Google Maps cập nhật tính năng chỉ đường cho nhiều điểm đến

Sau gần năm tháng kể từ khi Google ra mắt dịch vụ Maps được thiết kế lại, hãng vừa tiếp tục tung ra bản cập nhật mới với tính năng dẫn đường cho nhiều điểm đến.

Hôm 10/10 Google Maps phiên bản cho máy tính để bàn đã bắt đầu được triển khai tính năng được yêu cầu nhiều nhất đó là hỗ trợ cho nhiều điểm đến trong công cụ chỉ đường.

Google Maps cập nhật tính năng chỉ đường cho nhiều điểm đến

Từ bây giờ, mỗi khi thiết lập chỉ đường trên bản đồ Google Maps, nhờ một nút "+" mới trong giao diện cho phép người dùng thêm vào nhiều điểm đến khác thay vì chỉ một điểm như trước đây. Với nhiều điểm đến được thiết lập trên bản đồ thì công cụ hướng dẫn cũng sẽ thiết lập đường đi cho toàn bộ kế hoạch di chuyển với mục đích tìm ra con đường ngắn nhất để di chuyển giữa các điểm đến đó.

Tiếp theo, người dùng cũng sẽ tìm thấy một số chỉ mục mới như "Sự kiện sắp tới" được bổ sung vào danh sách trong Google Maps trên máy tính để bàn. Với hệ thống này, người sẽ có thể tìm thấy một điểm đến và ngay lập tức biết được những sự kiện đang diễn ra tại địa điểm đó theo số liệu từ Google, hệ thống này cũng làm việc với các hệ thống đánh giá, liên lạc và Street View.

Cùng với nâng cấp mới cho công cụ chỉ đường, Google Now giờ đây cũng được tích hợp sâu hơn vào bản đồ. Google Now cho phép người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các chuyến bay, khách sạn, nhà hàng và công cụ đặt chỗ xuất hiện ngay trong các kết quả tìm kiếm bản đồ.

Hệ thống này hoạt động trong một trình duyệt web duy nhất, nhưng việc tìm kiếm có thể liên kết với lịch sử duyệt web của người dùng. Hiện tại, phiên bản di động của Google Maps chưa hỗ trợ các tính năng mới nêu trên nhưng nó sẽ sớm được được đưa lên trong tương lai gần.

Thứ Sáu, 11/10/2013 10:43
31 👨 3.395
0 Bình luận
Sắp xếp theo