Cách phát nhạc bằng Amazon Echo và Alexa

Amazon Echo là một nền tảng tuyệt vời để biến ngôi nhà của bạn thành một ngôi nhà thông minh. Việc sở hữu một thiết bị có thể làm giảm độ sáng của đèn, cập nhật cho bạn những tin tức mới nhất và điều chỉnh bộ điều nhiệt thật tuyệt vời.

Nhưng ngay cả khi bạn không có bất kỳ thiết bị nhà thông minh nào khác, Echo vẫn là một trình phát nhạc tuyệt vời. Bất kể bạn có thiết bị Echo nào, sau đây là hướng dẫn bao gồm tất cả các cách để phát nhạc trên Alexa.

Amazon Echo Dot có phát nhạc không?

Trước khi bắt đầu, bạn có thể tự hỏi liệu Echo Dot của bạn có thể phát nhạc hay không, vì nó không phải là Echo có kích thước đầy đủ. Tin vui là Echo Dot, cùng với tất cả các thiết bị Amazon Echo như Echo Spot và Echo Show, đều có thể phát nhạc.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng Echo Dot chỉ có một loa cơ bản, vì vậy Dot không phải là một công cụ tuyệt vời để phát nhạc bằng Alexa. Do đó, bạn nên kết nối Echo Dot của mình với một loa khác để phát nhạc rõ ràng hơn. Tham khảo: Những mẫu loa Bluetooth tốt nhất ở phân khúc giá dưới 1 triệu đồng để biết thêm chi tiết.

Amazon Music trên Alexa

Amazon Music trên Alexa

Kể từ đầu năm 2019, Amazon đã cung cấp một tuyển chọn nhạc miễn phí trên Alexa cho tất cả chủ sở hữu thiết bị Echo. Điều này cho phép bạn truy cập miễn phí lựa chọn danh sách phát và đài phát thanh có hỗ trợ quảng cáo trên thiết bị Echo của mình. Chỉ cần yêu cầu Alexa bắt đầu phát nhạc.

Nếu bạn không bận tâm việc trả thêm một chút tiền, Amazon cung cấp hai tùy chọn nghe nhạc bổ sung. Chúng có tên tương tự nhau, nhưng với một vài khác biệt chính. Cả hai đều hoạt động với Echo, vì vậy hãy cùng phân tích về chúng.

Vì tài khoản Amazon của bạn được kết nối với thiết bị, nên việc thêm các dịch vụ bên dưới vào tài khoản cũng tự động thiết lập chúng trên Echo.

Amazon Prime Music

Prime Music là một trong những lợi ích của Amazon Prime. Prime Music là một dịch vụ truyền phát nhạc giới hạn, bao gồm các music station (tạm dịch là trạm phát nhạc) Alexa, với khoảng hai triệu bài hát. Con số đó hơi mờ nhạt so với số lượng 30 triệu mà Spotify cung cấp, nhưng Prime Music vẫn đáng để xem xét.

Ngoài bộ sưu tập này, mọi bài hát bạn mua từ Amazon đều được tự động thêm vào tài khoản của bạn. Điều này cho phép bạn truyền phát các album đó vào Echo mà không cần thực hiện thêm bước nào. Mở giao diện web của trình phát nhạc Amazon Music và bạn sẽ thấy những nội dung mà nó cung cấp. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Amazon Music Player cho Windows hoặc Mac nếu muốn.

Trước đây, Amazon Prime Music từng cho phép bạn upload các bản nhạc của riêng mình lên đám mây Amazon, những hiện công ty đã ngừng tính năng này. Do đó, bạn bị giới hạn trong việc lựa chọn nhạc trên Amazon với dịch vụ Prime Music. Bạn cũng nên biết rằng lợi ích này không có sẵn cho những người có tư cách thành viên Prime được chia sẻ thông qua một thành viên gia đình.

Để phát Prime Music trên Echo, hãy thử các lệnh phát nhạc Alexa sau:

  • “Play my music” (Phát nhạc của tôi)
  • “Play the Top Pop station” (Mở đài Top Pop)
  • “Play classical music” (Mở nhạc cổ điển)
  • “Play U2 from the 80s” (Mở U2 từ thập niên 80)
  • “Play the most popular Pearl Jam album” (Mở album Pearl Jam phổ biến nhất)
  • “Play Prime Music for dancing” (Mở Prime Music để nhảy)

Amazon Music Unlimited và Amazon Music Echo Plan

Amazon Music Unlimited và Amazon Music Echo Plan

Nếu Prime Music không đủ cho bạn, Amazon Music Unlimited có thể là giải pháp phù hợp hơn. Music Unlimited mở ra hàng chục triệu bài hát trên Amazon Music, bao gồm cả các bản phát hành mới. Trong khi Prime Music hướng tới các thành viên Prime, thì Music Unlimited đặt mục tiêu cạnh tranh với Spotify và Apple Music.

Music Unlimited có giá $8/tháng (187.000VND) hoặc $79/năm (1.842.000VND) cho các thành viên Prime (ngoài chi phí cho Prime). Thành viên chưa đăng ký Prime phải trả $10/tháng (230.000VND). Thật thú vị, bạn cũng có thể đăng ký Music Unlimited Echo Plan với giá $4/tháng (93.000VND) nếu bạn chỉ muốn nghe trên thiết bị Echo của mình.

Gói này chỉ cho phép bạn nghe trên một thiết bị Echo duy nhất, do đó, tùy chọn này không phù hợp lắm nếu bạn muốn nghe trên nhiều thiết bị. Bạn nên đăng ký Individual Plan nếu bạn muốn nghe nhiều hơn một thiết bị.

Ngoài danh mục mở rộng hơn, Music Unlimited về cơ bản giống với Amazon Music. Bạn chỉ cần quyết định xem liệu việc đăng ký bổ sung có cần thiết hay không. Có một bản dùng thử 30 ngày cho phép bạn đảm bảo các giai điệu yêu thích có sẵn.

Dịch vụ âm nhạc của bên thứ ba cho Amazon Echo

Bạn có thích dịch vụ âm nhạc khác cho các dịch vụ của Amazon để phát nhạc trên Alexa không? Không vấn đề gì! Echo của bạn có thể phát nhạc từ một số nguồn khác.

Trước khi bạn bắt đầu nghe nhạc từ những dịch vụ của bên thứ ba, bạn sẽ cần kết nối các tài khoản của mình. Để thiết lập mọi thứ, hãy mở ứng dụng Alexa trên điện thoại hoặc truy cập giao diện web Alexa. Trượt thanh bên trái và chọn Settings. Nhấn vào danh mục Music và bạn sẽ thấy một trang nơi bạn có thể kết nối các dịch vụ của mình.

Như đã thảo luận trước đó, mục nhập Amazon Music đã được kết nối với tài khoản Amazon của bạn. Bạn có thể liên kết các tài khoản khác tại đây, bao gồm:

  • Spotify (yêu cầu Premium)
  • Pandora
  • iHeartRadio
  • TuneIn (không cần đăng nhập)
  • Apple Music
  • Deezer
  • SiriusXM
  • Tidal
  • Gimme
  • Vevo

Khi bạn đã đăng nhập tất cả, hãy nhấn vào trường Default Services ở cuối trang. Tại đây bạn có thể chọn dịch vụ ưa thích cho cả thư viện nhạc và đài phát thanh. Theo cách đó, khi nói “Alexa, play music from Prince”, bạn không cần phải xác định rằng bạn muốn sử dụng Spotify mỗi lần nghe nhạc.

Bây giờ, bạn có thể yêu cầu Echo bắt đầu phát nhạc thông qua các lệnh thoại Alexa. Hãy thử một vài lệnh thoại sau:

  • “Play Beach Boys radio on Pandora” (Mở đài phát thanh Beach Boys trên Pandora)
  • “Skip this song” (Bỏ qua bài hát này)
  • “Who is this artist?” (Nghệ sĩ này là ai?)
  • “Play jazz from Spotify” (Mở nhạc jazz từ Spotify)

Alexa có thể phát Apple Music không?

Như đã đề cập ở trên, Amazon Echo hỗ trợ Apple Music. Chỉ cần làm theo các bước để liên kết một dịch vụ âm nhạc mới và chọn Apple Music trong danh sách. Nhập thông tin đăng nhập tài khoản và bạn có thể đặt Apple Music làm dịch vụ phát trực tuyến mặc định của mình.

Sử dụng Bluetooth cho mọi thứ khác

Nghe nhạc bằng cách sử dụng Echo như một loa Bluetooth

Ngoài Kindle và Audible (rõ ràng là dành cho sách chứ không phải âm nhạc), danh sách các dịch vụ âm nhạc tương thích với Echo chính thức bị giới hạn trong những tùy chọn ở trên. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng gửi các giai điệu của mình từ Google Play Music hoặc bất kỳ nơi nào khác bằng cách sử dụng Echo như một loa Bluetooth.

Thật dễ dàng để làm điều này: Chỉ cần nói Alexa, ghép nối Bluetooth và Echo sẽ bắt đầu tìm kiếm các thiết bị Bluetooth để kết nối. Mở các tùy chọn Bluetooth trên điện thoại hoặc máy tính và tìm Echo-XYZ để ghép nối chúng. Sau đó, phát bất kỳ bài hát nào từ thiết bị của bạn lên Echo.

Alexa hỗ trợ các lệnh âm thanh cơ bản khi hoạt động với vai trò loa Bluetooth, vì vậy bạn có thể yêu cầu Alexa tạm dừng hoặc bỏ qua bài hát này mà không cần đụng một ngón tay nào. Khi đã hoàn tất, chỉ cần yêu cầu Alexa ngắt kết nối và Echo sẽ ngừng kết nối với thiết bị đó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Alexa không phát nhạc?

Nếu Alexa không phát nhạc, trước tiên bạn nên khởi động lại thiết bị Echo của mình bằng cách rút phích cắm trong vài phút, rồi cắm lại. Điều này sẽ giải quyết mọi vấn đề tạm thời.

Nếu điều này không có tác dụng và sự cố chỉ xảy ra với một dịch vụ phát trực tuyến, hãy quay lại Settings > Music trong ứng dụng Alexa. Xóa và thêm lại các dịch vụ bạn sử dụng và thử lại.

Amazon Echo cho phép bạn truyền phát nhạc từ hầu hết mọi nguồn bạn muốn. Prime Music là một điểm khởi đầu tốt đẹp nếu bạn không có khả năng chi trả cho một dịch vụ đăng ký khác. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng tùy chọn Amazon, một số dịch vụ của bên thứ ba cũng có sẵn. Hoặc chỉ cần bỏ qua tất cả điều đó và truyền phát nhạc của bạn qua Bluetooth.

Dù sở thích của bạn là gì, bạn sẽ có thể nhận được các giai điệu không giới hạn phát trên thiết bị Echo của mình chỉ trong vài phút. Điều này làm cho Amazon Echo trở thành một sản phẩm đáng mua cho bất cứ ai yêu thích nghe nhạc.

Thứ Sáu, 05/07/2019 12:34
52 👨 3.582
0 Bình luận
Sắp xếp theo