Tìm hiểu về Genmoji: Tính năng tạo emoji được hỗ trợ bởi AI của Apple trong iOS 18

WWDC 2024 của Apple thực sự là một sự kiện đáng mong đợi với các bản cập nhật mới như iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia, v.v... Giữa vô số tính năng của Apple Intelligence, Apple đã giới thiệu Genmoji trên iPhone. Chắc hẳn bạn đã nghe đến cái tên này rồi. Trong trường hợp bạn đang thắc mắc tính năng Genmoji của iOS 18 là gì và cách tạo Genmoji trên iPhone ra sao, bài viết sau đây sẽ cung cấp câu trả lời bạn cần.

Genmoji trong iOS 18 là gì?

Genmoji (Generative + Emoji) là một trong những tính năng của Apple Intelligence đưa biểu tượng cảm xúc lên một tầm cao mới. Nó cho phép tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh cho bất kỳ dịp nào trên thiết bị bằng Apple Intelligence. Bạn có thể tạo Genmoji độc đáo trên iPhone bằng cách hiển thị AI prompt và bàn phím để nhập mô tả đơn giản như “t-rex mặc váy xòe trên ván lướt sóng” hoặc “mặt cười thư giãn khi đeo dưa chuột”.

Khi cung cấp mô tả, bạn sẽ thấy Genmoji mới xuất hiện cùng với nhiều tùy chọn để lựa chọn. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh để tạo Genmoji cho bạn bè và gia đình. Nếu muốn biến mẹ của bạn thành một siêu anh hùng, bây giờ, bạn hoàn toàn có thể.

Genmoji trên iOS 18
Genmoji trên iOS 18

Tính năng AI hoàn toàn mới này trên iPhone mang đến cho người dùng quyền tự do mô tả cảm giác thực sự của họ. Giống như biểu tượng cảm xúc thông thường, có thể thêm Genmoji vào tin nhắn, chia sẻ dưới dạng sticker hoặc sử dụng nó làm phản ứng Tapback trong ứng dụng Messages.

Cách tạo Genmoji trên iPhone

Genmoji là một phần của các tính năng Apple Intelligence hiện chưa có sẵn. Hiện tại, bạn không thể tạo Genmoji trên iPhone và sẽ phải đợi cho đến khi các tính năng của Apple Intelligence xuất hiện.

Mặc dù iPhone XR, XS, XS Max và các model mới hơn nằm trong danh sách những thiết bị được hỗ trợ iOS 18 nhưng không phải tất cả chúng đều tương thích với những tính năng của Apple Intelligence. Để sử dụng tính năng Genmoji của iOS 18, cần có iPhone 15 Pro, 15 Pro Max, iPad sê-ri M hoặc máy Mac sê-ri M.

Điều cần biết là không có tính năng nào của Apple Intelligence được đưa vào iOS 18 Developer Beta. Apple Intelligence sẽ có mặt trên iPadOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia vào mùa thu này. Ngoài ra, Apple còn gợi ý rằng “một số tính năng, ngôn ngữ và nền tảng bổ sung” sẽ có sẵn trong năm tới.

Thứ Ba, 18/06/2024 08:20
516 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo