Cách tạo hình ảnh AI trong Google Search bằng mô tả văn bản

Các trình tạo hình ảnh AI chuyên dụng như DALL-E và Midjourney đã phổ biến ý tưởng tạo hình ảnh từ mô tả văn bản. Và một số công cụ và nền tảng khác đã xuất hiện kể từ đó, cung cấp những cách khác nhau để tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tạo hình ảnh AI trực tiếp trong Google Search? Đó chính xác là những gì Google đang thử nghiệm với tính năng Search Generative Experience (SGE) do AI cung cấp.

Làm cho hình ảnh trở nên sống động trong Google Search

Kết quả của trình tạo hình ảnh AI của Google
Kết quả của trình tạo hình ảnh AI của Google

Google ra mắt tính năng SGE vào tháng 8 năm 2023, cung cấp cho người dùng câu trả lời cho các truy vấn của họ ngay trên trang tìm kiếm. Google hiện đã mở rộng khả năng SGE của mình để bao gồm cả việc tạo hình ảnh AI.

Bản cập nhật cho phép người dùng tạo hình ảnh bằng Generative AI bằng cách nhập mô tả văn bản vào Google Search. Bạn mô tả ý tưởng của mình và SGE sẽ cung cấp tối đa 4 hình ảnh được tạo trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể nhấn vào bất kỳ hình ảnh nào trong số đó và chỉnh sửa thêm mô tả để thêm chi tiết và tinh chỉnh mọi thứ.

Cách tạo hình ảnh AI trực tiếp trong Google Search

Để sử dụng Search Generative Experience của Google, trước tiên, bạn cần chọn tham gia tính năng này. Bạn có thể làm như vậy trên trang Google Search Labs. SGE hiện chỉ dành cho cư dân Hoa Kỳ trên 18 tuổi.

Sau khi chọn tham gia, bạn có thể bắt đầu tạo hình ảnh với SGE bằng cách thực hiện theo các bước sau:

1. Truy cập Google.com và nhập mô tả về những gì bạn muốn thấy vào hộp tìm kiếm. Ví dụ, "draw an image of a flying car".

Màn hình trang chủ Google với lời nhắc hình ảnh
Màn hình trang chủ Google với lời nhắc hình ảnh

2. Nhấn Enter hoặc nhấp vào biểu tượng tìm kiếm. Bạn sẽ thấy tối đa 4 hình ảnh được tạo trong kết quả.

Kết quả của trình tạo hình ảnh Google AI về ô tô bay
Kết quả của trình tạo hình ảnh Google AI về ô tô bay

3. Nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào để xem phiên bản mở rộng cho truy vấn của bạn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa truy vấn bằng cách nhấp vào nút Edit trong chế độ xem hình ảnh mở rộng. Tại đây, bạn có thể thay đổi hoặc thêm chi tiết khác vào truy vấn của mình.

Trang kết quả mở rộng cho truy vấn tạo ô tô bay
Trang kết quả mở rộng cho truy vấn tạo ô tô bay

4. Khi hài lòng với hình ảnh của mình, bạn có thể tải xuống bằng cách nhấn vào Export > Download. Bạn cũng có thể xuất nó sang Google Drive bằng cách nhấp vào Export > Google Drive.

Các tùy chọn xuất
Các tùy chọn xuất

Một số mẹo sử dụng SGE của Google để tạo hình ảnh AI

Để tận dụng tối đa tính năng này, dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ:

  • Cấu trúc truy vấn của bạn dưới dạng lời nhắc. Google vẫn hoạt động như một công cụ tìm kiếm và đưa ra kết quả trên web cho truy vấn của bạn. Cấu trúc truy vấn của bạn dưới dạng lời nhắc bằng cách bắt đầu bằng các động từ như "create", "draw", "make", "generate", v.v... để kích hoạt trình tạo hình ảnh AI của Google.
  • Hãy vui vẻ và sáng tạo. SGE không chỉ là một công cụ hữu ích mà còn là một cách thú vị để khám phá trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của bạn. Bạn có thể thử tạo ra những hình ảnh hài hước hoặc không thể có trong đời thực.
  • Không sư dụng cho mục đích xấu. SGE là một công cụ thú vị và hữu ích nhưng không nhằm mục đích tạo ra nội dung có hại hoặc xúc phạm. Nếu truy vấn của bạn có khả năng gây hại, SGE sẽ từ chối tạo bất kỳ hình ảnh nào và yêu cầu bạn thử cái khác.

SGE của Google rất phù hợp cho những ai cần hoặc muốn tạo hình ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cho dù bạn cần một hình ảnh cho công việc, trường học, sử dụng cho mục đích cá nhân hay chỉ muốn giải trí và thể hiện bản thân, tính năng này có thể giúp bạn biến lời nói thành hình ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Thứ Ba, 17/10/2023 08:09
51 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo