CEO Microsoft: Phụ nữ không nên yêu cầu tăng lương

CEO Microsoft Satya Nadella nói trước rất nhiều khán giả nữ trong ngành công nghệ rằng phụ nữ không nên yêu cầu tăng lương.

CEO Microsoft: Phụ nữ không nên yêu cầu tăng lương

Những lời nói của ông đã khiến các khán giả nữ vô cùng choáng váng và tức giận. “Thực sự không cần phải yêu cầu tăng lương, chỉ cần biết và trung thành rằng công ty sẽ đưa lại cho bạn mức lương và sự tăng lương xứng đáng”, ông nói với Maria Klawe, một nhà khoa học máy tính và là thành viên của ban giám đốc Microsoft. Ông còn hàm ý về sự khôn ngoan, tốt đẹp không thể tính hết về một phụ nữ không bao giờ yêu cầu cái cô ta thực sự muốn.

Các thành viên khán giả trong hội nghị lập tức vô cùng choáng váng, sửng sốt và đổ xô lên Twitter để bày tỏ sự giận dữ của họ. “Cảm ơn Chúa đã ở đó để đưa ra những lời khuyên tốt về tăng lương”, một khán giả tên Andrea Barrica đã viết. Lời Twitter này sau đó đã được đăng lại rất nhiều.

Trong một nghiên cứu năm 2013, Hiệp hội các phụ nữ tốt nghiệp đại học của Mỹ đã công bố rằng các nữ nhân viên chỉ nhận được mức thu nhập bằng 78% những gì nam giới nhận được.

Mới tuần trước, Microsoft công bố trong tổng số lực lượng lao động liên quan đến công nghệ của hãng, có 17,1% là nữ giới.

Thứ Sáu, 10/10/2014 09:07
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo