Ngày 8/5 là ngày gì?

Ngày 8/5 là ngày gì? Ngày 8 tháng 5 cung gì? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Ngày 8/5 cung gì?

Ngày 7 tháng 5 thuộc cung Kim Ngưu, những người thuộc cung Kim Ngưu là những người có ý chí mạnh mẽ, là người có lý tưởng và niềm tin phi thường vào bản thân. Chính vì thế nên những người thuộc cung Kim Ngưu thường nhận được nhiều sự ngưỡng mộ từ bạn bè và người thân.

Những sự kiện lịch sử gắn liền với ngày 8-5

ngay 8-5

Ngày phát minh của Coca-Cola (năm 1886)

Theo lịch sử John S Pemberton, một dược sĩ, tiến sĩ ở Atlanta, đã sản xuất xi-rô trong một cái thau bằng đồng ở sân sau của ông. Và đó là lần đần đầu tiên Coca-Cola được dùng như một loại thuốc cấp bằng sáng chế. Ngày nay, Coca-Cola là một trong những loại nước giải khát phổ biến nhất thế giới và là một trong những nhãn hiệu phổ biến nhất khắp toàn cầu.

Tẩy chay thế vận hội năm 1984 ở Los Angeles

Một số quốc gia khác như Cuba, Afghanistan, Bulgaria, Ethiopia, Đông Đức, Hungary, Ba Lan và Việt Nam đã tham gia cuộc tẩy chay. Trong đợt Thế vận hội năm 1980 được tổ chức tại Moscow trước đó, Hoa Kỳ không cử bất kỳ vận động viên nào tham dự Thế vận hội mùa hè ở Moscow.

Sự biết mất bí ẩn của hai phi công người Pháp (1927)

Hai phi công người Pháp bao gồm Charles Nungesser và François Coli, đã cất cánh từ Paris trên chiếc máy bay Levasseur PL.8 của họ trong nỗ lực thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương thẳng đầu tiên. Và họ đã bị mất liên lạc kể từ đó cho đến bây giờ, lần cuối chiếc Levasseur PL.8 được nhìn thấy là ở Ireland.

Reinhold Messner và Peter Habeler leo lên đỉnh Everest mà không cần thở oxy (1978)

Trước khi hai nhà leo núi người Áo và Ý leo lên, người ta cho rằng không thể chinh phục được đỉnh núi cao nhất nếu không có oxy bổ sung.

The Beatles phát hành album Let It Be (1970)

Bản thu âm là album phòng thu cuối cùng được phát hành bởi ban nhạc rock huyền thoại người Anh.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/05/2023 11:46
53 👨 5.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo