Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Thiết lập mặc định hình nền máy tính

Thao tác thay đổi hình nền là thao tác vô cùng cơ bản và đơn giản trên máy tính. Và đôi khi, việc thay đổi hình nền cũng mang tới không khí mới hơn cho máy tính. Tuy nhiên, sẽ chẳng thích thú gì khi có một ai tự ý thay đổi hình nền máy tính, mà chưa có sự đồng ý của bạn.

Trước đây, Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách hạn chế quyền truy cập Settings và Control Panel Windows 10, ngăn chặn những hành vi thay đổi thiết lập hệ thống, giao diện và chỉ có thể mở bằng quyền Administrator mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn khóa quyền thay đổi hình nền máy tính, và thiết lập hình nền mặc định do chính bạn chọn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bước 1:

Tại giao diện máy tính, nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run. Sau đó, nhập từ khóa gpedit.msc rồi nhấn OK để truy cập.

Nhập từ khóa gpedit.msc

Bước 2:

Trong giao diện Local Group Policy xuất hiện, các bạn truy cập tới đường dẫn thư mục dưới đây.

  • User Configuration > Administrative Templates > Control Panel > Personalization

Giao diện Local Group Policy

Nhìn sang nội dung bên phải nhấp đúp chuột vào thuộc tính Prevent changing desktop background.

Nhấn chọn Prevent changing desktop background

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Prevent changing desktop background. Tích chọn vào nút Enabled, rồi nhấn Apply và nhấn OK để áp dụng.

Chặn thay đổi hình nền máy tính

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Local Group Policy, truy cập tiếp thư mục theo đường dẫn như dưới.

  • User Configuration > Administrative Templates > Desktop > Desktop

Truy cập thư mục Desktop

Nhìn sang bên phải click đúp chuột vào thuộc tính Desktop Wallpaper.

Thuộc tính Desktop Wallpaper

Bước 5:

Xuất hiện hộp thoại Desktop Wallpaper. Tích chọn vào Enabled rồi xuống mục Wallpaper Name, chúng ta cần nhập đường dẫn thư mục lưu hình ảnh muốn đặt làm hình nền máy tính mặc định.

Chọn kiểu đặt hình nền trong Wallpaper Style rồi nhấn Apply và nhấn OK để lưu thay đổi.

Thư mục hình nền mặc định

Bước 6:

Thoát giao diện hiện tại và nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings. Tại đây bạn nhấp vào mục thiết lập Personalization.

Giao diện Windows Settings

Chuyển sang giao diện mới, phần Background người dùng sẽ nhận được thông báo Some settings are hidden or managed by your organization như hình dưới đây. Nghĩa là các thuộc tính thay đổi hình nền bị ẩn đi và không ai có thể thay đổi được hình nền mà bạn đã thiết lập.

Thông báo hình nền mặc định Windows

Lưu ý với người dùng, để hủy tùy chọn này, chúng ta sẽ thực hiện những thao tác tương tự trên nhưng chuyển từ Enabled về Not Configured để trở về thiết lập có thể thay đổi hình nền máy tính như cũ.

Trên đây là thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể ngăn được tình trạng thay đổi hình nền trái phép trên máy tính, chỉ sử dụng hình nền duy nhất mà chúng ta đã lựa chọn mà thôi. Ngoài ra, có một số những thuộc tính khác ngăn thay đổi hệ thống trong thiết lập User Configuration bên trên để bạn có thể tham khảo sử dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 19/08/2017 21:57
4,73 👨 12.655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10