Foxconn đang phải lao đao chỉ vì iPhone 6

Tạo ra số điện thoại thông minh đủ để cung cấp ở 115 quốc gia và vùng lãnh thổ trong một khoảng thời gian bốn tháng là một công việc vô cùng khó khăn với các công ty sản xuất điện thoại cho Apple như Foxconn.

Mới đây, tờ DigiTimes báo cáo rằng Foxconn Electronics đã tuyển dụng lao động tại các nhà máy Trung Quốc của mình một cách “điên cuồng” nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Foxconn đang phải lao đao chỉ vì iPhone 6
Dây chuyền của Foxconn

Foxconn không bình luận về thông tin trên, nhưng các nguồn tin của Digitimes nói rằng nhà sản xuất này đang "tích cực tuyển dụng lao động" để lắp ráp các iPhone mới.

Theo thống kê, chỉ trong ba ngày, Apple đã bán ra tới 10 triệu iPhone 6 và 6 Plus nhưng đó chỉ là một phần của số iPhone mà công ty có kế hoạch bán đến cuối năm 2014.

Vào ngày 17 tháng 10, Apple cuối cùng sẽ bắt đầu bán điện thoại mới tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất trên hành tinh. Từ sự thành công của các nhà cung cấp địa phương trong những năm gần đây và sự tăng trưởng liên tục của thị trường chợ đen iPhone, Trung Quốc có thể là một thị trường khó thâm nhập, nhưng Foxconn phải chuẩn bị mọi thứ cho cuộc “đổ bộ” này.

Foxconn đang phải lao đao chỉ vì iPhone 6
iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Thật không may, các báo cáo tiêu cực từ các cơ sở Foxconn (và các dây chuyền lắp ráp nói chung) đã khiến cho nhiều nhân viên tiềm năng không muốn làm ở công ty này và làm cho Foxconn khó tuyển dụng người hơn bao giờ hết.

Thứ Tư, 01/10/2014 11:29
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo