3 công cụ tạo transcript video được hỗ trợ bởi AI giúp tiết kiệm hàng giờ xem

Tạm ngừng, tua lại, phát, tạm dừng một lần nữa. Nghe có vẻ quen thuộc? Tất cả chúng ta đều đã thực hiện việc này, xem những video dài chỉ để tìm một thông tin quan trọng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể bỏ qua tất cả những điều đó và có ngay thông tin mình cần?

Hãy tìm đến một công cụ tạo transcript video có hỗ trợ AI. Công cụ tạo transcript video AI sẽ biến hàng giờ xem thành vài phút tìm kiếm thông tin nhanh chóng. Dưới đây là 3 công cụ giúp giảm đáng kể thời gian xem video và cải thiện năng suất tốt nhất hiện nay!

1. Glasp

https://glasp.co/

Glasp được sử dụng phổ biến nhất để làm công cụ highlight web. Tiện ích mở rộng trình duyệt của nó cho phép highlight văn bản từ mọi nơi trên web. Sau đó, những điểm nổi bật sẽ được lưu (cùng với nguồn của chúng) trên profile Glasp của bạn và có sẵn để xem xét bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, công cụ tạo transcript video của nó thậm chí còn hữu ích hơn. Nhấp vào video YouTube và thanh Transcript & Summary sẽ xuất hiện ngay phía trên tab video được đề xuất ở bên phải. Sau đó, bạn có thể xem video (như thường lệ) hoặc nhấp vào biểu tượng mũi tên hướng xuống để đọc bản transcript của video.

Glasp còn có tính năng tóm tắt video. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi quyết định xem video nào đảm bảo xem hết và video nào có thể đơn giản lướt qua để tìm các điểm chính.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là hiện tại Glasp dường như bị giới hạn ở YouTube. Tác giả bài viết đã thử sử dụng nó trên các nền tảng khác như Rumble, nhưng nó không hoạt động.

2. Video Insights

Video Insights, một công cụ ChatGPT, cung cấp một bộ công cụ phân tích video toàn diện ngoài việc tạo transcript đơn giản. Nó được chứng minh là hữu ích cho việc tạo bản ghi và tóm tắt, trích xuất siêu dữ liệu và thậm chí lấy nhận xét từ video YouTube. Nó cũng hoạt động như một trình tạo phụ đề miễn phí.

Giao diện trò chuyện giúp bạn dễ dàng sử dụng Video Insights. Tất cả những gì cần làm là dán liên kết tới video có prompt của bạn trong cuộc trò chuyện. Bạn có thể yêu cầu thêm thông tin về video bằng cách nhập prompt vào chuỗi trò chuyện.

Video Insights cũng hỗ trợ tạo transcript các file cục bộ. Tuy nhiên, quá trình này hơi vụng về: Bạn phải truy cập trang web của họ để upload video lên rồi quay lại ChatGPT để yêu cầu bản transcript của video đó.

Mẹo: Video Insights có thể tạo các bản tóm tắt ngắn về video Rumble chỉ bằng một liên kết. Tuy nhiên, nó không thể tạo transcript cho chúng.

3. 360Converter

360Converter hoàn thiện bộ công cụ tạo transcript với các tùy chọn trực tuyến và ngoại tuyến linh hoạt. Phiên bản trực tuyến rất đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần chọn video - cho dù đó là video YouTube (liên kết), file cục bộ hay file từ bộ nhớ đám mây - và chỉ định ngôn ngữ. Sau khi quá trình tạo transcript hoàn tất, bạn có thể xem nó trên màn hình, gửi nó qua email hoặc tải xuống ở nhiều định dạng khác nhau.

360Converter cũng cung cấp ứng dụng desktop ngoại tuyến. Phiên bản dành cho desktop cung cấp các tính năng bổ sung như mức sử dụng không giới hạn, tạo transcript cục bộ để nâng cao quyền riêng tư và khả năng xử lý hàng loạt.

Bạn có thể tạo transcript video của mình bằng gói miễn phí. Tuy nhiên, nếu cần các khả năng nâng cao hơn hoặc giới hạn sử dụng cao hơn, các gói trả phí đều có sẵn.

Những công cụ AI này sẽ thay đổi cách bạn xem và phân tích nội dung video. Những công việc trước đây mất hàng giờ giờ đây có thể được hoàn thành trong thời gian ngắn. Bạn không còn phải tua đi tua lại và tạm dừng video liên tục để tìm thông tin quan trọng đó nữa.

Với Glasp, bạn có thể nhanh chóng đọc lướt các bản ghi và tóm tắt trên YouTube. Video Insights cho phép tìm hiểu sâu hơn khi cần phân tích toàn diện. Và tính linh hoạt của 360Converter là hoàn hảo để xử lý nhiều nguồn video khác nhau.

Thứ Sáu, 02/08/2024 11:56
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo