Coi chừng lộ mạng Wifi khi dùng thiết bị Android

Nếu bạn đang sử dụng một điện thoại Android được phát hành trong vòng ba năm trở lại đây thì nó có thể để lộ tên của tất cả các mạng Wifi mà bạn đã từng kết nối với nó.

Một cuộc điều tra mới từ Electronic Frontier Foundation (EFF) trên một tính năng gọi là Preferred Network Offload (PNO) được giới thiệu lần đầu ở hệ điều hành Honeycomb cho thấy smartphone Android có thể để lộ ra một danh sách các mạng Wifi đã từng kết nối khi đang tìm kiếm mạng phù hợp cả khi điện thoại vẫn còn trong chế độ ngủ.

Coi chừng lộ mạng Wifi khi dùng thiết bị Android
Android có tính năng tiết lộ danh sách các mạng Wifi

Điều này dẫn đến nguy cơ người dùng có thể bị theo dõi và ghi nhận lại những địa điểm đã từng đến và kết nối Wifi trên điện thoại như "Nhà cô X”, "Căn hộ của anh Y". v.v...

Tuy nhiên việc ngăn chặn tính năng này làm việc cũng không quá khó, bạn chỉ cần vào mục cài đặt "Advanced Wi-Fi" và vô hiệu hóa tính năng "Keep Wi-Fi on during sleep" để ngăn chặn thiết bị kiểm tra danh sách mạng Wifi ngay cả ở chế độ ngủ. Đổi lại, bạn sẽ thấy một sự gia tăng nhẹ thời gian dùng của pin.

Coi chừng lộ mạng Wifi khi dùng thiết bị Android
Tắt chế độ Keep Wi-Fi on during sleep

Các thiết bị chạy iOS 6, 7, 8 của Apple lại không bị ảnh hưởng bởi lỗi này, mặc dù EFF đã báo cáo cũng có một số rò rỉ dữ liệu trong các thiết bị chạy iOS 5. Máy tính xách tay chạy hệ điều hành OS X hoặc Windows 7 cũng có khả năng bị ảnh hưởng, nhưng mà chúng không có một giao thức Sleep Mode tương tự Android do đó khả năng rò rỉ dữ liệu đã được hạn chế hơn nhiều.

Thứ Sáu, 04/07/2014 13:40
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo