Cách sử dụng DALL-E 2 để tạo hình ảnh AI từ mô tả bằng văn bản

DALL-E 2 là một trong những nền tảng AI phổ biến nhất mang đến cho người dùng cơ hội tạo ra tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời từ mô tả văn bản. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách tạo ảnh nghệ thuật AI từ đầu cũng như chỉnh sửa hình ảnh của riêng bạn trên nền tảng này.

DALL-E 2 là gì?

Ví dụ đảo nhiệt đới trong Dall-E 2
Ví dụ đảo nhiệt đới trong Dall-E 2

DALL-E 2 là một nền tảng tạo hình ảnh AI cho phép người dùng tạo hình ảnh từ đầu bằng mô tả văn bản. Nó chạy trên một chương trình trí tuệ nhân tạo có tên GPT-3, lấy ngôn ngữ tự nhiên và chuyển đổi nó thành hình ảnh.

Nền tảng này cũng cho phép người dùng upload lên hình ảnh của riêng họ và chỉnh sửa chúng bằng lời nhắc văn bản để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn mới. Ngoài ra, các biến thể được tạo có thể chỉnh sửa để cải tiến thêm.

DALL-E 2 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và yêu cầu đăng ký danh sách chờ để có quyền truy cập. Nó không quá khác biệt với Midjourney, một công cụ tạo nghệ thuật AI khác. Đây là cách sử dụng Midjourney.

Cách nhận quyền truy cập vào DALL-E 2

Đăng ký danh sách chờ Dall-E 2
Đăng ký danh sách chờ Dall-E 2

Để đăng ký danh sách chờ, hãy truy cập trang web Open AI và nhập thông tin chi tiết của bạn. Đừng mong đợi một lời mời ngay lập tức. Bạn có thể phải đợi vài tuần để có quyền truy cập trong giai đoạn thử nghiệm vì có hàng trăm nghìn người dùng trong danh sách chờ.

DALL-E 2 có giá bao nhiêu?

DALL-E 2 chạy trên hệ thống credit. Ban đầu, người dùng nhận được 50 credit miễn phí trong tháng đầu tiên và nhận 15 credit mới mỗi tháng vào cùng ngày đăng ký ban đầu. Bạn có thể mua các khoản credit bổ sung theo gói 115 credit với giá $15.

Mua thêm 115 credit
Mua thêm 115 credit

Một vài điều đáng chú ý về các khoản credit:

  • Các khoản credit miễn phí chỉ có hiệu lực trong tháng.
  • Các khoản credit đã mua có hiệu lực trong 1 năm kể từ ngày mua.
  • Bạn sở hữu những hình ảnh bạn tạo trên DALL-E 2 và có thể sử dụng chúng cho mục đích cá nhân hoặc thương mại.
  • Quyền sở hữu của bạn giống nhau đối với cả credit miễn phí và trả phí.

Nếu bạn chưa quen với tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra, hãy cân nhắc xem hướng dẫn trên YouTube trước khi bắt đầu thử nghiệm với các khoản credit miễn phí của mình. Chúng diễn ra cực kỳ nhanh vì mỗi lần tạo hình ảnh hoặc biến thể mới sẽ tiêu tốn một khoản credit.

Cách điều hướng DALL-E 2

Trước tiên, bài viết chỉ cho bạn cách điều hướng DALL-E 2. Hãy xem xét từng phần để đến lúc tạo hình ảnh, bạn sẽ biết phải đi đâu.

Shortcut Homepage

Bảng điều khiển Dall-E 2
Bảng điều khiển Dall-E 2

Nếu bạn đang chỉnh sửa một hình ảnh hoặc thực hiện một số chức năng khác và muốn nhanh chóng quay lại trang chủ, hãy nhấp vào DALL-E hoặc biểu tượng bên cạnh nó ở góc trên bên trái của trang.

My Collection

Tab My Collection
Tab My Collection

My Collection cũng được tìm thấy ở góc trên bên trái của trang. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả tác phẩm nghệ thuật mà mình đã tạo, bao gồm cả các biến thể.

Surprise Me

Tính năng Surprise Me
Tính năng Surprise Me

Khi bạn nhấp vào Surprise Me, một lời nhắc ngẫu nhiên sẽ được tạo. Đó là một cách tuyệt vời để kiểm tra DALL-E 2 nếu bạn không có ý tưởng. Điều này sẽ không làm bạn mất credit trừ khi bạn quyết định nhấp vào Generate.

Nếu không, bạn có thể tiếp tục nhấp vào Surprise Me và nó sẽ nhanh chóng tạo lời nhắc mới để bạn thử.

Generate

Generate là công cụ chính trong DALL-E 2. Mỗi khi bạn nhấp vào, nó sẽ tạo ra một hình ảnh dựa trên văn bản đã nhập của bạn.

Upload một hình ảnh để chỉnh sửa

Khi bạn nhấp vào Upload an Image to Edit (nằm dưới thanh nơi bạn nhập lời nhắc), bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up mà từ đó bạn có thể upload file lên. Chúng ta sẽ nói thêm về điều này sau.

Hình ảnh mẫu

Hình ảnh mẫu
Hình ảnh mẫu

Bạn không thể bỏ lỡ những hình ảnh trên trang chính. Chúng đều là những ví dụ về hình ảnh được tạo từ đầu trên DALL-E 2. Nếu bạn di chuột qua một hình ảnh, nó sẽ hiển thị lời nhắc văn bản được sử dụng để tạo hình ảnh đó.

Tab User Profile

Tab User Profile
Tab User Profile

Bạn sẽ tìm thấy thông tin người dùng của mình ở góc trên bên phải của trang. Từ đây, bạn có thể mua credit và truy cập các tính năng khác.

Recent and New

Biểu tượng lịch sử
Biểu tượng lịch sử

Bên dưới profile người dùng là biểu tượng lịch sử. Ở đây bạn sẽ tìm thấy hình thu nhỏ cho những hình ảnh gần đây của mình. Nếu bạn nhấp vào New, nó sẽ xóa tất cả các hình ảnh và tạo một phiên mới trong lịch sử.

Cách sử dụng DALL-E 2 để tạo tác phẩm nghệ thuật

Như đã đề cập trước đó, hộp Generate sẽ là không gian chính để tạo nghệ thuật trong DALL-E 2. Bạn chỉ cần mô tả những gì bạn muốn tạo và nhấp vào Generate. DALL-E 2 sau đó sẽ hiển th 4 hình ảnh vuông dựa trên lời nhắc bạn đã cung cấp (với chi phí là 1 credit).

Bạn nhập càng nhiều chi tiết, kết quả sẽ càng gần với những gì bạn tưởng tượng. Trong ví dụ đầu tiên, bài viếtsẽ tạo 3 hình ảnh. Mỗi phần mô tả sẽ chi tiết hơn so với phiên bản trước. Trong hình ảnh đầu tiên, nội dung nhập chỉ là "a duck in a pond" (một con vịt trong ao).

Mô tả: Vịt trong ao
Mô tả: Vịt trong ao

Tiếp theo, bài viết sẽ thêm nhiều thông tin hơn vào mô tả.

Một con vịt trong ao với những ngôi nhà ở đằng xa
Một con vịt trong ao với những ngôi nhà ở đằng xa

Đối với hình ảnh cuối cùng, nhiều chi tiết hơn nữa sẽ được thêm vào mô tả.

Ví dụ thứ ba về con vịt trong ao
Ví dụ thứ ba về con vịt trong ao

Điểm mấu chốt là bạn nhập càng nhiều chi tiết thì hình ảnh càng đẹp và chính xác. Nếu bạn có sẵn một định hướng cụ thể trong đầu, rất có thể bạn sẽ phải nỗ lực nhiều lần để đạt được mục tiêu đó.

Giả sử rằng bạn hài lòng với một trong những hình ảnh đã tạo. Bây giờ, bạn có thể tự do tải xuống hoặc tạo các biến thể. Hãy nhấp vào một trong những hình ảnh để làm cả hai việc này.

Chọn một hình ảnh để tải xuống
Chọn một hình ảnh để tải xuống

Để tải xuống hình ảnh này, bạn chỉ cần nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải. Có các tùy chọn ở trên cùng: Edit, Variations, ShareFavorite. Hãy nhấp vào Variations để xem những gì bạn nhận được.

Các biến thể của hình ảnh
Các biến thể của hình ảnh

Bài viết sẽ chọn một trong số những hình ảnh đã tạo để chỉnh sửa.

Tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh
Tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh

Ở dưới cùng là một vài lựa chọn. Đối với ví dụ này, bài viết sẽ sử dụng công cụ Eraser và thay thế đường chân trời.

Công cụ Eraser đang được sử dụng
Công cụ Eraser đang được sử dụng

Ví dụ đã xóa phần trên cùng của hình ảnh. Bạn sẽ nhận thấy rằng một hộp văn bản mới mở ra với tùy chọn Generate. Chúng tôi sẽ nhập "blue sky" (bầu trời màu xanh) vào hộp văn bản và nhấp vào Generate.

Tùy chọn bầu trời mới
Tùy chọn bầu trời mới

Bạn sẽ nhận thấy rằng có một vài kết quả kỳ lạ với văn bản vô nghĩa trên bầu trời. Nhưng có một biến thể trông đủ đẹp để giữ lại. Bạn có thể tải xuống hoặc lưu nó dưới dạng một mục Favorite.

Lưu hình ảnh dưới dạng mục Favorite
Lưu hình ảnh dưới dạng mục Favorite

Ngay cả khi bạn không nhận được kết quả như mong muốn, vẫn có khả năng cao là bạn sẽ nhận được kết quả thú vị và bạn cũng sẽ thích chúng.

Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI sáng tạo như Luminar Neo để cải thiện hình ảnh của mình.

DALL-E 2 là một trong những nền tảng nghệ thuật AI nổi bật nhất giúp các họa sĩ cũng như những người không phải nghệ sĩ trở nên dễ dàng hơn trong việc tạo ra tác phẩm ngoạn mục chỉ trong chốc lát. Hãy tự mình thử DALL-E 2 để tạo ra tác phẩm nghệ thuật độc đáo và thú vị!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 23/12/2022 08:19
43 👨 7.681
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Dịch vụ này chưa khả dụng ở Việt Nam nên từ từ hãy tìm hiểu vậy.

    Thích Phản hồi 23/12/22