Cách tách nhạc từ video trên máy tính bằng AV Video Converter

Chuyển đổi video sang âm thanh

Để có thể tách nhạc từ video, chuyển đổi video sang file âm thanh, bạn có thể dùng phần mềm AV Video Converter. Đây là phần mềm chuyển đổi video sang file âm thanh, hỗ trợ nhiều định dạng video lẫn âm thanh phổ biến.

Thông thường khi bạn muốn tách nhạc từ video sẽ tìm bản mp3 của video trên các trang web hoặc tách nhạc từ video Youtube không cần dùng phần mềm. Tuy nhiên, không phải lúc nào video mà bạn cần convert sang file âm thanh cũng có trên Youtube. Trong trường hợp có sẵn video trên máy tính và muốn chuyển sang file âm thanh, thì phần mềm AV Video Converter sẽ giúp chúng ta thực hiện.

Phần mềm hỗ trợ chuyển đổi các định dạng video phổ biến như AVI, MPEG, WMV, DivX, MP4, H.264 / AVC, AVCHD, MKV, RM, MOV, XviD, 3GP sang những file âm thanh gồm MP3, WMA, WAV, RA, M4A, AAC, AC3, OGG. Điều này sẽ giúp người dùng rất nhiều trong việc chuyển đổi video sang file âm thanh, với các định dạng video phong phú. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng AV Video Converter tách nhạc từ video có trên máy tính.

Cách dùng AV Video Converter tách nhạc từ video

Bước 1:

Bạn tải phần mềm AV Video Converter xuống máy tính theo link bên trên. Ở giao diện cài đặt đầu tiên nhấn nút Next để tiếp tục.

Cài đặt phần mềm AV Video Converter

Bước 2:

Chuyển sang giao diện kế tiếp, nếu muốn thay đổi thư mục cài đặt AV Video Converter thì nhấn vào nút Browse hoặc nhấn luôn vào nút Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Thay đổi thư mục cài đặt AV Video Converter

Bước 3:

Tiếp đến tích chọn vào nút Accept để đồng ý với các điều khoản sử dụng AV Video Converter và nhấn Next để tiếp tục. Cuối cùng người dùng chờ quá trình cài đặt phần mềm hoàn thành trên máy tính.

Điều khoản cài đặt AV Video Converter

Bước 4:

Ở giao diện chính của phần mềm bạn sẽ tích chọn vào Convert Audio/video from file và nhấn vào Next để lựa chọn tính năng convert video trên phần mềm.

Tính năng convert video

Bước 5:

Chuyển sang giao diện mới nhấn nút Add để tải video có sẵn trong máy tính lên phần mềm AV Video Converter.

Nhấn Add tải video

Xuất hiện thư mục trên máy tính, nhấn vào video muốn tách nhạc rồi click nút Open.

Lưu ý với bạn đọc, tên video không được có những ký tự đặc biệt, sử dụng tên video là ký tự không dấu thì phần mềm AV Video Converter mới có thể đọc được video.

Chọn video muốn convert

Bước 6:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy video được tải lên trên giao diện AV Video Converter. Nhấn Next để tiếp tục.

Video trong giao diện AV Video Converter

Bước 7:

Ở giao diện mới này phần Output directory nhấn chọn Seclect để lựa chọn thư mục lưu file âm thanh sau khi chuyển đổi từ video. Chọn thư mục rồi nhấn OK để lưu lại.

Chọn thự mục đầu ra lưu file âm thanh

Tiếp đến phần Convert to nhấn chọn Audio rồi chọn tiếp định dạng file âm thanh mà bạn muốn chuyển đổi từ video. Ở đây tôi sẽ chọn định dạng MP3. Phần Presets chọn chất lượng file âm thanh đầu ra.

Chọn định dạng âm thanh

Cuối cùng nhấn nút Convert ở bên dưới để tiến hành chuyển đổi.

Nhấn nút Convert

Bước 8:

Chúng ta chờ quá trình chuyển đổi file video trên AV Video Converter hoàn thành. Tùy theo dung lượng cũng như thời gian video mà bạn tải lên AV Video Converter, quá trình chuyển đổi sẽ nhanh hoặc chậm.

Quá trình chuyển đổi video

Khi thấy thông báo The converrsion is finished, nghĩa là quá trình tách nhạc từ video, convert âm thanh từ video đã hoàn thành. Bạn có thể nhấn luôn vào Open folder để mở thư mục chứa file âm thanh đầu ra, hoặc nhấn Finish để đóng giao diện.

Mở thư mục chứa file âm thanh

Bây giờ chúng ta chỉ cần sử dụng những phần mềm phát file âm thanh để mở bài hát đó là xong. File âm thanh sau khi chuyển đổi có chất lượng tốt, không bị rè tiếng hay xảy ra những lỗi trong quá trình phát nhạc.

Phát âm thanh

AV Video Converter hoạt động ổn định, âm thanh sau khi chuyển đổi từ video có chất lượng tốt, chạy được trên các phần mềm phát nhạc, video. AV Video Converter hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh hay video để người dùng có thể thoải mái chọn lựa chuyển đổi. Ngoài ra, phần mềm còn có thêm tính năng tải video trên Youtube với tốc độ tải video nhanh chóng.

Xem thêm: Cách chuyển đổi định dạng âm thanh bằng Online Audio Converter.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/11/2017 22:15
12 👨 3.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm chuyển đổi