Windows 8 có nhiều ưu thế hơn Android?

ARM, hãng phát triển công nghệ vi xử lý dành cho các thiết bị di động nổi tiếng tin rằng Windows 8 của Microsoft (HĐH sẽ hỗ trợ cả vi xử lý kiến trúc ARM) sẽ có cơ hội rất tốt để cạnh tranh với Android trên thị trường thiết bị di động.

Theo công ty này, sự phổ biến của Windows là nhân tố quyết định giúp Microsoft giành lợi thế so với 2 đối thủ đang thống trị thị trường di động hiện nay. "Người dùng đã rất quen thuộc với Windows còn Android vẫn là 1 môi trường lạ lẫm. Đây là 1 lợi thế rất lớn mà Android không có được. Microsoft đủ thông minh để khai thác lợi thế đó và đó chính là sự khác biệt cơ bản" - Warren East, CEO của ARM phát biểu.

Những mẫu tablet, notebook dùng chip ARM và chạy Windows 8 tại Computex 2011.
Những mẫu tablet, notebook dùng chip ARM và chạy Windows 8 tại Computex 2011.

Mặc dù thời gian gần đây, thị phần Windows ít nhiều bị tụt giảm nhưng HĐH này vẫn chiếm khoảng 90% thị phần HĐH máy tính và phát biểu của ARM là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, Windows 8 chạy trên các thiết bị dùng vi xử lý ARM sẽ không tương thích với các ứng dụng được thiết kế cho vi xử lý x86 mà chỉ chạy được các chương trình được phát triển cho giao diện Metro, một giao diện đang khá gây tranh cãi.

ARM đang đặt hy vọng rất nhiều vào Windows dành cho vi xử lý ARM và tại Computex hồi tháng 6 năm ngoái, Microsoft cũng đã trình diễn 1 số mẫu notebook chạy vi xử lý ARM đến từ Qualcomm, Texas Instruments và NVIDIA. HĐH mới nhất của Microsoft hứa hẹn sẽ ra mắt chính thức vào tháng 10 năm nay.

Thứ Năm, 02/02/2012 13:18
31 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo