Cách kiểm tra xem Google AI Overview lấy thông tin ở đâu để cung cấp cho bạn

AI Overview của Google trong kết quả tìm kiếm giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm bằng cách sử dụng Generative AI. Nhưng mô hình Gemini của Google, được sử dụng để hỗ trợ tính năng này, không chỉ tạo ra mọi thứ. Nó lấy thông tin từ nhiều trang web khác nhau trên web và ghép chúng lại với nhau.

Nếu bạn cần xem xét kỹ lưỡng các nguồn thông tin chính để đảm bảo độ tin cậy hoặc các mục đích khác, hãy đọc tiếp bài viết sau.

Cách thêm bookmark trong Chrome để quét các nguồn Google AI Overview

Để lấy thông tin từ AI Overview của Google, chúng ta sẽ sử dụng script tùy chỉnh do nhà phát triển James McNulty tạo từ pylic. Sau khi được thêm làm bookmark vào trình duyệt, nó sẽ tự động lấy các nguồn được sử dụng để tạo AI Overview trong Google Search.

Để bắt đầu, hãy thêm script tùy chỉnh làm bookmark.

Mở Chrome và nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải. Tiếp theo, chọn Bookmarks and lists > Bookmark Manager.

Tùy chọn quản lý bookmark trong Google Chrome
Tùy chọn quản lý bookmark trong Google Chrome

Sau đó, nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải của trang bookmark và chọn Add new bookmark từ cửa sổ pop-up.

Tùy chọn thêm bookmark mới trong Chrome
Tùy chọn thêm bookmark mới trong Chrome

Nhập tên thích hợp cho bookmark, sau đó, trong phần script, nhập script sau:

javascript:(function(){const links=document.querySelectorAll('div[jsname="s2gQvd"] a');const uniqueUrls=new Set();const extractedInfo=[];links.forEach(link=>{const href=link.getAttribute('href');const ariaLabel=link.getAttribute('aria-label')||'';const divTextElement=link.closest('div[jsname="s2gQvd"]').querySelector('div[style="font-family:inherit;-webkit-line-clamp:2"]');const divText=divTextElement?divTextElement.textContent.trim():%27%27;if(href&&!uniqueUrls.has(href)){uniqueUrls.add(href);const domain=href.startsWith(%27/%27)?window.location.origin:new URL(href).origin;const anchorText=domain;extractedInfo.push({href:href,anchorText:anchorText,ariaLabel:ariaLabel,divText:divText.replace(/^(.*?)(\u2014|$)/,%27<strong>$1</strong>%27)});}});if(extractedInfo.length>0){const formattedHtml=extractedInfo.map(info=>`<div style="font-family:%27Roboto%27, sans-serif;">
<a href="${info.href}" target="_blank" style="font-family:%27Roboto%27, sans-serif;">${info.anchorText}</a>: <span style="font-family:%27Roboto%27, sans-serif;">${info.ariaLabel}</span>
</div>`).join(%27\n%27);const blob=new Blob([formattedHtml],{type:%27text/html%27});cons

Để có kết quả tốt nhất, nên thêm bookmark vào thanh Bookmarks để dễ dàng truy cập ở phần theo dõi. Hãy nhớ rằng, không cần phải sử dụng trình duyệt Chrome của Google cho việc này. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt nào miễn là tìm được cách tạo bookmark theo cách thủ công.

Cách sử dụng bookmark để xem nguồn Google AI Overview

Bây giờ, chúng ta đã thêm script vào bookmark của mình, đã đến lúc sử dụng script này để khai thác các nguồn Google AI Overview.

Trước tiên, hãy truy cập Google Search và nhập truy vấn, chẳng hạn như "How to change your name on Facebook". Nếu tìm kiếm của Google hiển thị cho bạn AI Overview trước tiên thì mọi thứ đã sẵn sàng; nếu không, hãy nhấp vào Generate.

AI Overview trong Google Search
AI Overview trong Google Search

Sau khi AI Overview được hiển thị, hãy nhấp vào bookmark đã lưu từ thanh bookmark. Ngay lập tức, một tab mới sẽ mở ra, hiển thị danh sách tất cả các nguồn được sử dụng để tạo AI Overview trong kết quả tìm kiếm.

Nhận nguồn AI Overview bằng script tùy chỉnh
Nhận nguồn AI Overview bằng script tùy chỉnh

Bạn sẽ nhận thấy thứ tự của các nguồn sẽ giống như những gì bạn thấy trên trang kết quả tìm kiếm bằng cách nhấp vào mũi tên drop-down trong AI Overview. Script giúp dễ dàng xem các nguồn thông tin nếu bạn muốn truy cập vào nguồn thay vì dựa vào Generative AI.

Không cần phải sử dụng script này để lấy nguồn. Bạn cũng có thể nhấp vào mũi tên drop-down trong AI Overview để xem riêng từng nguồn khác nhau. Nếu cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để lấy nguồn, script sẽ hỗ trợ bạn.

Snapshot được hỗ trợ bởi AI của Google có thể thuận tiện cho việc trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, nó có thể không phải lúc nào cũng chính xác, vì vậy, nên kiểm tra các nguồn và xem xét kỹ lưỡng thông tin mà AI Overview cung cấp cho bạn.

Thứ Sáu, 31/05/2024 17:16
51 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo