8 tính năng của Evernote cực hữu ích mà ít ai biết

Evernote có rất nhiều tính năng hữu ích mà ít người biết đến. Chẳng hạn bạn có thể dùng Evernote để quét tài liệu, sử dụng AI, đặt lời nhắc cho nội dung nào đó và ghi lại ghi chú bằng giọng nói,... Tất cả các tính năng này hiện đã được cung cấp tới hầu hết các phiên bản để chúng ta trải nghiệm và sử dụng. Dưới đây là những tính năng cựu hữu ích trên Evernote.

Quét tài liệu trong Evernote

Tính năng quét tài liệu trong Evernote cho phép bạn quét tài liệu và nhập hình ảnh đã quét trực tiếp vào ghi chú. Ứng dụng sử dụng công nghệ OCR để có thể quét toàn bộ nội dung trong hình ảnh.

Trong giao diện Tạo của Evernote bạn nhấn vào mục Quét để thực hiện. Ngay sau đó bạn thực hiện quét nội dung trên hình ảnh.

Sau khi quét chúng ta có thể lựa chọn kiểu lưu lại hình ảnh đã quét trên Evernote. Cuối cùng nhấn Lưu để lưu ảnh vào ghi chú.

Sử dụng AI để chỉnh ghi chú

Evernote có tùy chọn sử dụng AI để giúp bạn viết và tóm tắt các ghi chú dài, sửa lỗi trong các ghi chú viết vội, dịch văn bản giữa các ngôn ngữ và điều chỉnh tông giọng của nội dung.

Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng AI trong khung soạn ghi chú và sau đó nội dung ghi chú của bạn sẽ được tinh chỉnh lại để phù hợp và chính xác hơn về mặt chính tả và câu cú trong nội dung.

Chuyển giọng nói sang ghi chú ngay trên Evernote

Tính năng chuyển giọng nói sang ghi chú của Evernote cho phép bạn ghi lại các bản ghi âm thanh trực tiếp sau đó chuyển thành dạng văn bản để chỉnh sửa lại theo ý mình.

Trong giao diện soạn ghi chú bạn nhấn vào dấu cộng rồi chọn tiếp Âm thanh.

Lúc này tiến hành ghi âm ngay trên ứng dụng Evernote. Khi ghi âm thanh hoàn thành bạn nhấn Phiên âm để chuyển giọng nói sang ghi chú.

Đặt lời nhắc trên Evernote

Công cụ này cho phép bạn tạo lời nhắc cho một nội dung nào đó.. Khi thời hạn đến gần, bạn sẽ nhận được thông báo và đồng bộ trên tất cả các thiết bị.

Trong nội dung ghi chú nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng. Tiếp đến nhấn vào Thêm lời nhắc để thực hiện.

Sau đó chúng ta chọn thời gian để đặt lời nhắc mà mình muốn.

Sử dụng thẻ tag phân loại ghi chú

Việc sử dụng thẻ tag phân loại trong từng ghi chú giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung hơn. Chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng tag rồi nhập tên thẻ tag phân loại ghi chú là được.

Lưu các ghi chú vào lối tắt

Một tính năng khác cực hữu ích của Evernote nhưng thường bị bỏ qua đó là thêm ghi chú vào lối tắt để truy cập nhanh ngay khi cần.

Trong ghi chú muốn thêm vào lối tắt bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn tiếp vào Thêm vào lối tắt là được.

Mục lối tắt này luôn hiển thị ở trên cùng giao diện quản lý ghi chú để chúng ta truy cập ngay khi mình cần.

Quản lý công việc với Nhiệm vụ trên Evernote

Tab Nhiệm vụ trên Evernote giúp chúng ta quản lý công việc cần làm vô cùng hiệu quả. Chúng ta sẽ tiến hành thêm công việc và đặt thời hạn cho công việc này.

Ứng dụng cũng có phần Lịch để bạn xem khái quát nhiệm vụ hơn.

Khi hoàn thành xong công việc chỉ cần nhấn tích tròn để gạch bỏ công việc là được.

Công việc hoàn thành

Lịch sử ghi chú trên Evernote

Evernote lưu lại lịch sử về các phiên bản của ghi chú. Tính năng này hữu ích nếu bạn muốn hoàn tác hoặc muốn theo dõi các thay đổi theo thời gian. Lưu ý, tính này này chỉ áp dụng phiên bản Evernote web và máy tính.

Để xem các phiên bản trước của ghi chú, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Lịch sử ghi chú.

Thứ Năm, 25/07/2024 16:41
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo