Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 1 tháng 9

Làm gì để không bị phát tán ảnh nóng như sao Hollywood, hướng dẫn cài đặt Android 4.4 KitKat lên máy tính, mẹo tiết kiệm thời gian dùng máy tính, loại bỏ bụi bám trong laptop, tự tạo mật khẩu bảo vệ thư mục không cần phần mềm đến những giải pháp bảo vệ mạng xã hội,... là những thủ thuật tin tức được quan tâm nhất tuần này!

1- Làm gì để không bị phát tán ảnh “nóng” như sao Hollywood?

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Sau vụ một loạt ngôi sao nổi tiếng bị phát tán ảnh khỏa thân cuối tuần qua, bạn nên chắc chắn mọi hình ảnh lưu trên iPhone được an toàn. Tuy chưa biết thủ phạm và cách thức cuối cùng của vụ tấn công, bạn vẫn có thể làm theo một số bước dưới đây để tự bảo vệ: Xem chi tiết!

  • Vô hiệu hóa tự động đồng bộ iCloud: Nếu hình ảnh trên iPhone tự động tải lên iCloud, chúng sẽ bị hacker đánh cắp nếu chúng có được tài khoản và mật khẩu của bạn.
  • Xóa mọi thứ trong Photo Stream: Nếu ảnh của bạn tự động tải lên iCloud trước đây, bạn có thể vào xem lại để quyết định xóa gì, giữ gì.
  • Kích hoạt xác thực hai bước cho iCloud: Trước khi có kết luận cuối cùng về vụ tấn công, Apple khuyên người dùng sử dụng mật khẩu mạnh và xác thực hai bước. Khi kích hoạt, hệ thống đòi bạn nhập mã thứ hai được gửi về thiết bị đã đăng ký để đăng nhập tài khoản iCloud.

2- Hướng dẫn cài đặt Android 4.4 KitKat lên máy tính

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Chúng ta chỉ có thể giả lập hệ điều hành Android chứ không hoàn toàn cài đặt nó và sử dụng một cách “triệt để” và thoải mái. Bài viết này chúng ta sẽ sử dụng phiên bản Android được tạo bởi Android-x86, một dự án không chính thức về việc phát triển các bộ cài đặt Android lên máy tính sử dụng cấu trúc phần cứng Intel x86. Xem chi tiết!

3- Mẹo tiết kiệm thời gian khi dùng máy tính

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Bạn thường làm gì khi ngồi máy tính? Chơi game, lướt web, check mail, soạn thảo văn bản hay xử lý đồ họa? Dù dùng máy tính vào việc gì thì 10 thủ thuật dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian của mình. Bạn có thể mở chương trình bằng phím tắt, mở thêm một cửa sổ của chương trình đang mở, khám phá phần còn lại của menu Send to, tùy biến menu Send to, xóa lịch sử thao tác trong Windows, khai thác sức mạnh tìm kiếm của Windows, tùy biến Jump List, thêm thư mục vào danh sách Favorite, tự tạo phím tắt cho chương trình, duyệt web, mở file… từ Taskbar. Xem chi tiết!

4- Cách thay đổi font chữ cho thiết bị Android

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Thực tế, có nhiều tùy chọn thay đổi để làm mới cho thiết bị Android như: thay đổi hình nền, chủ đề, cách khởi động hoặc thậm chí là thay đổi tốc độ cho máy. Ngoài ra, có một tùy chọn ít được người dùng biết đến và sử dụng đó là thay đổi font chữ cho máy. Việc thay đổi font chữ cho thiết bị được thực hiện dễ và nó sẽ giúp người dùng bớt mỏi mắt nếu font chữ quá nhỏ hoặc làm vừa màn hình nếu font chữ hiện tại là quá lớn. Xem chi tiết!

5- Cách để loại bỏ bụi bám phía trong của Laptop?

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Laptop khá tiện lợi cho công việc di động, gọn nhẹ và dễ mang theo khi đi công tác. Và thấp nhất sau hai năm sử dụng thì nó có thể đã bám khá nhiểu bụi bẩn ở bên trong máy. Vị trí bám nhiều bụi nhất được xác định là quạt tản nhiệt, và khi đó do bụi bám nên hiệu năng giải nhiệt của nó sẽ bị giảm đáng kể làm cho laptop trở nên nóng hơn và dễ gây tình trạng tắt máy đột ngột hay nguy hiểm hơn là gây cháy nổ từ bên trong. Do đó bạn cần nên chú ý vấn đề này nếu muốn sử dụng laptop một cách lâu dài và an toàn. Xem chi tiết!

  • Nếu có thể tháo lắp laptop của mình: Nếu quyết định tháo gỡ laptop và tiến hành vệ sinh, trước tiên bạn nên tham khảo các tài liệu và các video về hướng dẫn tháo gỡ chiếc laptop của mình từ Google và Youtube (khá nhiều và phong phú). Sau đó tiến hành tháo gỡ theo thứ tự và hết sức cẩn trọng từ ốc vít, pin… vấn đề là bạn nên ghi nhớ kĩ vị trí của từng ốc vít để tránh tình trạng “tháo đủ nhưng ráp dư”.
  • Nếu không thế tháo gỡ laptop: Trước tiên bạn nên đặt laptop ở nơi sạch bụi và không gió, dùng bình khí nén cầm tay kê vào khe tản nhiệt và thổi vài luồng khí nhẽ vào đó. Nếu may mắn thì phần lớn bụi sẽ bị thổi ra ngoài qua các khe tản nhiệt của laptop. Cách làm này không thế loại bỏ hết bụi bẩn bên trong nhưng nó sẽ hạn chế bớt bụi bám bên trong máy như ở các khe tản nhiệt hay quạt tản nhiệt.

6- Những giải pháp bảo vệ tài khoản mạng xã hội hữu hiệu

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Bảo đảm an toàn cho tài khoản mạng xã hội của mình là một việc mà chúng ta luôn trì hoãn không muốn làm ngay. Chỉ đến khi thấy các thông tin cá nhân của mình bị hack, chúng ta mới vội vàng chữa cháy. Trong khi có rất nhiều giải pháp đơn giản mà hữu hiệu có thể ngăn hacker tránh xa khỏi tài khoản cá nhân của bạn. Dĩ nhiên, trong thế giới mạng rộng lớn, không có biện pháp bảo vệ nào là an toàn 100%, nhưng bạn có thể chắc chắn tối thiểu hóa rủi ro và ngủ ngon hơn vào mỗi tối khi biết rằng bạn đã làm tất cả những gì có thể. Xem chi tiết!

7- Hướng dẫn thêm dữ liệu vào tập tin ISO trên Windows

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Như đã biết, việc chỉnh sửa một tập tin ISO có khả năng boot (Bootable) rất dễ dàng và không cần phải dùng đến những phần mềm đắt tiền. Do đó bạn chỉ cần những phần mềm miễn phí và làm đúng theo các bước hướng dẫn thì việc thêm các dữ liệu vào tập tin ISO Bootable là hoàn toàn có thể. Xem chi tiết!

8- Tự tạo mật khẩu bảo vệ thư mục mà không dùng đến phần mềm

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Có rất nhiều các phương pháp để người dùng đặt mật khẩu bảo vệ thư mục trên Windows, và phần lớn đều nhờ đến sự giúp sức của các phần mềm. Tuy nhiên, nếu thích bạn vẫn có thể tự đặt mật khẩu cho thư mục mình cần bằng tay không mà không cần đến sự trợ giúp của phần mềm. Xem chi tiết!

9- Online Facebook nhiều, dễ nghĩ đến li hôn

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Facebook và các mạng xã hội không hề vô hại chút nào. Cuộc sống gia đình, tình cảm của bạn chính là nạn nhân của Facebook. Hãy tưởng tượng, vợ của bạn lại đi ngủ muộn sau khi dành hàng giờ liền trên Facebook. Hay bạn cảm giác như ông chồng của mình tập trung vào Twitter còn hơn cả để ý đến bạn. Thực tế, bạn không hề “cảm giác”, mà đó là sự thật. Mối quan hệ vợ chồng của bạn có thể bị phá vỡ vì Facebook, mạng xã hội, theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Boston (Mỹ). Xem chi tiết!

10- Angry Birds Transformers sẽ chính thức phát hành tháng 10

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 01/09

Nhà xuất bản Rovio nổi tiếng hôm nay đã công bố ngày phát hành cho Angry Birds Transformers. Phiên bản trò chơi là một thành quả của sự hợp tác của họ với Hasbro và sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 10 mà có thể sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng di động cùng một lúc. Xem chi tiết!

Thứ Bảy, 06/09/2014 06:41
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo