Google xác nhận sẽ có phiên bản Chrome, YouTube dành cho trẻ em

Google sẽ phát triển các dịch vụ Chrome, YouTube, cũng như nhiều dịch vụ khác dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi nhằm cung cấp các nội dung phù hợp cho đối tượng người dùng này.

Google mới đây xác nhận rằng họ đang phát triển phiên bản mới của các dịch vụ như Chrome, YouTube... tối ưu cho trẻ em dưới 13 tuổi. Phát biểu trên trang USA Today, một Phó Chủ tịch cấp cao của Google là Pavni Diwanji nói rằng các sản phẩm mới này sẽ được công bố vào năm sau, nhằm mục đích giúp trẻ nhỏ "không còn chỉ là đối tượng sử dụng công nghệ mà sẽ trở thành cả người tạo nên các nội dung số".

Google xác nhận sẽ có phiên bản Chrome, YouTube dành cho trẻ em

Hiện chưa rõ những sản phẩm kiểu này sẽ hoạt động như thế nào, tuy nhiên rất có thể Google sẽ thay đổi cách hiển thị dữ liệu đối với đối tượng người dùng này. Diwanji đã dẫn ra một ví dụ giúp chúng ta dễ hình dung hơn. Đó là câu chuyện khi con gái anh nhập từ khóa "xe lửa" vào Google Search, cô bé hy vọng sẽ tìm được các thông tin về Thomas the Tank Engine (1 đầu máy hơi nước hư cấu trong loạt sách The Railway Series), thế nhưng kết quả trả về chỉ là một bảng giờ tàu. Với phiên bản Google Search cho trẻ nhỏ, Google có thể loại bỏ tình trạng trên và hiển thị các nội dung phù hợp để khuyến khích trẻ khám phá các kiến thức mới.

Tuy nhiên, hãng tìm kiếm sẽ phải đối mặt với không ít thách thức nếu muốn hiện thực hóa sản phẩm của mình. Các dịch vụ trực tuyến dành riêng cho trẻ em sẽ phải tuân thủ đạo luật về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên Internet (COPPA). Google sẽ phải tuân theo những quy định về thu thập dữ liệu, hiển thị thông tin đối với trẻ dưới 13. Với bản chất là một công ty quảng cáo, các dịch vụ của Google đều gắn chặt với việc thu thập thông tin người dùng, thì COPPA sẽ là một rào cản lớn với gã khổng lồ tìm kiếm. Yelp - một dịch vụ về đánh giá khách sạn, nhà hàng, địa điểm...từng bị phạt 450.000 USD vì vi phạm COPPA.

Google không phải là công ty đầu tiên cố gắng xây dựng các sản phẩm thân thiện với trẻ nhỏ. Apple mới đây cũng đã giới thiệu một phiên bản tài khoản Apple ID mới trong iOS 8 cho phép trẻ mua và tải ứng dụng dưới sự giám sát và cho phép của bố mẹ. "Chúng tôi muốn suy nghĩ kỹ về những gì mình làm, cung cấp cho các bậc phụ huynh các công cụ thích hợp để giám sát con em của họ khi sử dụng các sản phẩm của Google" Diwanji cho biết.

Thứ Năm, 04/12/2014 16:12
41 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo