Cách thay hình nền Windows tự động bằng Wallpaper Changer 2

Hình nền từ Bing, Flickr, Unsplash

Trên Windows cũng có chế độ đặt hình nền tự động chuyển trong khoảng thời gian thiết lập, với hình ảnh lựa chọn trong album có sẵn trên máy tính. Nhưng nếu bạn muốn lựa chọn ảnh nền theo nhiều chủ đề, phong cách khác nhau và chất lượng ảnh nền HD thì có thể cài đặt ứng dụng Wallpaper Changer 2.

Ứng dụng cài đặt trên Windows 10 có tính năng chuyển đổi hình nền ngẫu nhiên, tự động. Hình nền sẽ được lấy từ nguồn ảnh HD từ Bing, Unsplash và Flickr với những chủ đề khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sử dụng ứng dụng Wallpaper Changer 2 trên Windows 10.

Hướng dẫn đổi hình nền tự động Windows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài ứng dụng Wallpaper Changer 2 trên máy tính.

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng bạn sẽ thấy có 3 mục chính là Home, Favorite và Settings. Với mục Home sẽ là nơi chọn lựa hình nền cho máy tính tự động, mặc định lấy ảnh từ Bing. Hình ảnh sẽ đổi sau 1 ngày.

Nếu muốn đổi sang hình khác nhấn nút Refresh bên dưới.

Chọn ảnh nền ngẫu nhiên

Bước 2:

Nếu muốn chọn lựa nguồn ảnh nền khác cho máy tính, tại phần Wallpaper source click chọn vào nguồn lấy ảnh. Phần Bing.com sẽ chọn hình ảnh mới nhất trong ngày trên công cụ tìm kiếm Bing. Với Flickr.com sau khi chọn nguồn nhấn tiếp vào biểu tượng bánh răng cưa để chọn chủ đề.

Thay đổi nguồn ảnh nền

Ứng dụng sẽ lựa chọn chủ đề ảnh theo tag, màu sắc trên trang web.

Tùy chỉnh ảnh nền trên Flickr

Với nguồn ảnh Unsplash.com sẽ được lựa chọn ảnh ngẫu nhiên để đặt làm hình nền.

Ngoài ra ứng dụng cũng cung cấp chế độ hình ảnh yêu thích bằng cách nhấn vào biểu tượng trái tim trắng trên thumbnail ảnh.

Ảnh nguồn từ Unsplash

Bước 3:

Khi đã nhấn thích ảnh truy cập vào mục Favorites. Tại đây người dùng có thể quản lý toàn bộ những hình ảnh yêu thích. Để dùng ảnh yêu thích làm hình nền, di chuột vào ảnh thu nhỏ chọn biểu tượng máy tính. Dấu x dùng để xóa ảnh khỏi mục Favorites.

Quản lý ảnh nền yêu thích

Ngoài ra nếu bạn quay trở lại mục Home rồi tại phần Wallpaper source cũng sẽ thấy nguồn lấy ảnh Favorites.

Mục ảnh nền yêu thích

Bước 4:

Khi nhấn vào phần Settings sẽ có những tùy chỉnh thiết lập cho ứng dụng. Bạn có thể thay đổi thời gian đổi hình nền mà không phải mặc định trong 1 ngày. Có thể lựa chọn 12 giờ, 1 ngày, 7 ngày, 14 ngày hay 30 ngày, tùy vào từng người dùng.

Ngoài ra ứng dụng cũng có tùy chọn tắt, bật thông báo mỗi khi thay hình nền với tùy chọn Show notifications when changing wallpaper.

Thiết lập ứng dụng

Ứng dụng Wallpaper Changer 2 sẽ hoạt động nền trên máy tính nên sẽ không chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ. Hình ảnh được lấy từ 3 nguồn ảnh nổi tiếng Bing, Unsplash và Flickr với chất lượng sắc nét để bạn lựa chọn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 28/09/2018 12:40
51 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo