Cách dùng nTrust kiểm tra số điện thoại, tài khoản ngân hàng

nTrust là công cộng chống lừa đảo trực tuyến dành cho người Việt hiện đã có mặt trên nền tảng Apple Store và Google Play Store để người dùng tải xuống và trải nghiệm. Với nTrust, người dùng duyệt web hay sử dụng ứng dụng được an toàn hơn rất nhiều, nhận cảnh báo những số liên hệ có nghi vấn tới người dùng. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết nTrust chống lừa đảo trực tuyến.

Công cụ nTrust là gì?

Hình thức lừa đảo trực tuyến trên mạng và di động ngày càng tinh vi với rất nhiều hình thức khác nhau. Công cụ nTrust ra đời nhằm cảnh báo tới người dùng những trường hợp nguy hiểm, lừa đảo người dùng.

nTrust cung cấp chức năng kiểm tra số điện thoại lạ để ngăn chặn các số lừa đảo có trong cơ sở dữ liệu, cảnh báo các số quảng cáo làm phiền. Ứng dụng cũng cung cấp chức năng kiểm tra địa chỉ web để phát hiện web lừa đảo, chứa mã độc hoặc trang web giả mạo. Như vậy sẽ hạn chế được những trường hợp đánh cắp tài khoản ngân hàng. Với những ứng dụng cài đặt cũng được nTrust kiểm tra cẩn thận và cảnh báo tới người dùng khi có vấn đề.

Cách dùng nTrust kiểm tra số điện thoại, tài khoản ngân hàng

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng nTrust cho điện thoại theo link dưới đây.

Sau đó người dùng nhập số điện thoại để tiến hành đăng ký tài khoản. Tiếp đến bạn nhập mã OTP vào giao diện rồi điền thông tin hồ sơ cá nhân.

Bước 2:

Tiếp tục bạn cần đồng ý để kích hoạt tính năng chặn số điện thoại lừa đảo theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Bước 3:

Người dùng cũng cần cấp quyền cho nTrust quản lý các cuộc gọi trên điện thoại. Trong giao diện chính bạn sẽ thấy có 3 biểu tượng cho tính năng kiểm tra trên ứng dụng.

Công cụ kiểm tra trên nTrust

Nhấn biểu tượng điện thoại nhập số điện thoại bạn muốn kiểm tra. Khi đó chúng ta sẽ nhận được thông báo về số điện thoại này. Nếu có vấn đề thì nhấn Thêm vào danh sách đen để chặn.

Ngoài ra bạn cũng có thể báo cáo số điện thoại này bằng cách Bấm vào đây để báo cáo.

Bước 4:

Tại biểu tượng thẻ ngân hàng bạn nhập số tài khoản ngân hàng cần kiểm tra. Bạn nhập số tài khoản ngân hàng và chọn ngân hàng. Ngay sau đó chúng ta sẽ thấy thông tin về số tài khoản này. Nếu số tài khoản chưa có thông tin, nghi ngờ lừa đảo thì bạn có thể nhấn Báo cáo để thực hiện.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra trang web để kiểm tra tính an toàn.

Lưu ý, nếu kết quả trả về cho biết "Chưa có thông tin", nghĩa là trang web hoặc số tài khoản vừa kiểm tra chưa từng bị người dùng nTrust nào báo cáo là lừa đảo, hoặc các thông tin này chưa nằm trong cơ sở dữ liệu lừa đảo của nTrust.

Kiểm tra trang web

Cách dùng nTrust để tự động chặn các số điện thoại lừa đảo

Kéo xuống mục Dịch vụ bạn nhấn vào Kiểm tra số điện thoại. Chuyển sang giao diện mới tại DS Đen bạn nhấn vào Thêm số điện thoại. Khi đó bạn nhập số điện thoại muốn tự động chặn rồi nhấn Thêm mới để thêm.

Dùng nTrust kiểm tra mã độc trên điện thoại

Tại bản nTrust trên Android bạn nhấn vào biểu tượng quét mã độc bên dưới. Ngay sau đó ứng dụng tiến hành quét mã độc trên điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng tròn xanh để tiến hành quét toàn bộ ứng dụng.

Kết quả bạn sẽ thấy tổng số ứng dụng quét và thông báo vấn đề nếu có. Nếu ứng dụng nào có vấn đề bạn được thông tin chi tiết và yêu cầu gỡ để đảm bảo an toàn cho thiết bị và thông tin cá nhân.

Thứ Bảy, 03/08/2024 10:15
34 👨 921
0 Bình luận
Sắp xếp theo