Cách chụp ảnh trang web bằng tiện ích "đa-zi-năng" Marker

Có thể chia sẻ ảnh ngay trên trình duyệt

Để chụp ảnh trên màn hình máy tính, chúng ta có thể sử dụng phím tắt hoặc công cụ có sẵn trên hệ thống Windows. Tuy nhiên, nếu muốn chia sẻ ngay hình ảnh đó thì bạn buộc phải sử dụng những chương trình chỉnh sửa ảnh như Microsoft Paint, Adobe Photoshop,… để lưu ảnh đó vào máy tính, rồi mới tiến hành chia sẻ nếu muốn.

Có một tiện ích trên trình duyệt Chrome mang đầy đủ các tính năng, từ chụp ảnh màn hình máy tính, toàn bộ trang web, chỉnh sửa ảnh chụp, chia sẻ ảnh là Marker: Screen capture tool for professionals. Tiện ích Marker hỗ trợ bạn chụp ảnh toàn bộ trang web, hoặc chọn phân vùng để chụp ảnh. Sau đó có thể chỉnh sửa, lưu lại trong tài khoản hoặc chia sẻ ảnh ngay từ tiện ích Marker từ trình duyệt Chrome.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta click vào link dưới đây để tải và cài đặt tiện ích Marker trên Chrome.

Tại giao diện đầu tiên, người dùng click vào nút Thêm vào Chrome để tiến hành cài đặt.

Thêm tiện ích Marker

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại pop-up, nhấn Thêm tiện ích để hoàn thành việc cài đặt.

Thêm tiện ích Marker cho Chrome

Cuối cùng, biểu tượng của tiện ích Marker sẽ xuất hiện ở cuối thanh nhập địa chỉ trang web trên trình duyệt Chrome

Icon của tiện ích Marker

Bước 3:

Tiếp theo, click đúp vào biểu tượng tiện ích trên trình duyệt. Xuất hiện thanh tùy chỉnh của Marker, nhấn vào mục Settings và chọn tiếp More options.

Nhấn chọn Settings

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới, nhấn vào Create your account để tạo tài khoản. Việc tạo tài khoản trên tiện ích Marker sẽ giúp người dùng có nhiều tùy chọn sử dụng hơn, so với việc không đăng ký tài khoản.

Đăng ký tài khoản Marker

Bạn chỉ cần nhập các thông tin được yêu cầu rồi nhấn nút Create Account để tạo tài khoản sử dụng.

Nhập thông tin tài khoản Marker

Bước 5:

Khi việc tạo tài khoản dùng Marker đã hoàn thành xong, bạn truy cập bất kỳ một trang web nào muốn chụp ảnh màn hình. Để chụp ảnh, nhấn chuột phải lên trang web rồi chọn Capture Screenshot. Hoặc nhấp chuột vào biểu tượng của tiện ích và cũng chọn Capture Screenshot.

Chụp ảnh màn hình

Bước 6:

Ngay sau đó, giao diện màn hình sẽ chuyển sang kiểu mờ đen. Bên dưới là thanh công cụ cung cấp các chế độ chụp ảnh.

Thanh công cụ chụp ảnh

Tại đây các công cụ sẽ có những chế độ chụp ảnh khác nhau:

Visible area: phím tắt của công cụ này là Space hoặc bấm vào Visible area để chụp ảnh. Chế độ chụp đó là chụp màn hình trang trình duyệt đang mở.

Entire page: chế độ chụp toàn màn hình trang web. Phím tắt sử dụng là E. Khi sử dụng, tiện ích sẽ tự động cuộn trang và chụp ảnh. Nếu đang ở giữa trang thì tiện ích sẽ tự động cuộn lên đầu trang khi chụp xong.

Chế độ chụp Entire page

Desktop: cho phép bạn chụp toàn màn hình máy tính. Phím tắt là D. Khi chụp xong, bạn có thể chọn lựa ảnh chụp Toàn bộ màn hình của bạn (Your Entire Screen) hay ảnh chụp Cửa sổ ứng dụng trên Chrome (Application Window). Sau đó, bấm Share tại thẻ ảnh chụp để lưu lại kết quả mình chọn.

Chế độ chụp Desktop

Screenshots: người dùng chỉ việc kéo nút tròn trắng để chụp vị trí bất kì trên màn hình trang web rồi thả ra để chuyển sang bước chỉnh sửa.

Người dùng lựa chọn chế độ chụp ảnh màn hình tùy theo nhu cầu sử dụng. Để thoát giao diện chụp trên Marker, nhấn phím Esc trên bàn phím.

Bước 7:

Sau khi đã chụp ảnh xong sẽ tự động chuyển sang giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Như đã nói bên trên, khi chúng ta đăng ký tài khoản thì có thể tiến hành chỉnh sửa hình ảnh tùy theo nhu cầu. Bên cạnh đó, hình ảnh sau khi chỉnh sửa sẽ có thể chia sẻ lên nhiều dịch vụ như Slack, Trello, GitHub,…, gửi email với lịch hẹn.

Tại giao diện chỉnh sửa, thanh công cụ bên trên bao gồm các chức năng từ trái qua phải: chèn mũi tên, chèn văn bản, tạo khung vuông, vẽ hình, đặc biệt chèn biểu tượng cảm các emoji, thay đổi màu sắc sử dụng, nút redo/undo.

Chỉnh sửa hình ảnh

Bước 8:

Chẳng hạn muốn thêm chữ vào trong ảnh chụp, nhấn biểu tượng chữ T rồi nhập nội dung chữ vào trong khung Type your text here.

Chèn chữ vào ảnh chụp

Để thêm biểu tượng cảm xúc, nhấn vào icon mặt cười.

Thêm emoji

Xuất hiện danh sách các emoji để người dùng chọn lựa. Bạn có thể nhập tên emoji vào khung tìm kiếm bên trên.

Tìm kiếm emoji

Khi đã chọn được emoji ưng ý, click chuột vào emoji sau đó nhấp vào vị trí muốn chèn biểu tượng và kéo chuột để hiện emoji.

Chèn emoji vào ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, chúng ta có thể thu phóng kích cỡ của emoji hoặc thay đổi góc độ của emoji bằng cách kéo các cạnh.

Thay đổi kích cỡ emoji

Bước 9:

Cuối cùng, sau khi chỉnh sửa xong có thể lưu về máy tính, sao chép vào clipboard, lấy link chia sẻ ảnh ở phía trên góc phải. Hình ảnh sẽ được lưu trong thư mục Download với định dạng .png.

Lưu hình ảnh chụp màn hình

Bước 10:

Để kiểm tra lại hình ảnh đã chụp, click chuột phải vào biểu tượng của tiện ích trên trình duyệt, rồi chọn Marker: Screen capture tool for professionals.

Mở mục lưu trữ ảnh chụp

Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện tài khoản với mục Screenshots lưu hình ảnh đã chụp trên Marker.

Mục Screenshots

Bước 11:

Nếu muốn chia sẻ hình ảnh, cũng tại giao diện tài khoản của Maker, nhấn vào mục Connect an intergration.

Chúng ta sẽ nhìn thấy những dịch vụ liên kết với tiện ích Marker. Tuy nhiên với bản miễn phí, bạn chỉ có thể liên kết với dịch vụ Slack và gửi email. Nhấn Active để gửi email hình ảnh.

Gửi email hình ảnh

Bước 12:

Quay trở lại mục Screenshots và nhấp vào hình ảnh muốn gửi. Xuất hiện giao diện chỉnh sửa hình ảnh. Ở trên cùng, bạn sẽ nhìn thấy thanh công cụ gửi email. Click vào mục To, sau đó nhập địa chỉ email gửi đi vào hộp thoại To. Hộp Reply-to, nhập địa chỉ dùng để đăng ký tài khoản Marker để nhận thư trả lời.

Nhập email người nhận

Bước 13:

Hộp Email Subject, tiện ích đặt sẵn là tên trang web đã chụp, bạn có thể đặt lại tiêu đề thư. Để soạn nội dung thư nhấn More Options.

Chỉnh sửa nội dung email

Xuất hiện hộp thoại chỉnh sửa nội dung thư, viết nội dung email tại Description.

Tiếp đến, người dùng có thể chọn thời gian gửi (Due date) và mức độ ưu tiên gửi cho email này (Priority). Sau cùng, bấm Send email gửi đi ngay hay Save & close để lưu lại và gửi sau.

Chỉnh sửa email ảnh chụp

Một tiện ích chụp ảnh màn hình rất “đa-zi-năng” đúng không? Không chỉ có khả năng chụp ảnh màn hình trang web, mà tiện ích Marker còn có thể chỉnh sửa ảnh với nhiều công cụ khác nhau, hay lưu trữ lên nhiều dịch vụ. Đặc biệt, Marker hỗ trợ gửi email hình ảnh với các tùy chọn chế độ ưu tiên, hoặc hẹn giờ để gửi. Hãy cài đặt Marker và thử trải nghiệm các tính năng phong phú của tiện ích này nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 01/08/2017 18:00
32 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo