Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất với 34% thị phần

Theo thống kê của hãng Shareholic về thị phần của các trình duyệt web trên thế giới, đứng đầu bảng hiện nay vẫn là trình duyệt Chrome của Google nhưng điều đáng nói nhất chính là sự tụt dốc ghê gớm của Firefox.

Trình duyệt có hình con cáo lửa này đã mất tổng cộng hơn 28% thị phần của mình tính từ tháng 09/2013 đến 04/2014. Ngoại trừ hai trình duyệt web mặc định của Android, iOS/Mac và trình duyệt Opera Mini có mức tăng trưởng dương ra thì tất cả những cái tên còn lại đều ghi nhận con số % giảm.

Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất với 34% thị phần
Biểu đồ thị phần của các trình duyệt web​

Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng là Safari, thứ ba IE và thứ tư là Firefox. Những kết quả thống kê từ tháng 9 năm ngoái cho đến tháng 4 năm nay cho thấy:

  • Với mức tăng trưởng mạnh của hai trình duyệt mặc định trong Android và iOS/Mac cùng với sự tụt hậu của Firefox thì sớm muộn gì Firefox cũng sẽ mất luôn vị trí thứ 4 của mình cho các đối thủ trên.
  • IE, Firefox và Opera là những trình duyệt có mức giảm thị phần nhiều nhất.
  • Hy vọng hãng Mozilla sau khi phát triển xong trình duyệt Firefox OS của riêng họ thì thị phần của Firefox sẽ còn tăng cao hơn giống như trình duyệt trên iOS và Android.

Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất với 34% thị phần
Chi tiết các mức tăng trưởng của mỗi trình duyệt web tính từ tháng 9/2013 đến 4/2014

Thứ Hai, 19/05/2014 10:27
31 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo