7 ứng dụng web tất cả các nhà làm phim nên sử dụng

Sự đổi mới công nghệ đã làm cho mọi lĩnh vực của cuộc sống trở nên dễ dàng và việc làm phim cũng không phải là ngoại lệ. Vì đó là một quá trình kéo dài và gồm nhiều bước, nên các công cụ làm phim sẽ giúp tiết kiệm nhiều công sức và làm việc hiệu quả hơn. Bạn có phải là một nhà làm phim không? Hãy kiểm tra những ứng dụng web này để sử dụng trong các giai đoạn làm phim khác nhau.

1. WriterDuet dành cho viết kịch bản

Writerduet dành cho viết kịch bản
Writerduet dành cho viết kịch bản

Viết kịch bản là một giai đoạn quan trọng của quá trình làm phim và cần rất nhiều nỗ lực. Một bộ phim có thể có một hoặc nhiều người viết kịch bản, nên thay vì viết riêng lẻ, họ có thể hợp tác viết kịch bản bằng ứng dụng WriterDuet.

Nhờ ứng dụng dựa trên đám mây này, mọi người có thể cùng nhau viết kịch bản theo thời gian thực một cách dễ dàng. Với nhận xét trực quan, bạn có thể cung cấp phản hồi về bất kỳ phần nào của câu chuyện. Bạn có thể sử dụng tính năng trò chuyện văn bản và video tích hợp để liên lạc và thảo luận.

WriterDuet cũng hỗ trợ định dạng liền mạch văn bản và tùy chỉnh quy trình làm việc. Bạn thậm chí có thể tạo các template tùy chỉnh và lưu những bản nháp sửa đổi chỉ với một cú nhấp chuột.

2. Movie Magic Budgeting để quản lý quá trình sản xuất

Movie Magic Budgeting để quản lý quá trình sản xuất 
Movie Magic Budgeting để quản lý quá trình sản xuất

Mọi nhà làm phim dày dạn kinh nghiệm đều nhận thức đầy đủ về khối lượng công việc liên quan đến quản lý sản xuất. Quá trình này bao gồm ngân sách, lịch quay và quản lý phim trường.

Với công cụ Movie Magic Budgeting, bạn có thể ước tính chi phí sản xuất. Với bảng điều khiển trực quan, việc tạo và chỉnh sửa ngân sách cho quá trình sản xuất ở mọi quy mô thật dễ dàng. Bên cạnh việc hợp lý hóa quy trình, nó còn giúp bạn xác định các điểm rắc rối của quá trình lập ngân sách thông qua việc tạo báo cáo.

Ứng dụng này cũng cho phép bạn thực hiện các tác vụ lập ngân sách phức tạp như nhập ngân sách cũ, phân tích chi phí, ước tính những ưu thế về cơ sở vật chất và so sánh nhiều ngân sách.

3. StudioBinder cho năng suất

StudioBinder cho năng suất
StudioBinder cho năng suất

Đối với những người đang tìm kiếm một công cụ tất cả trong một để nâng cao năng suất làm phim, StudioBinder là một lựa chọn lý tưởng. Nó cung cấp những giải pháp có thể tùy chỉnh cho các nhà làm phim để quản lý quy trình sản xuất.

Với ứng dụng này, bạn có thể phân chia kịch bản, trang phục và đạo cụ cho mỗi cảnh. Bạn có thể phân loại địa chỉ liên hệ của mọi người tham gia sản xuất để liên lạc nhanh chóng. Ngoài ra, StudioBinder còn cho phép bạn lên lịch quay cho từng ngày.

4. ShotDeck cho việc quay phim

ShotDeck cho việc quay phim
ShotDeck cho việc quay phim

Bạn muốn lấy cảm hứng cho các cảnh quay của mình từ những đạo diễn và nhà làm phim hàng đầu trong làng giải trí? Sử dụng ShotDeck để có bộ sưu tập hình ảnh HD đầy đủ từ các bộ phim. Ứng dụng cho phép bạn tìm thấy các hình ảnh tham chiếu để bạn có thể đưa tầm nhìn của mình vào phim một cách hiệu quả.

Nếu là đạo diễn, nhà quay phim, giám đốc nghệ thuật hoặc nhà thiết kế title, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để biến trí tưởng tượng của mình thành hiện thực. Ảnh được lưu trữ trên nền tảng này được gắn thẻ thủ công với nhiều từ khóa và danh mục khác nhau để bạn có thể tìm thấy những gì mình muốn mà không lo bỏ lỡ nội dung nào quan trọng.

Công cụ này có lợi cho việc chọn địa điểm, thiết kế nội thất, sắp đặt đồ trang trí, trang phục, trang điểm, kiểu tóc, v.v...

5. Endcrawl cho hậu kỳ

Endcrawl cho hậu kỳ
Endcrawl cho hậu kỳ

Các công việc hậu kỳ của mỗi bộ phim đều đòi hỏi thời gian và công sức. Endcrawl là một công cụ cho phép bạn ghi nhận công sức của tất cả những con người tài năng tham gia vào bộ phim.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên của các thành viên và công việc họ đã làm trên nền tảng web này. Bạn có thể để phần còn lại cho ứng dụng này vì nó sẽ sắp xếp dữ liệu thành những template có thể tùy chỉnh.

Không có giới hạn về số lượng tên bạn muốn đưa vào. Bạn có thể chọn phông chữ yêu thích, chỉnh sửa cột và kéo và thả logo ở bất cứ đâu bạn muốn.

6. Pond5 cho các cảnh quay stock

Pond5 cho các cảnh quay stock
Pond5 cho các cảnh quay stock

Nếu bạn đang tìm kiếm một số cảnh video stock cho bộ phim của mình, hãy tìm đến Pond5. Ứng dụng này có bộ sưu tập hơn 20 triệu ảnh và video clip miễn phí bản quyền và con số này đang tăng lên mỗi ngày.

Chọn từ bất kỳ phần nào để tìm cảnh quay video liên quan đến chủ đề mong muốn. Bạn có thể lọc tìm kiếm bằng cách chọn phạm vi giá, chất lượng video, thời lượng, v.v...

Pond5 cũng cho phép bạn tìm kiếm trong thư viện các cảnh tương tự dựa trên màu sắc hoặc bố cục bằng cách upload lên hình ảnh hoặc video. Ngoài cảnh quay, bạn cũng có thể tìm thấy nhạc, hiệu ứng âm thanh, hiệu ứng hậu kỳ và mô hình 3D trên ứng dụng này.

7. Stage 32 cho mạng xã hội

Stage 32 cho mạng xã hội
Stage 32 cho mạng xã hội

Mạng xã hội đã trở thành phương thức phổ biến nhất để quảng bá phim. Nếu thích phim hoặc các lĩnh vực sáng tạo khác, bạn phải là thành viên của Stage 32.

Đó là cộng đồng người mua và người sáng tạo nội dung lớn nhất hoạt động trên toàn cầu. Stage 32 còn được gọi là LinkedIn dành cho những người tham gia vào lĩnh vực truyền hình, sân khấu và phim ảnh. Hiện tại, ứng dụng có hơn 800.000 thành viên là chuyên gia sáng tạo trong thế giới giải trí.

Phần Stage 32 Lounge của công cụ này cho phép bạn thảo luận với hàng nghìn thành viên cộng đồng. Bạn có thể tham gia bất kỳ diễn đàn nào như diễn xuất, làm phim, phân phối, huy động vốn từ cộng đồng, v.v... Bạn cũng có thể quảng cáo công việc của mình trong phòng chờ có tên Your Stage để nhận phản hồi và quảng cáo.

Thứ Ba, 07/12/2021 10:58
51 👨 890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online