Sony bán tháo mảng PC?

Đại gia điện tử Nhật Bản đang tìm cách rút chân khỏi thị trường máy tính để có thể rảnh rang dồn sức cho sân chơi smartphone.

Sony bán tháo mảng PC?

Theo thông tin mới nhất trên nhật báo Nikkei, có vẻ như Sony sẽ bán lại mảng PC của hãng này cho một quỹ đầu tư của Nhật là Japan Industrial Partners. Hành động này là để "rũ bỏ mảng kinh doanh máy tính cá nhân - vốn đang ì trệ và không sản sinh ra nhiều lợi nhuận", nguồn tin tiết lộ. Tuy nhiên hiện hai bên vẫn đang trong quá trình thương lượng chứ chưa đi đến "chung kết".

Trong trường hợp thương vụ được ký kết, Japan Industrial Partners sẽ lập riêng một công ty để tiếp quản toàn bộ mảng PC của Sony. Giá nhượng lại bộ phận này ước tính vào khoảng 40 - 50 tỷ yên, tương đương 391 - 489 triệu USD. Các máy tính bán ra sẽ vẫn giữ thương hiệu Vaio quen thuộc nhưng khâu dịch vụ hậu mãi sẽ do công ty mới đảm đương. Sony có thể sẽ nắm giữ một lượng cổ phần nhỏ ở công ty này, Nikkei cho hay.

Trước đó, một tin đồn khác cũng xuất hiện về việc Sony đang đàm phán để bán lại mảng PC cho Lenovo. Tuy vậy, Sony đã khẳng định với CNET rằng thông tin này là không chính xác. "Như chúng tôi từng nói trước đây, Sony sẽ vẫn tiếp tục xem xét các lựa chọn dành cho mảng máy tính cá nhân, song bài báo về việc Sony và Lenovo có thể liên minh với nhau để sản xuất máy tính là không đúng", đại diện Sony tuyên bố.

Hiện Sony chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến Japan Industrial Partners cũng như bài báo trên Nikkei.

Tại thời điểm này, mảng PC của Sony đang thua lỗ do không tránh khỏi đà suy thoái chung của thị trường. Số liệu tháng 1 từ hãng nghiên cứu Gartner tiết lộ doanh số tiêu thụ PC đã giảm 10% trong năm 2013, quay trở về bằng mức của năm 2009. Đây có thể coi là đà trượt giảm tồi tệ nhất từ trước tới nay của thị trường máy tính.

Thứ Sáu, 07/02/2014 07:32
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo