Internet Explorer 10 từ chối chạy Flash "dởm"

Nếu website có chứa Flash của bạn không được Microsoft chấp thuận, Internet Explorer 10 sẽ không chạy Flash trên trang web đó.

Internet Explorer 10 từ chối chạy Flash "dởm"

Nền tảng host video và video player Brightcove vừa phản ánh với trang Gizmodo về một vấn đề khá lớn trong trình duyệt Internet Explorer 10 (IE 10) đi kèm Windows 8. Trên IE 10, tất cả những website có chứa flash sẽ chỉ chạy trơn tru khi đã được Microsoft đưa vào danh sách các trang web "tốt". Điều đó có nghĩa là nếu website của bạn chưa được Microsoft chấp thuận thì IE 10 sẽ không chạy flash khi người dùng truy cập vào website của bạn.

Hành vi này không phải là lỗi kĩ thuật của IE 10, mà nằm trong kế hoạch của Microsoft: với Windows 8, hãng muốn hạn chế cách truyền tải nội dung số bằng Flash, và khuyến khích những trải nghiệm không cần phần bổ trợ (plug-in) trên web.

Trên trang web chính thức, hãng này cũng đã nêu rõ các ý sau: Windows 8 đi kèm 2 phiên bản IE 10: một dành cho trải nghiệm desktop, một dành cho trải nghiệm cảm ứng chạm với giao diện Metro mới.

Phiên bản dành cho Desktop sẽ chạy Flash như bình thường, nhưng phiên bản Metro sẽ chỉ chạy Flash ở những trang web đã được Microsoft chấp thuận. Nếu bạn là người thiết kế website, bạn cũng có thể thêm các meta tag để chuyển người dùng từ phiên bản Metro sang phiên bản desktop khi truy cập trang của bạn. Còn nếu bạn muốn được Microsoft "kiểm duyệt", bạn sẽ phải gửi email đến hãng này và chờ được chấp thuận.

Microsoft cho biết sẽ chỉ chấp thuận những website có nội dung flash tuân thủ các tiêu chí riêng của hãng. Các tiêu chí này được đặt ra nhằm đảm bảo một trải nghiệm thích hợp nhất với cơ chế vận hành cảm ứng chạm của Windows 8 giao diện Metro.

Thứ Bảy, 13/10/2012 11:36
31 👨 754
0 Bình luận
Sắp xếp theo