Firefox 11 Aurora có gì mới?

Vào những ngày cuối năm 2011, Mozilla đã tung ra bản cập nhật của trình duyệt web quen thuộc - Firefox 11 Aurora. Phiên bản mới này cung cấp thêm nhiều tính năng nổi bật, có thể sử dụng trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Phiên bản Firefox 11 Aurora cho Windows, Mac, Linux, và Android sẽ chỉ có thể cài đặt sau khi thiết bị được cập nhật lên trình duyệt phiên bản 9. Bản cập nhật dành cho Android có giao diện thân thiện, hướng đến nhiều đối tượng người dùng hơn. Lần đầu tiên, Firefox 11 Aurora hỗ trợ Adobe Flash, bắt kịp 2 đối thủ Dolphin HD và Opera.

Firefox 11 Aurora trên smartphone và máy tính bảng Android
Firefox 11 Aurora trên smartphone và máy tính bảng Android

Giao diện đêm của Firefox 11
Giao diện đêm của Firefox 11

Ngoài “diện mạo” mới, nhiều tính năng của trình duyệt đã được tách ra độc lập. Trong đó có Firefox Sync, cho phép đồng bộ hóa liên tục của các dữ liệu cá nhân như mật khẩu, các trang đã vào và các web được đánh dấu cùng với một số tiện ích phổ biến của Mozilla.

Theo nhà phân tích Seth Rosenblatt của website công nghệ uy tín Cnet.com, “Sync là tính năng hữu ích nhất trong các trình duyệt di động”. Rosenblatt cho biết, Sync có thể đồng bộ nội dung trình duyệt web từ máy tính để bàn đến điện thoại hoặc máy tính bảng một cách trơn tru và nhanh chóng.

Mở một tab trên máy tính để bàn, và nó cũng gần như ngay lập tức hiện lên trên thiết bị di động Android của tôi” – ông Rosenblatt nói thêm.

Thực đơn các tab của Firefox 11
Thực đơn các tab của Firefox 11

Cũng theo ông Rosenblatt, tốc độ tải của Firefox 11 nhanh gấp rưỡi so với phiên bản Firefox 9 được dùng phổ biến hiện nay.

Trong khi đó, người dùng Windows 7 và Vista sẽ không còn thấy User Account Control (Kiểm soát tài khoản người dùng - UAC) cho Firefox sau khi cài đặt trình duyệt Firefox 11 cho máy tính để bàn. Điều này hoàn tất sự liên kết của Firefox với các cập nhật liên tục của Chrome mà không cần người sử dụng phải tương tác với UAC.

Những thay đổi khác trong Firefox 11 Aurora tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà phát triển, ví dụ như: hỗ trợ nhiều mã HTML5 hơn, khả năng kiểm tra giao thức SPDY của Google để tải trang web nhanh hơn, cho phép hiển thị trang web 3D và thiết kế lại các điều khiển HTML5 video.

Các phiên bản trình duyệt Aurora mới được xây dựng đã biến Firefox 10 trở thành bản beta. Những thay đổi của phiên bản này cung cấp cho người sử dụng trải nghiệm tốt hơn trong thời gian duyệt web. Mozilla hy vọng rằng bản cập nhật trình duyệt mới sẽ làm giảm đáng kể số lượng các vấn đề liên quan đến tiện ích.

Người dùng có thể tự trải nghiệm và có những cảm nhận riêng về phiên bản mới nhất của trình duyệt này trên cả smartphone, máy tính bảng, laptop và máy tính để bàn.

Thứ Năm, 05/01/2012 10:07
31 👨 973
0 Bình luận
Sắp xếp theo