Apple mang Siri lên máy tính Mac

Bằng sáng chế mới nhất của Apple cho thấy cô trợ lý ảo nổi tiếng của iOS sẽ sớm đặt chân lên các máy MacBook, Mac Pro và iMac.

Một đơn xin cấp bằng sáng chế dài 92 trang của Apple có tên "Trợ lý ảo thông minh trong môi trường desktop" vừa được Phòng Quản lý Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) công bố trong ngày hôm nay (8/8). Nội dung bằng sáng chế mô tả cách áp dụng công nghệ Siri từ iOS lên các máy Mac để giúp Mac OS X trở nên "thông minh" hơn hiện nay.

Bằng sáng chế mới của Apple sẽ cho phép dùng ngôn ngữ tự nhiên ra lệnh cho máy tính Mac mà không dùng đến chuột, bàn phím hay màn hình. Công nghệ của Apple cũng sẽ thu thập dữ liệu ngoài và các yếu tố môi trường để quyết định chính xác sẽ thực hiện hành vi nào.

Ra mắt vào năm 2011, Siri nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng và sau đó đã mở màn cho cuộc đua trợ lý ảo trên di động. Tuy vậy, Siri đã bị nhiều người chỉ trích do có tính năng khá giới hạn và chỉ có thể sử dụng các thông tin từ Google và Wikipedia, Siri cũng chỉ hoạt động trên iOS. Trong những năm gần đây, Apple đã liên tục cải tiến trợ lý ảo của mình để ra mắt thêm nhiều tính năng hữu ích.

Apple mang Siri lên máy tính Mac

Theo bằng sáng chế của Apple, phiên bản Siri trên Mac OS X được khởi động bằng cách mở ứng dụng tương ứng hoặc ra lệnh bằng giọng nói trực tiếp. Cũng giống như bản Siri trên iOS, phiên bản Mac sẽ truy vấn thông tin từ máy chủ Apple sau khi nhận lệnh từ người dùng.

Nhờ sức mạnh vượt trội của máy tính Mac so với iPhone/iPad, Siri trên Mac OS X có thể thực hiện nhiều tác vụ hơn: tạo nhiều thư mục cùng lúc, chèn nhiều ảnh vào file văn bản… Ý tưởng của Apple lần này là giúp Siri trở nên thông minh tới mức có thể thực hiện tất cả các tác vụ của người dùng, bất kể là tác vụ này có phức tạp đến đâu.

Song, các iFan cũng chưa nên tỏ ra vui mừng quá sớm với bằng sáng chế này. Cũng giống như nhiều công ty khác, Quả táo luôn tìm hiểu (và đăng ký) các công nghệ đột phá, nhưng thời gian để áp dụng chúng vào các sản phẩm cuối sẽ có thể là vài năm hoặc… không bao giờ.

Dù sao, trong bối cảnh thị trường PC đang sụt giảm trầm trọng, các dòng máy Mac vẫn đang tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Liệu Apple có hiện thực hóa ý tưởng "Siri trên Mac" để vươn lên giành vị trí dẫn đầu của Lenovo và HP? Câu trả lời có lẽ sẽ đến trong năm sau, vào sự kiện WWDC 2015.

Thứ Sáu, 08/08/2014 14:08
31 👨 486
0 Bình luận
Sắp xếp theo