Cách tắt camera trong Zoom khi học online

Mặc định thì khi học online trên Zoom bạn sẽ luôn được lựa chọn có muốn dùng camera, webcam để học trực tuyến hay không. Nhiều người không muốn hiển thị khuôn mặt của mình thì lựa chọn cách tắt camera trong Zoom để có sự riêng tư khi học cũng như khi họp trực tuyến trên Zoom. Và cũng như tắt micro trong Zoom, người dùng có thể tắt camera trong Zoom bất cứ khi nào mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt camera trong Zoom khi học online.

1. Tắt camera trong Zoom trên máy tính

Tắt camera Zoom khi học online

Trong giao diện buổi học thì các bạn sẽ nhìn thấy bên dưới khung hình là tùy chọn camera để chúng ta tự bật hoặc tắt camera trên Zoom. Bạn chỉ cần nhấn vào để tắt hoặc bật khi cần là được.

Tắt micro

Trong trường hợp thầy cô giáo muốn tắt camera của học sinh nào thì nhấn vào Người tham gia. Lúc này sẽ nhìn thấy danh sách học sinh tham gia ở cạnh phải. Nhấn Khác rồi chọn Dừng video để tắt webcam của học sinh đó.

Chọn Khác

Cách tắt camera trước khi học online

Tại giao diện của Zoom, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi nhấn vào mục Video. Nhìn tiếp sang bên phải hãy tích chọn vào Tắt Camera mỗi khi tham gia phòng họp. Khi đó webcam sẽ không hiển thị khi bắt đầu học online.

Tắt camera trước khi học

Tắt camera khi tham gia học online trên Zoom

Ngay khi bạn chuẩn bị tham gia một phòng học online trên Zoom thì đã có tùy chọn có dùng camera hay không.

Nhấn vào Tham gia và bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn sử dụng camera trước khi tham gia phòng học.

Tắt mic, camera khi tham gia

2. Hướng dẫn tắt camera Zoom trên điện thoại

Tắt camera trong khi học

Trong khi học thì các em học sinh cũng chỉ cần nhấn vào biểu tượng camera bên dưới để tắt camera là được.

Tắt camera khi học online

Với thầy cô giáo thì nhấn vào Người tham gia để chọn học sinh muốn tắt camera. Sau đó nhấn vào tên học sinh rồi chọn Dừng video.

Dừng video

Tắt camera khi học online

Khi học sinh tham gia phòng học online của thầy cô giáo thì bạn sẽ được hỏi có dùng video vhay không. Lúc đó chỉ cần nhấn Tham gia không có video để tắt video.

Không sử dụng video

Tắt camera trước khi học trên Zoom

Trước khi học trên Zoom thì người dùng có thể tắt luôn video. Nhấn vào Cài đặt rồi nhấn tiếp vào Cuộc họp. Sau đó bạn kích hoạt chế độ Luôn tắt video của tôi. Như vậy khi học online thì sẽ không có camera.

Hủy dùng camera

3. Vô hiệu hóa camera khi học Zoom bằng màn trập hoặc nắp che

Đây là một giải pháp công nghệ thấp, nhưng vẫn hoạt động tốt. Lợi ích bổ sung là bạn có thêm một lớp bảo mật. Nếu bạn không may bị tấn công, ít nhất thì không có vấn đề gì xảy ra bắt nguồn từ webcam.

Có 3 phương pháp bạn có thể lựa chọn ở đây:

Che webcam với màn trập tích hợp: Nếu bạn chưa có webcam, hãy cân nhắc mua một chiếc có tích hợp màn trập bảo mật. Tận dụng những thiết bị có sẵn sẽ giúp bạn tránh phải mất thêm tiền bạc và thời gian để mua hay lắp thêm nắp che hoặc miếng dán camera.

Mua nắp che camera rời rồi lắp vào webcam: Nếu bạn đã có webcam ngoài hoặc đang sử dụng webcam có sẵn trên laptop, bạn có thể sử dụng nắp ống kính hoặc thanh trượt ống kính để che phần camera đi. Thanh trượt ống kính là một thiết bị kín đáo hơn nhiều. Đây là một phụ kiện kim loại mỏng gồm hai phần được mắc vào ống kính của webcam, với phần bên trong có thể trượt sang một bên để mở ống kính. Sản phẩm này hoạt động tốt, nhưng hơi khó sử dụng và có thể sẽ phù hợp khi dùng với webcam tích hợp trên laptop hơn là một webcam bên ngoài.

Dùng sticker tự làm dán lên ống kính webcam: Bạn có thể sử dụng một phương pháp đơn giản như miếng dán sticker, băng dính hoặc miếng dán ống kính webcam bằng nhựa vinyl để vô hiệu hóa webcam theo cách thủ công. Ưu điểm của phương pháp này là nhanh chóng, giá rẻ, nhưng có thể trông không được thẩm mỹ lắm.

Thứ Bảy, 21/08/2021 12:03
3,412 👨 54.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập