Cách quản lý dữ liệu theo tab trên Windows 10

Duyệt thư mục theo tab, phím tắt,..

Windows Explorer là trình quản lý dữ liệu trên máy tính Windows, nhưng đôi khi Windows Explorer lỗi không hoạt động, giao diện trắng xóa, khiến việc tìm kiếm file gặp khó khăn. Nếu bạn muốn tìm ứng dụng khác quản lý file trên Windows 10 thì có thể sử dụng ứng dụng Kommander.

Kommander sẽ quản lý dữ liệu theo tab, duyệt các thư mục theo tab, hỗ trợ các phím tắt như chức năng mở tab, không quảng cáo khi sử dụng. Đặc biệt ứng dụng còn hỗ trợ so sánh văn bản txt,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Kommander quản lý dữ liệu trên Windows 10.

Hướng dẫn quản lý dữ liệu Windows 10

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Kommander xuống máy tính và tiến hành cài đặt.

Bước 2:

Trong giao diện chính của Kommander, nhấn vào biểu tượng hình chữ nhật sẽ ra giao diện Main, quản lý toàn bộ thư mục trên máy tính. Trên cùng sẽ là thanh tìm kiếm, thanh thư mục, bên dưới là nội dung các thư mục trên máy tính. Ở từng thư mục sẽ có thời gian tạo.

Mục quản lý folder, file

Bước 3:

Khi người dùng nhấn chuột phải vào thư mục sẽ thấy danh sách hiển thị các tùy chọn như sao chép, đổi tên, nhóm tên, tạo thư mục, xem thông tin file,…

Ngoài ra khi nhấn tổ hợp phím Ctrl + T sẽ hiển thị tab mới, mở thêm thư mục đang mở trong tab mới. Để đóng tab có thể nhấn Ctrl + W, phím F5 để sao chép file vào tab mới, phím F6 để di chuyển file vào tab mới.

Thao tác với thư mục

Bước 4:

Nhấn tiếp vào biểu tượng máy tính ở cạnh trái giao diện sẽ hiển thị mục Locations. Tại đây người dùng có thể thay đổi thư mục. Để thêm thư mục nhấn nút Add bên dưới rồi chọn thư mục, nhấn tiếp Select Folder.

Để xóa thư mục khỏi trình quản lý, di chuột vào thư mục và nhấn vào biểu tượng thùng rác.

Xóa thư mục quản lý

Bước 5:

Nhấn tiếp vào biểu tượng 2 văn bản trong thanh menu bên trái để so sánh nội dung 2 văn bản txt. Nhấn vào biểu tượng tờ giấy để mở file văn bản muốn so sánh.

So sánh 2 văn bản txt

Bước 6:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa bên dưới sẽ hiển thị giao diện thiết lập ứng dụng. Với phần Personalization sẽ điều chỉnh chủ đề tối và sáng của ứng dụng.

Phần Hotkeys sẽ hiển thị các phím tắt sử dụng ứng dụng. Những phím tắt này người dùng có thể thay đổi nếu muốn. Nhấn vào phím tắt rồi chọn tổ hợp phím tắt khác trên bàn phím ảo hiện ra. Nếu muốn đặt về trạng thái mặc định nhấn nút Reset defaults.

Thiết lập ứng dụng

Không chỉ là ứng dụng quản lý dữ liệu trên Windows theo dạng tab, Kommander còn hỗ trợ bạn trình so sánh văn bản txt. Thao tác cơ bản với thư mục vẫn tương tự như khi thực hiện trên Windows Explorer.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 29/08/2018 11:31
31 👨 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo