Cách xóa video đã xem trên Facebook nhanh chóng

Mọi hoạt động trên Facebook của bạn đều được lưu lại thành lịch sử để người dùng dễ dàng kiểm tra. Chẳng hạn bạn có thể xem lại video đã xem trên Facebook để từ đó xóa lịch sử video đã xem trên Facebook. Bạn có lựa chọn xóa một số video đã xem trên Facebook, hoặc xóa toàn bộ video đã xem trên Facbook. Chúng ta có thể xóa video đã xem trên Facebook điện thoại lẫn máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xóa video đã xem trên Facebook.

Hướng dẫn xóa video đã xem trên Facebook điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm. Hiển thị giao diện tùy chọn, bạn nhấn vào Nhật ký hoạt động.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện các hoạt động của bạn trên Facebook. Chúng ta nhìn xuống dưới mục tab màu xanh và kéo tới tab Video đã xem. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy những video Facebook mà mình đã xem.

Bước 3:

Tại đây bạn có thể xóa từng video Facebook mà mình muốn, bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 chấm cạnh video. Hiển thị tùy chọn ở bên dưới, bạn nhấn vào Xóa để xóa video Faebook đã xem này.

Bước 4:

Ngoài ra người dùng có thể lọc video đã xem trên Facebook. Bạn nhấn vào biểu tượng lọc rồi chọn Ngày để chọn khoảng thời gian video Facebook đã xem.

Đầu tiên chúng ta chọn Ngày bắt đầu trong khoảng thời gian lọc.

Tiếp tục chọn Ngày kết thúc trong khoảng thời gian để lọc video. Kết quả hiển thị video đã xem trên Facebook theo khoảng thời gian đã lọc.

Bước 5:

Để xóa tất cả video đã xem trên Facebook, bạn nhấn vào Xóa lịch sử đã xem. Khi đó Facebook hỏi bạn có muốn xóa video đã xem, nhấn Xóa. Ngay sau đó Facebook thông báo tiến hành xóa lịch sử xem video Facebook và có thể cần một vài phút, nếu lịch sử quá dài.

Cuối cùng toàn bộ video Facebok đã xem đều được xóa.

Xóa toàn bộ lịch sử video Facebook

Video hướng dẫn xóa video Facebook đã xem

Cách xóa video đã xem trên Facebook PC

Bước 1:

Đầu tiên người dùng cũng truy cập vào Facebok cá nhân của mình. Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Nhật ký hoạt động.

Nhật ký hoạt động video Facebook

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, chúng ta nhấn vào mục Video đã xem.

Video Facebook đã xem

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ những video Facebook đã xem. Để xóa video Facebook nào thì bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Xóa.

Chọn xóa video Facebook

Bước 3:

Để xóa toàn bộ video Facebook đã xem, chúng ta nhấn vào nút Xóa lịch sử xem video ở góc phải trên cùng giao diện.

Xóa lịch sử video Facebook đã xem

Bước 4:

Khi đó Facebook cũng sẽ hỏi bạn có muốn xóa toàn bộ video đã xem trên Facebook hay không, nhấn Clear Video Watch History là xong.

Chọn xóa lịch sử video Facebook đã xem

Tại sao bạn nên xóa lịch sử video đã xem trên Facebook của mình?

Bạn có thể tự hỏi tại sao mình nên xóa lịch sử video đã xem trên Facebook. Suy cho cùng thì đó chỉ là bản ghi lại những gì bạn đã xem thôi phải không? Nhưng trên thực tế, câu trả lời không hẳn là như vậy. Lịch sử video đã xem trên Facebook của bạn tiết lộ rất nhiều về sở thích, thói quen và quan điểm của bạn. Và thông tin này có thể được truy cập trong nháy mắt đối với bất kỳ ai tình cờ kiểm tra lịch sử xem Facebook trên thiết bị của bạn.

Cũng có thể thuật toán Facebook sẽ sử dụng lịch sử xem của bạn để giới thiệu các video khác cho bạn. Nếu vì bất kỳ lý do gì, bạn đã xem những video không phù hợp với sở thích của mình, bạn có thể muốn xóa chúng khỏi lịch sử xem của mình để tránh những đề xuất tương tự.

Nếu bạn phân vân giữa việc xóa lịch sử xem và muốn giữ nó cho mục đích tham khảo thì bạn có thể sử dụng tính năng "Lưu video". Các video đã lưu của bạn sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn xóa lịch sử xem. Và thành thật mà nói, việc tìm video mà bạn muốn tham khảo từ các video đã lưu sẽ dễ dàng hơn so với từ nhật ký hoạt động.

Việc bạn có nên xóa lịch sử xem trên Facebook hay không là quyết định cá nhân tùy theo nhu cầu của mỗi người. Nếu quyền riêng tư và quyền kiểm soát được đặt lên hàng đầu thì việc xóa lịch sử xem là một cách hay để quản lý vết của ban trong thế giới kỹ thuật số. Nếu bạn coi trọng các đề xuất có liên quan và khả năng truy cập thuận tiện vào những video đã xem trước đây thì việc lưu giữ lịch sử có thể mang lại nhiều lợi ích.

Chủ Nhật, 03/03/2024 21:49
46 👨 7.742
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook