Cách dùng 2 màn hình khi dạy học trên Zoom

Khi dạy học online trên Zoom máy tính thì có lúc thầy cô dừng bài giảng để học sinh ghi chép công thức, cấu trúc câu hay bài tập về nhà. Thay vì ngồi chờ học sinh chép nội dung thì thầy cô có thể chia đôi màn hình để làm những công việc khác như tìm kiếm thông tin cho nội dung bài giảng, hay đánh dấu tích vào Excel tại bảng danh sách để điểm danh học sinh,... Nếu thầy cô sử dụng tính năng chia đôi màn hình trên Windows sẽ không khả thi vì màn hình trên Zoom sẽ bị co lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thầy cô chia đôi màn hình khi dạy trên Zoom để tiết kiệm thời gian mà không làm ảnh hưởng tới học sinh.

Hướng dẫn dùng 2 màn hình dạy học Zoom

Bước 1:

Trước hết thầy cô giáo mở tài liệu muốn trình chiếu tới các em học sinh, như Word, PowerPoint chẳng hạn. Sau đó thu nhỏ lại ở nửa cạnh màn hình. Tiếp đến thầy cô mở nội dung làm việc của mình ở nửa cạnh còn lại.

Bước 2:

Mở Zoom trên máy tính rồi nhấn vào tùy chọn vào Chia sẻ màn hình trên Zoom.

Chia sẻ màn hình trên Zoom

Bước 3:

Hiển thị tùy chọn để chia sẻ màn hình, thầy cô sẽ nhấn vào mục Nâng cao rồi nhấn tiếp vào phần Phần của màn hình.

Chia sẻ màn hình trên Zoom Nâng cao

Bước 4:

Ngay lập tức sẽ xuất hiện một khung màu xanh để bạn điều chỉnh khung này vừa đủ với nội dung cần chia sẻ tới học sinh. Ở đây sẽ điều chỉnh khung xanh vào vùng nội dung trên PowerPoint. Có thể phóng to hoặc thu nhỏ vùng xanh này để có được kích thước phù hợp bao quanh nội dung.

Chỉnh khung xanh chia sẻ màn hình trên Zoom

Học sinh sẽ chỉ nhìn thấy những nội dung thầy cô chia sẻ trong khung xanh mà thôi. Khi đó thầy cô có thể làm tiếp những công việc khác trong khi chờ học sinh hoàn thành xong việc chép đề bài hoặc làm bài tập, công thức, ghi nhớ.

Màn hình học sinh

Video hướng dẫn dùng 2 màn hình dạy học trên Zoom

Thứ Hai, 20/09/2021 15:00
3,222 👨 39.535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập