Cách loại bỏ ánh sáng xanh trên Chrome

Ngăn chặn tác hại của màn hình

Việc bảo vệ mắt người dùng trước màn hình điện thoại, máy tính hiện nay được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm và lưu ý. Vì vậy đã có rất nhiều ứng dụng lọc ánh sáng xanh xuất hiện để bạn cài đặt hoặc là tính năng sẵn có trên hệ thống.

Tiện ích Night Shift được cài đặt trên Chrome, có khả năng tạo bộ lọc màu để ngăn chặn ánh sáng xanh màn hình theo chế độ tự động hoặc theo thời gian mà người dùng thiết lập. Màn hình khi đó được làm dịu đi rất nhiều để không làm ảnh hưởng tới mắt người dùng, giảm căng thẳng khi làm việc ở môi trường thiếu ánh sáng. Mặc dù trên Windows 10 đã có tính năng Night Light nhưng nếu chúng ta chỉ muốn giảm ánh sáng xanh cho riêng Chrome, thì có thể cài đặt tiện ích Night Shift. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tiện ích Night Shift trên Chrome.

Hướng dẫn giảm ánh sáng xanh trên Chrome

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Night Shift trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Ngay sau khi cài đặt xong tiện ích thì trình duyệt Chrome đã chuyển giao diện màn hình sang bộ lọc tông vàng ấm như hình dưới đây. Tiện ích sẽ không hoạt động trên Chrome Store.

Giao diện tông vàng ấm

Bước 3:

Bên cạnh màu sắc với tông vàng ấm thì tiện ích Night Shift còn cung cấp thêm nhiều bộ lọc màu sắc khác nhau để chúng ta chọn lựa. Nhấn chọn vào biểu tượng tiện ích ở cuối thanh truy cập địa chỉ rồi chọn màu sắc muốn sử dụng.

Chọn màu sắc

Thanh trượt Color Temperature có thể điều chỉnh mức độ đậm nhạt của tông màu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người.

Chỉnh mức độ màu

Bước 4:

Theo mặc định tiện ích sẽ tự động và luôn luôn khởi động trình duyệt với giao diện bộ lọc mà người dùng đã thiết lập. Trong trường hợp người dùng làm việc trong thời gian nào đó, chẳng hạn vào buổi tối thì có thể lên lịch tự kích hoạt bộ lọc màu. Nhấn vào phần Schedule có các tùy chọn như dưới đây:

  • Off: tùy chọn mặc định, bật bộ lọc theo cách thủ công.
  • Sunset to Sunrise: bật bộ lọc từ thời điểm mặt trời lặn đến mặt trời mọc.
  • Custom: tùy chọn chỉnh sửa, bạn chọn thời gian bật (From) và kết thúc (to) bộ lọc.

Tùy chọn lên lịch

Nếu thời gian làm việc của bạn không cố định thì nên lựa chọn Custom để chỉnh thời gian hoạt động tiện ích tùy theo từng ngày.

Lên lịch

Bước 5:

Để dừng tiện ích hoạt động thì bỏ tích tại ô vuông trong giao diện tiện ích Night Shift. Lúc này giao diện Chrome sẽ trở về như thiết lập mặc định. Nếu muốn dùng lại chỉ cần tích chọn vào ô vuông đó, giao diện Chrome sẽ trở lại với tông màu trước đó đã thiết lập.

Dừng hoạt động

Tiện ích Night Shift mang tới giao diện màu ấm hơn cho trình duyệt Chrome, để làm giảm tác hại của ánh sáng màn hình tới mắt của bạn. Người dùng có thể lựa chọn những tông màu khác nếu muốn sử dụng. Việc lên lịch kích hoạt Night Shift cũng có những tùy chọn khác nhau.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 22/02/2019 21:26
43 👨 3.067
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome