Cách đặt tỷ lệ DPI riêng lẻ trong thiết lập nhiều màn hình

Khi sử dụng thiết lập nhiều màn hình, bạn có thể đặt tỷ lệ DPI (DPI scaling) cho từng màn hình riêng lẻ. Đây là cách đặt tỷ lệ DPI trong thiết lập nhiều màn hình.

Windows cho phép đặt tỷ lệ DPI riêng lẻ trong thiết lập đa màn hình

Một trong những điểm khó khăn lớn hơn của Windows là tỷ lệ DPI của nó. Tùy thuộc vào độ phân giải và kích thước màn hình, bạn phải đặt tỷ lệ DPI thích hợp để Windows có thể sử dụng được. Tỷ lệ DPI có thể là một vấn đề lớn hơn trong thiết lập nhiều màn hình. Xét cho cùng, nhờ nhu cầu làm việc tại nhà hiện nay trên toàn cầu, việc thiết lập nhiều màn hình đã trở nên khá phổ biến. Một trong những cách kết hợp phổ biến nhất là laptop được kết nối với màn hình ngoài.

Thông thường, Windows làm khá tốt trong việc phát hiện kích thước và độ phân giải màn hình, cũng như đặt tỷ lệ DPI thích hợp. Tỷ lệ DPI tự động cũng có thể áp dụng cho thiết lập nhiều màn hình. Điều này đúng ngay cả khi màn hình có độ phân giải và kích thước khác nhau.

Nếu tỷ lệ tự động không hoạt động như mong đợi, bạn có thể đặt tỷ lệ DPI theo cách thủ công cho từng màn hình trong thiết lập nhiều màn hình. Rất may, Windows 10 đã giúp bạn dễ dàng đặt tỷ lệ DPI khác nhau cho các màn hình trong thiết lập đa màn hình. Đây là cách bạn có thể làm điều đó.

Các bước để đặt tỷ lệ DPI riêng lẻ trong thiết lập nhiều màn hình

Để thay đổi tỷ lệ DPI cho nhiều màn hình, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới.

1. Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Settings trên Windows 10. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấn phím tắt Win + I. Nếu cần, bạn cũng có thể tìm kiếm "Settings" trong menu Start.

2. Trong ứng dụng Settings, hãy chuyển đến trang "System". Trên trang System, nhấp vào tab "Display" trên thanh bên. Như tên gọi của tùy chọn này cho thấy, đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các cài đặt liên quan đến màn hình của mình.

3. Trên trang Display, chọn màn hình mà bạn muốn thay đổi tỷ lệ DPI. Nói chung, "monitor 1" sẽ là màn hình chính. Trong trường hợp ví dụ, tác giả muốn thay đổi tỷ lệ DPI trên màn hình thứ hai. Vì vậy, màn hình số 2 đã được chọn.

Chọn màn hình mà bạn muốn thay đổi tỷ lệ DPI
Chọn màn hình mà bạn muốn thay đổi tỷ lệ DPI

4. Sau khi chọn màn hình, cuộn xuống và chọn tỷ lệ DPI được đề xuất từ ​​menu drop-down "Change the size of text, app, and other items". Nếu cần, bạn có thể thử nghiệm với các cài đặt DPI khác để xem những gì phù hợp với mình.

Chọn tỷ lệ DPI được đề xuất từ ​​menu drop-down "Change the size of text, app, and other items"
Chọn tỷ lệ DPI được đề xuất từ ​​menu drop-down "Change the size of text, app, and other items"

5. Để xác nhận các thay đổi, Windows có thể hiển thị một cửa sổ xác nhận. Nhấp vào nút "Keep changes" để xác nhận cài đặt tỷ lệ DPI mới.

Từ bây giờ, màn hình sẽ có tỷ lệ DPI mới. Nếu bạn có nhiều màn hình hơn cần thiết lập, hãy làm theo các bước tương tự để đặt tỷ lệ DPI cho từng màn hình. Một số ứng dụng đã mở có thể không nhận ra các thay đổi DPI. Trong những trường hợp đó, hãy đóng và mở lại ứng dụng.

Xác định màn hình

Nếu bạn không thể xác định số bên dưới ứng với màn hình nào, bạn có thể yêu cầu Windows xác định chúng. Trên trang Display, nhấp vào nút "Identify". Ngay sau khi bạn nhấp vào nút này, Windows sẽ hiển thị các số lớn dưới dạng overlay (lớp phủ) trên màn hình. Những con số này tương ứng với số màn hình trên trang Display.

Xác định màn hình
Xác định màn hình
Thứ Tư, 09/12/2020 17:40
51 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo