Vì sao Windows 8 không thể "át vía" Windows 7?

Dưới đây là 8 lý do chính giúp Windows 7 sẽ còn duy trì sức nóng đến hết năm 2013 bất chấp Windows 8 xuất hiện với nhiều cải tiến đột phá.

Windows 7 rõ ràng đã đem lại thành công lớn cho gã khổng lồ Microsoft. Mới đây, Microsoft tuyên bố là 600 triệu giấy phép Windows 7 đã được bán ra khắp thế giới kể từ khi hệ điều hành này ra mắt.

Vì sao Windows 8 không thể "át vía" Windows 7?

Một số người cho rằng sau khi Windows 8 ra mắt trong vài tháng tới, Windows 7 có thể nhanh chóng giảm sức nóng, nhưng phần lớn khả năng Windows 7 sẽ còn sống sót và thậm chí là phát triển mạnh đến hết năm 2013 vì 8 lý do dưới đây:

1. Giới doanh nghiệp vẫn sử dụng

Đây có lẽ là lý do chính khiến Windows 7 còn phát triển mạnh tới hết năm 2013. Thông thường, các công ty dành một thời gian khá dài trước khi quyết định triển khai một hệ điều hành mới, dựa trên lộ trình sử dụng phần mềm, nhu cầu và cả tình hình tài chính của công ty.

2. Windows 8 có ít thời gian để thay đổi mọi thứ

Lý do duy nhất thực sự có thể khiến Windows 7 chóng “chết” là Windows 8 có khả năng thay đổi đáng kể thị trường hệ điều hành với các tính năng và thiết kế mới. Tuy nhiên, điều này khó có thể xảy ra. Vì thế, Windows 7 sẽ còn là nhân vật chính trong vòng ít nhất 18 tháng nữa.

3. Máy tính bảng Windows 8 chưa chắc đã thành công

Vì sao Windows 8 không thể "át vía" Windows 7?

Với Windows 8, Microsoft được cho là chủ yếu hướng tới thị trường máy tính bảng. Nếu gã khổng lồ phần mềm thành công trong việc đưa Windows 8 phổ biến trên máy tính bảng, Windows 7 sẽ gặp khó khăn hơn để theo kịp. Tuy nhiên, nếu Windows 8 không thể thực hiện được kỳ vọng của Microsoft, Windows 7 sẽ còn phát triển mạnh lâu hơn nữa, sau cả năm 2013.

4. Khách hàng cá nhân đã quen dùng

Người dùng máy tính cá nhân có xu hướng duy trì khá lâu những phần mềm mà họ đã quen sử dụng. Chính vì thế, không mấy khó hiểu khi Windows 7 sẽ còn được sử dụng rộng rãi trong vòng 18 tháng tới. Windows 8 là một sự thay đổi mạng mẽ so với các hệ điều hành máy tính để bàn từ trước tới nay, người dùng cá nhân sẽ mất không ít thời gian để cảm thấy quen thuộc với Windows 8 như đối với các hệ điều hành trước đó.

5. Các nhà sản xuất phải chờ bán hết hàng tồn kho

Một khi Windows 8 ra mắt, các công ty như HP, Dell, Acer sẽ còn hàng triệu máy tính cài sẵn Windows 7 chưa được bán ra. Hơn thế nữa, giống như đối với Windows XP, các nhà cung cấp sẽ cài đặt máy tính theo nhu cầu của khách hàng, mà như đã nói trên, người mua máy tính sẽ còn gắn bó với Windows 7 trong nhiều tháng nữa.

6. Niềm tin của Microsoft dành cho Windows 7

Chính Microsoft không hề cho rằng chỉ vì Windows 8 ra mắt năm nay mà Windows 7 sẽ tàn lụi. Ngược lại, công ty này tin rằng họ sẽ tiếp tục bán được 350 triệu giấy phép sử dụng Windows 7 trong năm 2012, và có thể sẽ đạt doanh số tương tự trong năm 2013.

7. Giá thành sẽ hạ

Như đã nói trên, các nhà cung cấp máy tính sẽ cố gắng tiêu thụ hết số lượng thiết bị Windows 7 tồn kho. Cách nhanh nhất để thực hiện điều đó là giảm giá các thiết bị này. Chính vì thế, sau khi Windows 8 ra mắt, các thiết bị chạy Windows 8 sẽ có giá cao hơn hẳn.

8. Phần mềm là nhân tố quan trọng

Lo ngại lớn nhất của người dùng khi triển khai hệ điều hành mới là các ứng dụng quan trọng sẽ không hoạt động hoặc hoạt động thiếu ổn định. Microsoft đã cố gắng đảm bảo các phần mềm lớn sẽ hoạt động tốt trên Windows 8, nhưng họ không thể kiểm soát được vô số các ứng dụng tác nghiệp mà khách hàng, đặc biệt là khối doanh nghiệp quen dùng.

Thứ Sáu, 15/06/2012 08:35
31 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo