13 mẹo, thủ thuật và tính năng ẩn của Zoom

Ứng dụng trò chuyện qua video Zoom đã trở thành tùy chọn cực kỳ phổ biến đối với hàng triệu người làm việc và học tập tại nhà trong thời gian dịch Corona bùng phát.

Cho dù bạn đã sử dụng Zoom trong nhiều năm hoặc chỉ mới đăng ký, có một số mẹo, thủ thuật và tính năng ẩn hữu ích, thú vị mà bạn có thể tìm thấy để nâng cấp trải nghiệm trò chuyện video của mình.

Dưới đây là 13 cách để làm chủ Zoom.

1. Thay đổi nền

Bạn có thể tùy chỉnh nền trong khi thực hiện các cuộc gọi Zoom. Tham khảo bài viết: Cách sử dụng tính năng Virtual Background của Zoom để biết thêm chi tiết.

2. Tắt âm thanh và camera theo mặc định

Hãy tắt âm thanh và camera theo mặc định để đồng nghiệp không vô tình nhìn thấy đầu giường hoặc nghe thấy con mèo của bạn đang kêu. Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Audio > Mute microphone when joining a meeting và sau đó chọn Settings > Video > Turn off my video when joining a meeting.

Tắt âm thanh và camera theo mặc định
Tắt âm thanh và camera theo mặc định

3. Tắt và bật tiếng với dấu cách

Khi bạn được gọi để nói gì đó, không cần nhấp vào nút micro nữa. Bạn có thể nhấn và giữ phím cách để nhanh chóng tắt tiếng hoặc bật tiếng mic, ngay từ bàn phím.

4. Phản ứng với biểu tượng cảm xúc trên màn hình

Nếu bị tắt tiếng trong một cuộc họp, bạn vẫn có thể cho host biết suy nghĩ của bạn bằng các biểu tượng cảm xúc. Gửi hình ngón tay cái hoặc biểu tượng vỗ tay để duy trì việc giao tiếp mà không làm gián đoạn cuộc họp.

Để phản ứng trong cuộc họp, nhấp vào tab Reactions ở cuối màn hình cuộc họp (nó nằm trong cùng bảng điều khiển với tính năng tắt âm thanh và video ở bên phải) và chọn cái bạn muốn. Biểu tượng cảm xúc sẽ biến mất sau 5 giây.

Nếu người tổ chức cuộc họp kích hoạt tính năng phản hồi không lời, người tham gia có thể đặt một biểu tượng như bàn tay giơ lên ​​bên cạnh tên của họ để giao tiếp. Mọi người tham gia sẽ có thể xem phản hồi của nhau.

5. Tìm hiểu các phím tắt tiện dụng

Zoom có ​​rất nhiều phím tắt hữu ích để giúp bạn điều hướng ứng dụng trên máy tính mà không cần sử dụng chuột. Tham khảo bài viết: Tổng hợp phím tắt sử dụng Zoom học online để biết thêm chi tiết.

6. Bật chế độ xem thư viện

Chế độ xem thư viện cho phép bạn nhìn thấy tất cả mọi người trong cuộc họp cùng một lúc, thay vì chỉ người đang nói. Để bật tính năng này, nhấp vào tab có nội dung Gallery view ở góc trên cùng bên phải.

Nếu cuộc họp có 49 người tham dự hoặc ít hơn, bạn sẽ thấy tất cả các màn hình của họ được hiển thị trên một trang. Nếu có nhiều hơn, bạn sẽ có tùy chọn để di chuyển giữa nhiều trang. Thay đổi lại bằng cách nhấp vào Speaker view ở góc trên cùng bên phải.

7. Ẩn người tham gia không bật camera

Trong một cuộc gọi lớn hơn, màn hình của bạn có thể bị lộn xộn với những người tham gia, điều này có thể gây mất tập trung, đặc biệt là nếu một số người không bật camera. Ẩn những người tham gia không sử dụng camera bằng cách đi tới Settings > Video > Meetings và chọn Hide nonvideo participants.

8. Chia sẻ màn hình

Chia sẻ màn hình cho cuộc họp Zoom với những người tham gia khác bằng cách nhấp vào biểu tượng Share screen trên thanh công cụ ở cuối màn hình cuộc họp. Bạn sẽ có tùy chọn để chia sẻ toàn bộ desktop hoặc chỉ một trong những cửa sổ đã mở. Nhấp vào nút Stop Share màu đỏ ở đầu màn hình để trở lại là người tham gia bình thường trong cuộc họp.

9. Bật bộ lọc làm đẹp

Bật bộ lọc làm đẹp
Bật bộ lọc làm đẹp

Tại thời điểm này, nếu bạn đã biết tất cả những lời khuyên về việc mặc quần áo và sẵn sàng như một ngày làm việc bình thường, nhưng vẫn không cho rằng mình đang có hình ảnh tốt nhất, tính năng Zoom Up Touch My có thể giúp ích cho bạn. Bộ lọc nhằm mục đích làm cải thiện hình ảnh, khiến bạn trông không bị mệt mỏi. Nếu đã từng sử dụng chế độ làm đẹp trên camera selfie của điện thoại, bạn sẽ biết mình nhận được những gì.

Để bật nó, nhấp vào mũi tên hướng lên bên cạnh Start Video. Nhấp vào Video Settings và trong My Video, chọn hộp cho Touch Up My Appearance.

10. Ghi lại cuộc họp vào máy tính

Cả người đăng ký Zoom miễn phí và trả phí đều có thể ghi lại cuộc họp vào máy tính bằng ứng dụng desktop (bạn không thể ghi lại trên thiết bị di động vào lúc này, trừ khi có tài khoản trả phí). Những file được ghi lại sau đó có thể được upload lên một dịch vụ lưu trữ file như Google Drive hoặc Dropbox hoặc dịch vụ truyền phát video như YouTube hoặc Vimeo.

Tham khảo bài viết: Cách ghi lại video học online trên Zoom Meeting để biết cách thực hiện.

11. Ghi lại một cuộc họp lên đám mây

Nếu đăng ký một trong các gói trả phí của Zoom (bắt đầu ở mức $15/tháng), bạn có thể thực hiện một bản ghi sẽ lưu trực tiếp vào đám mây (hoặc vào máy tính nếu bạn muốn). Nhấn vào nút Record trên thanh công cụ dưới cùng và bạn sẽ có tùy chọn để đặt nó ở chế độ cục bộ hoặc trên đám mây. Bạn có thể làm điều này trên máy tính hoặc điện thoại di động.

12. Tổ chức một cuộc họp nhóm dài hơn 40 phút

Ở cấp cơ bản miễn phí của Zoom, các cuộc họp nhóm chỉ có thể kéo dài tối đa 40 phút (mặc dù các cuộc họp riêng lẻ không giới hạn về thời gian). Để có được thời gian gọi nhóm không giới hạn, hãy nâng cấp lên tài khoản trả phí.

13. Tổ chức họp với hơn 100 người

Tổ chức họp với hơn 100 người
Tổ chức họp với hơn 100 người

Nếu có một nhóm hơn 100 người, bạn phải nâng cấp lên tài khoản Pro có trả phí. Nếu nâng cấp lên cấp cao nhất (Enterprise Plus), bạn có thể tổ chức cuộc họp với tối đa 1000 người tham gia.

Thứ Hai, 06/04/2020 08:04
4,149 👨 116.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập