Những bổ sung mới nhất của Windows 8

Càng gần đến thời điểm phát hành Windows 8 bản chính thức (26/10), người dùng đã có nhiều cơ hội trải nghiệm hoàn chỉnh những tính năng mới thông qua hai bản Consumer Preview và Release Preview, gần đây nhất là bản RTM bị “rò rỉ” trên nhiều diễn đàn công nghệ.

Dưới đây là những nhận định về Windows 8 do biên tập viên trang tin PCWorld tổng hợp lại sau một thời gian sử dụng.

Bắt buộc khởi động vào Metro

Điểm gây bàn cãi nhiều nhất trên giao diện Windows là làm nút Start quen thuộc biến mất để màn hình thông thoáng hơn. Một vài người muốn tìm lại nút Start có thể sử dụng thêm phần mềm hỗ trợ. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng Microsoft sẽ vô hiệu các thủ thuật lấy lại nút Start trên Windows 8.

Gần đây, một báo cáo của Mary Jo Foley trên trang tin ZDNet cho biết tính năng khởi động trực tiếp vào môi trường desktop truyền thống cũng đã bị loại bỏ. Do vậy, nếu đã quyết định sử dụng Windows, bạn bắt buộc phải làm quen với màn hình Start Screen mới của giao diện Metro.

Vẫn phục vụ tốt cho người dùng PC

Với giao diện Metro tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng, nhiều người dùng PC cho rằng Windows 8 không phải là sự lựa chọn tốt, vì HĐH này dường như quá “ưu ái” cho máy tính bảng. Tuy nhiên, Windows 8 vẫn có nhiều tính năng hữu ích cho môi trường desktop, điển hình là tính năng tự động sao lưu ứng dụng File History.

Những tập tin lưu trong các thư mục Libraries, Desktop, Favorites và Contacts sẽ được hệ thống quét hàng giờ (hay một thời điểm do bạn định trước), và sẽ tự động sao lưu lại nếu tập tin có sự thay đổi. Sau này, bạn có thể khôi phục nội dung tập tin về một thời điểm trước đó rất dễ dàng.

Những bổ sung mới nhất của Windows 8

Ngoài ra, Microsoft cũng vừa tung ra hai phần mềm trong bộ Windows Essential 2012, gồm Windows Photo Gallery và Movie Maker, tương thích Windows 7 lẫn Windows 8. Movie Maker được bổ sung tính năng sửa lỗi rung tay khi quay video, lồng nhiều hiệu ứng chữ,… Trong khi đó, Photo Gallery trang bị thêm tính năng Auto Collage giúp tạo ảnh ghép cực nhanh, tích hợp khả năng chia sẻ lên Vimeo.

Tính năng văn phòng bị hạn chế trên Windows RT

Theo thông tin từ trang công nghệ The Verge, bộ ứng dụng văn phòng Office RT trên Windows 8 RT sẽ không hỗ trợ add-in của bên thứ ba, macro và Visual Basic for Applications. Ngoài ra, Office RT còn thiếu một vài tính năng nhỏ khác so với bản Office trên PC. Dù Microsoft chưa chính thức xác nhận, song nếu thông tin này là chính xác thì sẽ là điểm hạn chế lớn cho người dùng Windows RT trên máy tính bảng, nhất là các doanh nghiệp.

Start Screen sẽ có nhiều hình nền hơn

Những bổ sung mới nhất của Windows 8

Dù không cho người dùng sử dụng hình nền cá nhân cho màn hình Start Screen, song Microsoft cho biết hãng sẽ bổ sung thêm nhiều mẫu nền có sẵn cho bạn lựa chọn, gồm các mẫu hình hoa có thiết kế rất ấn tượng.

Chơi game thú vị hơn

Solitaire và Minesweeper là hai trò chơi có sẵn mà hầu như người dùng Windows nào cũng từng chơi qua. Ở bản Windows 8, các trò chơi cổ điển từng có trong nhiều phiên bản Windows trước được gom chung vào nhóm Xbox Windows, số điểm khi chơi sẽ được cộng vào tài khoản Xbox Live.

Thứ Sáu, 10/08/2012 09:43
31 👨 885
0 Bình luận
Sắp xếp theo