Cách chỉnh ánh sáng nhiều màn hình bằng Twinkle Tray

Việc sử dụng nhiều màn hình trên Windows 10 giúp chúng ta trình chiếu các nội dung khác nhau, mở rộng không gian làm việc khi chia sẻ các nội dung lên nhiều màn hình kết nối. Tuy nhiên Windows sẽ không hỗ trợ bạn quản lý ánh sáng trên màn hình cũng như không điều chỉnh với màn hình kết nối ngoài.

Điều này sẽ gây rắc rối cho người dùng khi bạn phải vào từng màn hình để điều chỉnh lại mức độ ánh sáng. Nếu vậy người dùng có thể cài đặt ứng dụng Twinkle Tray trên Windows 10 để quản lý toàn bộ các màn hình đang kết nối với máy tính, bao gồm màn hình ngoài, điều chỉnh độ sáng trong 1 giao diện của ứng dụng mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng đây bạn đọc cách dùng ứng dụng Twinkle Tray.

Cách dùng Twinkle Tray chỉnh sáng nhiều màn hình

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng Twinkle Tray trên Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Khởi động ứng dụng bạn sẽ nhìn thấy hướng dẫn mở ứng dụng để điều chỉnh lại ánh sáng trên các màn hình đang kết nối với máy tính. Nhấn Close để đóng giao diện.

Giao diện giới thiệu

Bước 3:

Ứng dụng Twinkle Tray sẽ chạy ngầm trong khay hệ thống, nên người dùng chỉ cần click vào biểu tượng ứng dụng để mở giao diện quản lý các màn hình.

Biểu tượng ứng dụng

Khi đó chúng ta sẽ nhìn thấy tên các màn hình hoặc ghi Display 1, Display 2... với thanh ngang điều chỉnh mức độ ánh sáng bên dưới. Biểu tượng trăng khuyết để tắt hiển thị màn hình hiện tại kết nối với máy tính.

Chỉnh độ sáng màn hình

Khi bạn đổi độ sáng màn hình thì ngay lập tức ánh sáng màn hình được áp dụng theo. Tùy theo nhu cầu mà chúng ta tăng hoặc giảm ánh sáng từng màn hình.

Chỉnh độ sáng nhiều màn hình

Bước 4:

Khi bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ hiển thị giao diện các thiết lập cho ứng dụng. Tại đây người dùng có lựa chọn chuyển giao diện Settings ứng dụng sang nền đen tại App Theme.

Cài giao diện Settings

Tiếp ở bên dưới phần Normalize Brightness chúng ta có thể điều chỉnh mức độ sáng tối thiểu tại thanh Min và mức độ sáng tối đa mặc định tại thanh Max cho mỗi màn hình.

Mức độ ánh sáng tối đa, tối thiểu

Như vậy với ứng dụng Twinkle Tray trên Windows 10 việc quản lý độ sáng các màn hình được dễ dàng hơn. Tại một màn hình bạn có thể điều chỉnh độ sáng của các màn hình khác đang kết nối tại khung điều chỉnh của Twinkle Tray.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 02/10/2019 21:36
52 👨 781
0 Bình luận
Sắp xếp theo