi chú khác mà chưa được liệt kê trong bài viết này không? Hãy cho chúng tôi biết điều đó trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/08/2018 11:05
52 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá