Cách quản lý file theo thẻ tag trên Windows 10

Phân loại file và thư mục nhanh hơn

Để tìm kiếm và truy cập nhanh nội dung, thông thường chúng ta sẽ gắn tag. Trên Windows 10, ứng dụng FileTag sẽ giúp bạn phân loại thư mục, file theo nhiều mục khác nhau, giúp tìm kiếm và truy cập nội dung nhanh hơn trên giao diện ứng dụng.

Người dùng sẽ đặt tên cho các tag phân loại và đưa những thư mục, file trên máy tính vào cùng một tag để quản lý trên FileTag. Để tìm kiếm nội dung đã được gắn tag, ứng dụng FileTag cung cấp tới nhiều cách thức tìm kiếm khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách gắn thẻ tag trên Windows 10 bằng FileTag.

Hướng dẫn dùng FileTag trên Windows 10

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài ứng dụng FileTag trên máy tính.

Trong giao diện của ứng dụng nhấn chọn Go to setting page để thiết lập gắn thẻ tag ứng dụng. Phần Personalization để chỉnh giao diện của ứng dụng. Bạn có thể điều chỉnh theme, tô đậm tag tại Blod tags, chỉnh độ trong suốt tại thanh Transparency, mở nhanh ứng dụng với Cortana.

Thiết kế giao diện

Bước 2:

Tiếp đến phần thiết lập Authorize the app, nhấn Add a folder để cấp quyền cho ứng dụng truy cập thư mục, file trên máy tính.

Cấp quyền truy cập

Bước 3:

Quay lại giao diện chính của ứng dụng, nhấn biểu tượng dấu cộng ở thanh menu bên trái giao diện để tạo thẻ tag. Nhập tên cho thẻ tag tại khung Name và chọn màu cho thẻ tag bên dưới. Người dùng sẽ tạo 1 tag với 5 file hoặc thư mục lưu vào đó.

Cuối cùng nhấn nút Add để lưu lại tag mới tạo.

Tạo tên tag

Bước 4:

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu cộng Add elements ở phía trên góc phải để thêm nội dung vào thẻ tag. Nhấn File hoặc Folder để thêm nội dung, hoặc kéo nội dung vào giao diện FileTag.

Để chuyển nội dung vào tag, nhấn tag rồi nhấn tiếp Add element. Như vậy bạn đã tạo thẻ tag cho các nội dung trên máy tính để dễ dàng tìm kiếm khi cần.

Thêm nội dung vào tag

Bước 5:

Để tìm kiếm lại nội dung theo thẻ tag, nhấn biểu tượng kính lúp ở thanh menu bên trái. Tiếp đó nhập tên hoặc thư mục cần tìm kiếm vào thanh ngang.

Kết quả sẽ hiển thị ngay bên cạnh, click đúp để truy cập nội dung. Lưu ý để mở được nội dung cần phải cấp quyền truy cập cho ứng dụng mới sử dụng được.

Trong trường hợp chúng ta muốn thiết lập tìm kiếm chỉ riêng file, thư mục hay thẻ tag thì nhấn vào các nút biểu tượng trên hộp tìm kiếm ở thanh menu bên trái.

Tìm kiếm nội dung

Bước 6:

Để tìm kiếm theo nội dung được gắn thẻ, nhấn My elements tại thanh menu bên trái. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy các thẻ tag đã được tạo để tìm kiếm nội dung.

Tìm kiếm theo tên nội dung

Khi nhấn vào từng nội dung sẽ hiển thị thông tin về nội dung.

Thông tin nội dung

Bước 7:

Để tìm kếm theo tên tag chỉ cần nhấn vào màu của thẻ tag đã đặt lúc trước để mở file, thư mục.

Tìm kiếm theo tên tag

Nếu muốn thay đổi lại tên và màu sắc cho tag, bấm vào biểu tượng tag rồi nhấn vào tag muốn thay đổi. Nhấn tiếp vào biểu tượng bút bên trên. Ngoài ra trong nội dung tag sẽ thấy thư mục hay nội dung trong thẻ. Nhấn biểu tượng thùng rác để xóa nội dung đã thêm vào thẻ tag.

Tùy chỉnh lại tag

Bước 8:

Nếu trước đó người dùng đã thiết lập sử dụng ứng dụng FileTag với Cortana thì có thể mở nhanh tag bằng lệnh FileTag, go to tag “tên tag” hoặc FileTag, search “tên tag”.

Tìm tag qua Cortana

Việc quản lý thư mục, file trên Windows 10 đã trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn bằng ứng dụng FileTag. Các nội dung, dữ liệu được phân loại theo những thẻ tag với các màu sắc mà người dùng lựa chọn.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 02/10/2018 12:34
51 👨 2.873
0 Bình luận
Sắp xếp theo