Chuyển đổi định dạng video H.264 sang định dạng khác như thế nào?

Sử dụng phần mềm WinX H.264 Video Converter Deluxe

Định dạng video H.264 là định dạng tốt nhất cho hầu hết các thiết bị di động như Apple iPhone, iPad, iPod touch... Để chuyển đổi định dạng video H.264 video từ các định dạng khác như AVI, WMV, MP4, MOV, FLV, MKV, M4V, MPG, MPEG, VOB...và ngược lại bạn có thể sử dụng phần mềm WinX H.264 Video Converter Deluxe.

1. Định dạng video H.264 là gì?

H.264 là là chuẩn codec video mới có thể sản xuất video chất lượng cao với tốc độ bit thấp, là một định dạng nén triển vọng nâng cao hiệu quả nén hình cao hơn các định dạng nén thông thường như MPEG-4 hoặc MPEG-2, DivX, XviD....

H.264 hay còn gọi là AVC (Advanced Video Coding - mã hóa video cao cấp, MPEG-4 Part 10) là một trong những chuẩn nén Video phổ biến hiện nay trong việc ghi, nén và phát hình ảnh với chất lượng hiển thị cao và tiết kiệm băng thông.

H.264 còn được gọi là MPEG-4 Part 10 được phát triển bởi sự hợp tác giữa tổ chức ITU-T và ISO/IEC.

ITU-T là một trong 3 bộ phận của ITU (International Telecommunication Union – Liên hiệp truyền thông quốc tế). ISO/IEC là một hội đồng liên kết giữa tổ chức chuẩn hóa quốc tế (ISO – International Organisation for Standardization) và Hội đồng kỹ thuật điện tử quốc tế (International Electrotechnical Commission)

H264

2. Phần mềm WinX H.264 Video Converter Deluxe

  • Chuyển đổi định dạng video H.264 sang các định dạng video MPEG, MP4, MKV, AVC, AVI, MOV, MP3, AAC, MP3...
  • Chuyển đổi định dạng MKV, AVCHD, MOD, camcorder/Blu-ray HD, SD sang định dạng H.264.
  • Tốc độ chuyển đổi nhanh, chất lượng cao.
  • Điều chỉnh thông số video H.264, thêm phụ đề (sub), cắt, chỉnh sửa video MP4.

Tải WinX H.264 Video Converter Deluxe miễn phí cho Windows tại đây.

Tải WinX H.264 Video Converter Deluxe miễn phí cho Macs tại đây.

Phiên bản mới nhất của ffdshow hỗ trợ phát lại video H.264. Lưu ý, ffdshow là một DirectShow Filter vì vậy sau khi cài đặt ffdshow bạn có thể xem video H.264 trên các ứng dụng, phần mềm nghe nhạc, video mà bạn cài đặt trên máy, trong đó bao gồm cả Windows Media Player.

Ngoài ra bạn có thể download VLC Player. VLC Player có thể xem được định dạng video H.264 mà không cần cài đặt bất kỳ codec hay DirectShow filter nào.

Tải VLC Player về máy và cài đặt tại đây.

QuickTime Player cũng hỗ trợ H.264 nhưng không hỗ trợ tất cả các định dạng video khác.

Tải QuickTime Player về máy và cài đặt tại đây.

Ngày nay hầu hết Codec Pack và ứng dụng, phần mềm nghe nhạc đều hỗ trợ định dạng video H.264. Do đó bạn có thể xem video định dạng H.264 trên cả Xbox 360 và PSP.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 12/12/2018 14:12
3,89 👨 48.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo