Microsoft loại bỏ trình duyệt Nokia trên điện thoại cơ bản

Microsoft vừa đạt được thỏa thuận sử dụng trình duyệt Opera mini để thay thế trình duyệt Xpress mặc định trên các dòng điện thoại phổ thông Nokia.

Opera Mini sẽ thay thế trình duyệt mặc định Xpress trên các dòng điện thoại phổ thông và dòng Asha của Nokia.

Tháng trước, đi kèm với quyết định sa thải 12.000 nhân viên Nokia, Microsoft công bố khai tử dòng điện thoại Asha và thiết bị chạy nền tảng S40. Việc trình duyệt Xpress bị thay thế được Microsoft coi là một “lựa chọn mang tính chiến lược” của công ty.

Theo thỏa thuận mới đạt được, bất cứ ai sử dụng điện thoại phổ thông của Nokia sẽ nhận được thông báo thay thế trình duyệt Xpress mặc định bằng Opera Mini từ tháng 10. Trong khi đó, các thiết bị mới sẽ được cài đặt sẵn Opera Mini.

Microsoft loại bỏ trình duyệt Nokia trên điện thoại cơ bản

Người dùng sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của họ từ tháng 10, cung cấp thông tin về cách nâng cấp từ Xpress Browser lên Opera Mini” – người phát ngôn của Opera cho biết. Trong khi đó, trình duyệt Xpress sẽ ở trong trạng thái “bảo trì” cho đến tháng 12/2015 trước khi chính thức đóng cửa.

Thỏa thuận của Microsoft có hiệu lực với các thiết bị dòng S30+, S40 và điện thoại Asha.

Hiện tại, các đơn vị sản xuất điện thoại phổ thông của Nokia cũng đang trong trạng thái bảo trì. Tuy nhiên, người ta không biết rõ lượng sản phẩm tồn kho là bao nhiêu và bao nhiêu thiết bị đang trong trạng thái chờ ra mắt bị hoãn lại.

Mới đây, Microsoft đã gây bất ngờ lớn khi giới thiệu dòng điện thoại giá 25 USD là Nokia 130. Rich Bernardo – trưởng bộ phận luật pháp kinh doanh, ngành hàng điện thoại của Microsoft cho biết: “chúng tôi vẫn tiếp tục bán và hỗ trợ điện thoại phổ thông và Asha. Các sản phẩm này vẫn có doanh số tốt với hàng triệu người mua, những người muốn trải nghiệm sản phẩm di động ở mức giá thấp”.

Các dòng điện thoại phổ thông, Asha của Nokia hiện đang sử dụng trình duyệt Nokia Xpress, phần mềm dựa trên proxy sử dụng server của Nokia.

Opera là công ty đầu tiên giới thiệu trình duyệt di động sử dụng proxy, trong đó server proxy có khả năng nén dữ liệu cho thiết bị màn hình nhỏ, băng thông thấp dành cho mạng có độ trễ cao. Opera Mini đang được sử dụng bởi 250 triệu người, theo Opera.

Thứ Sáu, 22/08/2014 11:05
31 👨 283
0 Bình luận
Sắp xếp theo