Cách tạo phím tắt truy cập nhanh phần mềm Windows 10

Truy cập nhanh phần mềm, thư mục, website

Việc sử dụng hoặc truy cập bất cứ mục nào trên máy tính thông qua phím tắt bao giờ cũng tăng tốc độ làm việc, mang lại hiệu quả khi làm việc. Thay vì dùng chuột với cách truyền thống, người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt là xong.

Và để mở nhanh phần mềm, ứng dụng, hay trang web trên Windows 10, người dùng có thể cài đặt phần mềm Wise Hotkey. Đây là phần mềm quản lý các phím tắt để truy cập nhanh bất kỳ phần mềm nào cài đặt trên máy tính. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khác nhau bằng 1 lần nhấn duy nhất. Và những phím tắt đó sẽ do chính bạn tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu, cũng như thói quen sử dụng của bản thân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo phím tắt mở nhanh phần mềm trên Windows 10.

Cách dùng phần mềm Wise Hotkey Windows 10

Bước 1:

Bạn đọc tải phần mềm Wise Hotkey theo link bên trên và tiến hành cài đặt. Cách cài đặt Wise Hotkey cũng như những phần mềm khác và không có phần mềm phụ cài đặt theo.

Cài đặt phần mềm

Bước 2:

Khởi động giao diện của Wise Hotkey. Trong giao diện chính của phần mềm bạn sẽ thấy công cụ đã để sẵn các phím tắt truy cập để gán ứng dụng, phần mềm, thư mục trên máy tính hay cả trang web thường xuyên truy cập.

Lưu ý với bạn đọc, do sử dụng bản dùng thử nên chúng ta sẽ chỉ sử dụng được 3 mục phím tắt được thiết lập sẵn trên giao diện màn thôi.

Giao diện Wise Hotkey cho Windows

Để thêm phần mềm vào giao diện Wise Hotkey, bạn click vào 1 trong icon muốn thay đổi.

Đổi phần mềm mới

Sau đó xuất hiện giao diện hộp thoại nhỏ với 3 mục chọn lựa Application, Folder và Website.

Danh mục gán phím tắt

Bước 4:

Chọn phần mềm cài đặt trên máy tính muốn truy cập nhanh bằng phím tắt có trong danh sách, hoặc nhập từ khóa tìm kiếm trong thanh ngang bên trên rồi click chọn.

Trong trường hợp phần mềm muốn dùng không có trong danh sách, nhấn chọn Add Application rồi tìm tới thư mục cài đặt để thêm vào giao diện Wise Hotkey.

Thêm phần mềm vào Wise Hotkey

Ngay sau đó phần mềm bạn chọn sẽ xuất hiện tại giao diện Wise Hotkey với phím tắt đã chọn. Lưu ý với những ứng dụng trên Windows Store sẽ không thể sử dụng Wise Hotkey.

Phần mềm trong Wise Hotkey

Bước 5:

Để thêm thư mục vào giao diện Wise Hotkey, nhấn vào mục Folder rồi nhấn tiếp vào Add Folder để thêm nhiều thư mục hơn.

Thêm thư mục Windows

Tìm tới thu mục cần gán phím tắt trên máy tính, click chọn rồi nhấn vào nút OK để thêm.

Chọn thư mục

Thư mục cũng ngay lập tức xuất hiện trên giao diện Wise Hotkey.

Hiện thư mục trên máy tính

Bước 6:

Để thêm trang web thường xuyên truy cập, nhấn vào mục Website. Mặc định, phần mềm đã cung cấp cho bạn trang Facebook, Google và Twitter. Nếu muốn dùng 1 trong 3 trang web này thì click chọn.

Nếu muốn thêm webstite khác, nhập URL trang vào thanh Input URL bên dưới rồi nhấn Add URL.

Nhập URL trang web

Trang web sau đó cũng sẽ xuất hiện trên giao diện của Wise Hotkey.

Hiển thị website trên Wise Hotkey

Bước 7:

Để thay đổi phím tắt truy cập, nhấn vào phím tắt muốn đổi rồi nhập tổ hợp phím tắt mới. Chẳng hạn tôi đã đổi tổ hợp phím Alt + 3 sang Ctrl + S để mở nhanh website Quantrimang.com.

Đổi phím tắt truy cập

Trong trường hợp muốn xóa phím tắt đã thiết lập, nhấn vào dấu x là được.

Xóa phím tắt truy cập nhanh

Như vậy với phần mềm Wise Hotkey, người dùng sẽ truy cập nhanh phần mềm, thư mục, website thông qua tổ hợp phím tắt. Bạn có thể sử dụng phím tắt đã được Wise Hotkey gán cho, hoặc thay đổi sang tổ hợp phím khác phù hợp với thói quen sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 02/04/2018 21:36
51 👨 1.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo