Zenfone chính là tương lai của Asus

Trong năm nay, Asus đã bán điện thoại thông minh Zenfone với giá chưa tới 100 USD (~2 triệu VND) trên nhiều thị trường mới nổi và đây là một bước đi quan trọng giúp hãng vượt qua khó khăn khi mảng kinh doanh máy tính đang trở nên ì ạch.

"Chúng tôi cho rằng thị trường máy tính đã chững lại" Jerry Shen, Giám đốc điều hành của Asus nói với The Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn ở đây. "Trong năm 2017, chúng tôi thấy trước rằng máy tính sẽ chỉ đóng góp 50% doanh thu của mình và các thiết bị di động bao gồm máy tính bảng và điện thoại thông minh sẽ đóng góp thêm 50% doanh thu còn lại".

Zenfone chính là tương lai của Asus
Asus sẽ không tập trung vào máy tính nữa

Để giúp đạt được mục tiêu này, Asus đã đưa ra một dòng điện thoại thông minh giá rẻ được gọi là Zenfone. Thiết bị thấp nhất trong dòng sản phẩm này là Zenfone 4 với giá chỉ khoảng 100 USD. Với mức giá điện hiện nay của Zenfone, Asus đã có thể tự tin cạnh tranh với các thiết bị nổi tiếng như Moto G của Motorola và Mi3 của Xiaomi.

Trước mắt trong quý đầu tiên của năm 2014, doanh số bán hàng máy tính xách tay chỉ còn chiếm 62% doanh thu của Asus, trong khi máy tính bảng chiếm 12%, bo mạch chủ 14% và các sản phẩm khác như smartphone chiếm tới 12%.

Tuy nhiên hãng điện tử Đài Loan này dường như cũng đã đi trước một bước so với các "ông lớn" công nghệ vì Google chỉ mới tuyên bố sẽ làm smartphone giá 100 USD với Android One cách đây chừng không lâu và điện thoại Firefox giá siêu rẻ chỉ mới có mặt ở vài thị trường nhỏ.

Zenfone chính là tương lai của Asus
Zenfone đã giúp Asus có hướng đi phù hợp

Sau Zenfone, Asus cũng cho biết họ đang có kế hoạch khởi động một smartwatch giá rẻ ngay trong tháng 9 này để cạnh tranh với các đồng hồ thông minh của các thương hiệu lớn như Samsung, LG hay Sony.

Asus có lẽ không phải là nhà sản xuất máy tính đầu tiên cố gắng chuyển hướng sang điện thoại thông minh hay các thiết bị công nghệ mới, người anh em Acer cùng quê hương với họ cũng đã đầu tư cho smartphone từ lâu nhưng do hạn chế về giá cả nên không gặt hái được mấy thành công.

Thứ Hai, 21/07/2014 13:48
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo