8 phần mềm giả lập PSP - Play Station Portable tốt nhất cho Android

Sony PSP là một trong những máy chơi game sonsole cầm tay lâu nhất từ trước tới nay, trải qua bảy năm với các mô hình mới khác nhau được phát hành theo thời gian. Nó có một tấn các trò chơi và Sony thậm chí đã chuyển một số trò chơi PlayStation vào hệ thống mua hàng. Bây giờ, bạn có thể chơi các trò chơi PSP trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên không phải trò chơi nào cũng có trên cửa hàng, vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách các phần mềm giả lập PSP - Play Station Portable tốt nhất cho Android.

Phần mềm giả lập PSP

1. Phần mềm giả lập AwePSP

AwePSP là phần mềm giả lập PSP khá đơn giản. Khi bắt đầu, chọn một trò chơi đã tải về và sau đó chơi trò chơi. Giống như hầu hết các phần mềm giả lập PSP khác, nó có một số vấn đề về tính tương thích và hiệu suất dựa trên trò chơi. Bên cạnh đó, nó hỗ trợ các vấn đề cơ bản như lưu trạng thái, điều khiển phần cứng và một loạt các tệp extension cho các trò chơi. Tuy nó không tốt như PPSSPP nhưng đây là một lựa chọn tốt miễn phí cho những người ham mê game PlayStation.

Phần mềm giả lập AwePSP

2. Phần mềm giả lập Emulator PSP Pro

Emulator PSP Pro là một trong những phần mềm giả lập PSP mới nhất. Nó “mượn” rất nhiều từ mã nguồn của PPSSPP vậy nên nhiều người dùng vẫn gọi nó là một bản sao. Tuy nhiên, phần mềm này làm việc ổn với việc hỗ trợ các vấn đề cơ bản, bao gồm trạng thái lưu và tải, các cấu hình tương thích khác nhau và nhiều tính năng khác nữa. Sự ổn định và tương thích là tính năng yêu cầu của hầu hết các phần mềm PSP giả lập. Ứng dụng giả lập PSP này miễn phí tải về và sử dụng với quảng cáo.

Phần mềm giả lập Emulator PSP Pro

3. Phần mềm giả lập Matsu Emulator

Thực tế, Matsu Emulator không hỗ trợ PSP, nó hiện đang được phát triển. Matsu là một phần mềm giả lập đa nền tảng, hỗ trợ PSX, SNES, NES, Game Boy, Game Boy Advance, SEGA MegaDrive và một số trò chơi khác. Đây là một giải pháp tất cả trong một rất tốt, tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ đợi phần mềm giả lập PSP này vì nó vẫn trong giai đoạn tiến hành.

Phần mềm giả lập Matsu Emulator

4. Phần mềm giả lập PPSSPP

Cho đến nay, PPSSPP là phần mềm giả lập PSP tốt nhất. PPSSPP dễ sử dụng nhất, có khả năng tương thích tốt nhất và hiệu năng tốt nhất. PPSSPP được cập nhật thường xuyên, có một phiên bản thanh toán để loại bỏ quảng cáo với giá 5,99 đô la. Ứng dụng cũng là mã nguồn mở.

Phần mềm giả lập PPSSPP

5. Phần mềm giả lập RetroArch

Phần mềm giả lập RetroArch

RetroArch là một trong những phần mềm giả lập PSP độc đáo. Nó có thể thực sự mô phỏng hàng tấn hệ thống chơi game khác nhau. RetroArch sử dụng hệ thống Libretro. Về bản chất nó chạy các plugin hoạt động như các trình giả lập, do đó, RetroArch có thể làm bất cứ điều gì từ SNES đến PSP miễn là bạn có đúng plugin. Phần mềm mô phỏng này hoạt động ổn, nhưng cũng giống như hầu hết các trình giải lập khác, nó có vấn đề về tương thích và hơi khó sử dụng. Mặc dù vậy, nó vẫn là một trong những phần mềm giả lập PSP mã ngồn mở miễn phí nên thử.

6. Phần mềm giả lập ePSXe

Phần mềm giả lập ePSXe

Theo đánh giá của cộng đồng, ePSXe là công cụ giải lập PS1 tốt nhất trên Android mà họ từng dùng. Ứng dụng có giao diện khá đơn giản, tương thích tốt với các tựa game PlayStation, tốc độ cao và âm thanh chính xác. Trình giả lập này cũng hỗ trợ tốt các tùy chỉnh thay đổi nút bấm và hỗ trợ cho tay bấm ngoài cắm thêm.

Ngoài ra, ePSXe còn hỗ trợ chế độ chia đôi màn hình để chơi hai người, lưu và load game dễ dàng cũng như hỗ trợ tùy biến điều khiển, OpenGL. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là người dùng phải bỏ tiền để trải nghiệm với giá khoảng gần 85.746 VND.

7. Phần mềm giả lập FPse

Phần mềm giả lập FPse

Cùng với ePSXe, ứng dụng Fpse là một trong những ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android được đông đảo người dùng lựa chọn hiện nay. FPse có độ ổn định cao, tương thích rộng với rất nhiều tựa game và cũng hỗ trợ tính năng lưu và load game. Ngoài ra, nó còn có một kho các plugin và tính năng tải thêm để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ứng dụng cũng hỗ trợ bộ điều khiển phần cứng cắm thêm như tay bấm ngoài giúp game thủ “chắc tay” hơn thay vì bấm trên màn hình cảm ứng. Người dùng sẽ được chơi thử trước khi mua ứng dụng với giá khoảng 79.616 VND.

8. Phần mềm giả lập ClassicBoy

Phần mềm giả lập ClassicBoy

ClassicBoy là một ứng dụng giả lập PlayStation khá đa năng, không chỉ hỗ trợ PlayStation, ứng dụng còn còn hỗ trợ thêm các hệ máy Nintendo 64, GameBoy Advance, GameBoy Classic, GameBoy Color, NES/Famicom, Sega Genesis, SNK NeoGeo.

Ứng dụng hỗ trợ một cách vừa đủ các plugin bên trong để người chơi có thể trải nghiệm game một cách bình thường nhất. Nó vẫn có đầy đủ các bộ các tính năng cơ bản như lưu và load game, cài đặt âm thanh, hỗ trợ tay bấm ngoài, tùy chỉnh hình dạng và trang trí cho nút ảo trên màn hình cảm ứng. Có thể nói, đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích chơi giả lập nhiều hệ máy khác nhau một lúc mà không cần cài thêm ứng dụng nào khác.

Hiện ClassicBoy cung cấp dưới dạng một bản ứng dụng miễn phí nhưng có giới hạn tính năng. Để khám phá tất cả những tính năng cao cấp, bạn sẽ phải trả tiền để mua gói full trong ứng dụng với giá khoảng 90.000 VND.

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/05/2018 12:19
42 👨 9.416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập