Cách khóa Facebook cá nhân để chỉ bạn bè mới xem được mình chia sẻ gì

Facebook mới cập nhật tính năng khóa bảo vệ trang cá nhân bao gồm khóa avatar Facebook tránh bị người khác copy, và cũng giúp bảo mật thông tin Facebook khỏi những người lạ.

Theo đó khi người dùng kích hoạt khóa trang cá nhân Facebook thì người lạ sẽ chỉ nhìn thấy ảnh đại diện Facebook của bạn cùng 5 thông tin trong mục Thông tin cá nhân của bạn mà thôi. Những bài đăng trên tường Facebook của bạn đều được ẩn đi. Điều này giúp hạn chế những con mắt soi mói, theo dõi của người lạ với Facebook của chúng ta.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bảo vệ thông tin của mình để chỉ bạn bè mới có thể xem các bài đăng trên Facebook cá nhân.

Tính năng này hiện không còn sử dụng được nên bạn đọc chú ý.

Hướng dẫn bật khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để truy cập vào giao diện tùy chọn trên Facebook. Bạn nhấn tiếp vào mục Cài đặt & quyền riêng tư rồi chọn tiếp vào mục Cài đặt.

Cài đặt

Bước 2: Chuyển sang giao diện các mục cài đặt cho tài khoản, bạn tìm tới mục Quyền riêng tư rồi nhấn vào tùy chọn Khóa trang bảo vệ cá nhân như hình dưới đây.

Lúc này chúng ta sẽ nhìn những nội dung về tính năng Khóa trang cá nhân Facebook mới này. Nếu đồng ý sử dụng thì bạn nhấn nút Khóa trang cá nhân bên dưới là xong.

Khóa trang cá nhân Facebook

Bước 3: Lúc này quay trở lại trang cá nhân của bạn sẽ hiển thị thông báo Trang cá nhân của bạn đã bị khóa. Người khác chỉ có thể xem thông tin bạn tham gia Facebook ngày nào hay những thông tin cơ bản khác.

Đã khóa trang Facebook

Để hủy chế độ khóa thì bạn quay trở lại Cài đặt rồi nhấn vào mục Khóa bảo vệ trang cá nhân rồi nhấn nút Mở khóa là được.

Ngoài ra tính năng này còn hạn chế người khác chụp ảnh màn hình trang Facebook của bạn. Khi họ chụp sẽ nhận được thông báo Ứng dụng này không cho phép chụp ảnh màn hình. Tuy nhiên hiện tính năng này mới ra mắt nên vẫn chưa hoàn thiện.

Không chụp màn hình Facebook

Như bạn có thể thấy, tính năng khóa trang Facebook này sẽ chỉ ngăn người lạ tò mò vào xem thông tin cá nhân của bạn trên Facebook, chứ không phải là tạm khóa Facebook để không thể sử dụng.

Bạn cũng nên cân nhắc những thông tin không nên công khai trên Facebook để đảm bảo an toàn cho tài khoản cũng như bản thân trên mạng xã hội này.

Như thường lệ, tính năng mới của Facebook sẽ được triển khai lần lượt đến từng tài khoản, và tính năng khóa trang cá nhân Facebook này cũng vậy. Nếu sau khi bạn cập nhật Facebook mà kiểm tra chưa có tính năng khóa Facebook thì có thể kiểm tra lại sau 1 vài ngày nhé.

Thứ Tư, 26/04/2023 08:48
3,333 👨 362.294
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Quỳnh
    Lê Quỳnh Chưa đủ 18 tuổi là không thực hiên được tính năng này ạ
    Thích Phản hồi 18/02/22
    • maxine elsworth-nguyen (Rú)
      maxine elsworth-nguyen (Rú)

      Trên 18 tuổi cũng có làm được méo đâu lầu dưới ơi

      Thích Phản hồi 10:27 26/04
      ❖ Facebook